Donatella Versace – Phù thuỷ PR trong ngành công nghiệp thời trang xa xỉ

Trong những cuộc chiến thời trang, chỉ duy nhất một nhà thiết kế có thể liên tục thách thức những nghịch lý giữa quyền lực và giới tính. Người đó không ai khác chính là Donatella Versace

Thương hiệu Versace được thành lập vào năm 1978 bởi Gianni Versace. Sau khi ông bị ám sát vào năm 1997, em gái ông, Donatella đã tiếp quản. Mỗi tuần bà dành hơn 50 giờ để làm việc tại trụ sở chính của Versace ở Milan, thiết kế 10 bộ sưu tập mỗi năm và điều hành cơ nghiệp khổng lồ. Ngay từ khi Gianni còn sống, bà không chỉ phụ trách công việc PR cho Versace mà còn là một nàng thơ, người đã cho Gianni nhiều ý kiến tuyệt vời. Thậm chí, Gianni còn cho ra mắt dòng nước hoa dành riêng cho Donatella với tên gọi là Blonde, đủ cho thấy ông tin tưởng và yêu quý em gái đến mức nào.

- FILE PHOTO 6JUL97 - World-renowned fashion designer Gianni Versace , seen in this July 6 1997 file photo at the end of his high fashion collection in Paris, was shot and killed outside his mansion in Miami Beach, July 15. Italian designer Versace was retuning to his home from a nearby restaurant when he was shot twice in the head. - RTXHEKJ

Gianni Versace

TIẾNG NÓI CỦA NGƯỜI PHỤ NỮ THÉP

“Tôi đã bắt đầu lại vài lần trong cuộc sống. Sau khi Gianni qua đời, tôi tiếp quản công ty và phạm rất nhiều sai lầm.” Donatella nói, ám chỉ về thời kỳ u ám khi bà nghiện ma túy và cho ra đời những bộ sưu tập tệ hại. “Sau đó, tôi đã tìm thấy tiếng nói của mình. Nhưng vậy thì sao chứ, nó vẫn chưa đủ. Tôi đã dành thời gian để tìm ra khoảnh khắc của một sự thay đổi lớn.” Sự thay đổi đó chính là bộ sưu tập Xuân 2016 của Versace diễn ra vào tháng 9 năm ngoái tại Milan. Những thiết kế trong bộ sưu tập khiến khách mời không thể rời mắt. Thậm chí chúng còn làm cho những vị khách ngồi ở hàng ghế đầu xúc động đến rơi nước mắt. Qua bàn tay Donatella, những thiết kế ấy không chỉ dành cho dạo phố đơn thuần mà được nâng tầm, trở thành những sản phẩm cao cấp, có thể mặc để tham dự những buổi tiệc xa hoa. “Tôi đã rời khỏi vùng an toàn của mình, tôi thật sự không chắc show diễn sẽ thành công. Đó là một sự thay đổi lớn đối với tôi.” – Donatella nói.

Donatella Versace4

Hơn cả, bộ sưu tập còn truyền đạt thông điệp mạnh mẽ về sức mạnh của nữ quyền. “Show diễn này dành cho phụ nữ. Bất cứ nơi nào bạn thấy, trong sách vở, phim ảnh hay tin tức – phụ nữ không được trao quyền gì cả. Chúng ta bị trả lương thấp hơn nam giới, cũng chưa có một tổng thống Mỹ nào là phụ nữ. Chúng ta vẫn chưa được trao quyền như mọi người nghĩ.” Và bà đã tạo ra một tiếng vang lớn.

ÁNH SÁNG CHÓI LÒA PHÍA SAU SÀN DIỄN

Donatella là nhà thiết kế đầu tiên đề nghị các ngôi sao trong làng giải trí thế giới như Madonna, Beyoncé, Christina Aguilera, Demi Moore, Lady Gaga ký hợp đồng và sử dụng các trang phục để quảng bá cho thương hiệu. Và Jennifer Lopez chính là người đã giúp Donatella nổi tiếng trên toàn thế giới khi mặc “Chiếc váy rừng xanh” Versace đến lễ trao giải Grammy năm 2000.

Jennifer Lopez mac vay rung xanh cua versace

Jennifer Lopez mặc “Chiếc váy rừng xanh” Versace đến lễ trao giải Grammy năm 2000

Donatella Versace, người dành phần lớn thời gian của mình ở văn phòng, vẫn duy trì một cuộc sống chuẩn mực. Bà luôn đều đặn tập thể dục khi vừa thức dậy, ăn sáng và trang điểm một cách kĩ lưỡng trước khi đi làm. Sắp tới, người phụ nữ 61 tuổi này sẽ tạo thêm kỳ tích gì trong làng thời trang thế giới? Thời gian sẽ sớm trả lời.

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua