Điểm mặt 6 nhà thiết kế dự báo sẽ gây “bão” trong năm 2016

2015 - 2016 là thời gian các fashionista Việt được dịp trải nghiệm nhiều sự kiện thời trang đình đám diễn ra trong nước như: Vietnam International Fashion Week, The Fashion Show… Cũng từ đây nhiều nhà thiết kế trẻ được “ươm mầm” và hứa hẹn sẽ tỏa sáng trong tương lai.

1. Tùng Vũ – Ông trùm của những thiết kế haute couture

Tùng Vũ là một tên tuổi mới toanh của thời trang Việt. Anh vụt sáng nhờ vào những thiết kế mang phong cách thanh lịch, tối giản về đường cắt nhưng được đẩy mạnh về xử lý contour và bề mặt chất liệu cực kỳ tinh vi. Đây cũng là cách xử lý hiếm có trong làng thời trang Việt khiến giới mộ điệu ai một lần chạm tay vào đều trầm trồ thán phục.

nha thiet ke tung vu 1

Nhà thiết kế Tùng Vũ

Một năm qua là khoảng thời gian các thiết kế của Tùng Vũ “phủ sóng” dày đặc trên tạp chí thời trang. Hàng loạt các ngôi sao hàng đầu của showbiz Việt đồng loạt chọn những chiếc váy mang đậm chất “haute couture” của anh để sải bước trên thảm đỏ như: Thủy Tiên, Linh Nga, Hà Kiều Anh…

nha thiet ke tung vu 2

Linh Nga kiêu kỳ trong thiết kế tinh xảo của Tùng Vũ

Xuất hiện tại The Fashion Show vừa qua, nhà thiết kế trẻ này mang đến bất ngờ bằng bộ sưu tập mang tên “Peacock”, dựa trên hai tiêu chí là sang trọng và sự công phu, lấy cảm hứng từ những câu chuyện cổ tích phương Tây. Các thiết kế của anh đã mang đến cho dòng thời trang vốn kén người mặc những cảm xúc mới mẻ. Với tài năng và sự dũng cảm thể hiện trong thiết kế,  Tùng Vũ xứng đáng là “rising star” hứa hẹn sẽ mang đến luồng gió mới cho thời trang Việt Nam đương đại.

nha thiet ke tung vu 3

Một thiết kế trong BST Peacock của Tùng Vũ tại The Fashion Show

2. Nguyễn Tiến Truyển – Quán quân Project Runway Vietnam 2015

Tiến Truyển là một trong những tên tuổi được quan tâm nhiều trong những ngày gần đây khi đăng quang ngôi vị quán quân tại đêm chung kết Project Runway Vietnam 2015. Anh hiện vẫn là sinh viên năm cuối ngành thiết kế thời trang. Dù chưa từng thực hiện bộ sưu tập nào ngoài những bài thực hành ở trường nhưng trong mọi thử thách của chương trình, Tiến Truyển luôn chứng tỏ mình không hề thua kém bất cứ ai.

nha thiet ke nguyen tien truyen 1

Tài năng trẻ Nguyễn Tiến Truyển

Với thế mạnh về phom dáng và xử lí chất liệu trong kỹ thuật may, Tiến Truyển luôn mang đến những mẫu thiết kế hiện đại và trẻ trung nhất. Đặc biệt tại cuộc thi, anh chàng đã khiến ban giám khảo, trong đó có nhà thiết kế Công Trí xúc động trước những bộ cánh sử dụng những hoạ tiết cổ truyền Việt Nam. Với sức trẻ cùng tài năng thiên phú, chắc chắn đây sẽ một trong những tên tuổi còn tiến xa hơn nữa trong thời gian tới.

nha thiet ke nguyen tien truyen 2

3. Đặng Hải Yến – Nhà thiết kế hút sao

Vào nghề tình cờ chỉ vì người ta bảo: “Yến được sinh ra để làm thời trang đấy!”, cô gái sinh năm 1989 chính thức trở thành nhà thiết kế kể từ sau khi tham gia cuộc thi Project Runway Việt Nam 2013.

nha thiet ke dang hai yen 1

NTK Đặng Hải Yến

Không phô trương, ồn ào, những bộ trang phục dưới bàn tay tài hoa đầy sáng tạo của cô gái trẻ cá tính Hải Yến luôn làm nổi bật được tinh thần tự do, phóng khoáng, vương vấn một chút lãng mạn bay bổng nhưng vẫn rất thực tế và có tính ứng dụng cao. Bởi lẽ đó, các mẫu thiết kế của cô đã lấy lòng được những ngôi sao có gu thời trang ấn tượng và đẳng cấp của showbiz Việt như: Hoa hậu Kỳ Duyên, Thanh Hằng, Trà Ngọc Hằng, Jennifer Phạm, Quế Vân, Thúy Hạnh… ngay khi vừa ra mắt.

nha thiet ke dang hai yen 2

Nhiều ngôi sao lựa chọn trang phục của Đặng Hải Yến cho các sự kiện

Sở hữu niềm đam mê sáng tạo bất tận cùng tài năng vượt bậc, vì vậy sẽ chẳng có gì bất ngờ khi Hải Yến được dự đoán trở thành một trong những nhà thiết kế nữ mang đến nhiều bất ngờ cho các fashionista Việt trong tương lai.

4. Quang Nhật – Anh chàng say mê những mẫu thiết kế tái cấu trúc

Quảng Trọng Quang Nhật là quán quân cuộc thi The Fashion Star mùa đầu tiên và cũng là một trong những nhà thiết kế trẻ được quan tâm tại VNFW 2016. Anh tạo được ấn tượng với giới mộ điệu trong đêm chung kết cuộc thi Ngôi sao thiết kế thời trang 2013.

nha thiet ke quang nhat 2

NTK Quang Nhật

Với bộ sưu tập lấy ý tưởng từ khoảnh khắc giao mùa, Quang Nhật ứng dụng kỹ thuật đồ họa trên chất liệu vải đầy tinh tế, tạo thành những đường nét mềm mại trên cơ thể người mặc. Những mẫu thiết kế này mang đến cảm xúc đặc biệt cho cả nhà đầu tư lẫn giám khảo. Bà Francine Pairon – cái tên quen thuộc trong làng thiết kế thời trang Pháp cũng như thế giới – đã dùng hai từ “ngưỡng mộ” và “xúc động” để phát biểu cảm nghĩ về bộ sưu tập của Quang Nhật.

Với tài năng và tuổi đời còn khá trẻ, Quang Nhật hứa hẹn sẽ là gương mặt “làm mưa làm gió” làng thời trang Việt trong thời gian tới.

5. Phi Phạm và những mẫu thiết kế giàu tính sáng tạo

Phi Phạm là gương mặt từng đoạt giải quán quân cuộc thi Gương mặt trẻ của tạp chí Her World 2013. Các thiết kế của anh thường xuyên xuất hiện trên các tạp chí trong và ngoài nước như: L’oficiel, Bazaar, Elle, Herworld, Vstyle, F mag…

nha thiet ke phi pham 1

NTK Phi Phạm

Dù bước chân vào làng thời trang đã lâu nhưng anh vẫn rất kín tiếng, chuyên tâm cho công việc thiết kế và giảng dạy. Tuy nhiên vừa xuất hiện tại The Fashion Show tuần qua, các thiết kế của Phi Phạm lại “phản chủ” hoàn toàn. Đó là những bộ cánh luôn làm nổi bật chủ nhân mỗi khi khoác chúng lên người. Mang đậm chất thơ, sự bay bổng, các thiết kế của Phi Phạm không theo trường phái bất quy tắc, chúng được may đo cẩn thận theo form dáng chuẩn, được nhấn nhá bởi nhiều chi tiết lạ mang tinh thần phá cách.

nha thiet ke phi pham 2

BST của Phi Phạm tại The Fashion Show

Bộ sưu tập “The Sun Rousers – Những kẻ đánh thức Mặt Trời” được lấy cảm hứng từ nền văn hóa châu Á với chủ đề vật nuôi dân gian đã ngầm khẳng định Phi Phạm sẽ là một nhân tố “làm mưa làm gió” trong làng thời trang năm nay.

6. Trần Hùng – Á quân Project Runway Vietnam 2015

Là gương mặt lọt vào top 3 của Project Runway Vietnam 2015, Trần Hùng được ban giám khảo đánh giá là một trong những nhà thiết kế trẻ có sức  sáng tạo vô cùng táo bạo và chỉn chu trong từng chi tiết của bộ trang phục. Anh theo đuổi phong cách thời trang mang tính ứng dụng cao, thường sử dụng chất liệu lụa tơ tằm thân thiện với môi trường, góp phần tạo nên sự mềm mại, nữ tính cho người mặc.

nha thiet ke tran hung 2

NTK Trần Hùng

Điểm mạnh của anh thiên về dòng thời trang cao cấp – Haute Couture, chú trọng những chi tiết thủ công tinh xảo, tỉ mỉ. Với gu thời trang sang trọng, đẳng cấp và khả năng xử lý chất liệu tinh tế đã giúp anh trở thành một trong những tên tuổi nổi bật của làng thời trang hiện nay.

nha thiet ke tran hung 1

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua