Cửa hàng kim hoàn đồng hồ Cartier tái xuất tại Hàn Quốc

Sau 8 năm khai trương và hoạt động, cửa hàng kim hoàn đồng hồ Cartier tại thành phố Cheongdam, Hàn Quốc đã được tân trang toàn bộ và vừa được khánh thành trong những tháng gần đây

Cartier Maison Cheongdam, tên gọi truyền thống của cửa hàng kim hoàn đồng hồ Cartier vừa mở cửa trở lại vào tháng Sáu vừa qua sau một thời gian chỉnh trang, thi công thiết kế. Tọa lạc trong một tòa nhà khang trang bề thế rộng hơn 800 m² , với ba tầng lầu và một gian hầm, lâu nay đây chính là cửa hàng flagship trang sức và đồng hồ đầu tiên của thương hiệu Cartier tại Hàn Quốc. Được thiết kế theo phong cách một khách sạn tư, tòa nhà là sự kết hợp hài hòa tinh thần của các cửa hàng huyền thoại Cartier tại phố Rue de la Paix ở Paris, Pháp với các nét đặc trưng Hàn Quốc. Công trình này rộng rãi với nhiều không gian để sắp xếp trưng bày cho khách hàng chọn lựa đồ trang sức, đồng hồ, phụ kiện và các vật phẩm kim hoàn.

TCBC ve cua hang Cartier tai Han Quoc1

Cartier mở Cartier Maison Cheongdam lần đầu vào tháng 9 năm 2008. Kể từ khi khánh thành, sự hiện diện của cửa hàng đã được coi là điểm nhấn nổi bật trên con phố hàng xa xỉ Cheongdam-dong. Cửa hàng mang dấu ấn chung của Cartier tương tự tất cả các cửa hàng đầu tiên của thương hiệu tại các thành phố lớn thế giới như Paris, New York và London (hình dưới). Tổng thể phong cách thiết kế là những mảng tinh tế của nghệ thuật và đồ nội thất, toát lên tinh thần Cartier từ những chiếc đèn chùm thanh lịch ở từng tầng lầu giúp Cartier Maison Cheongdam truyền đạt được sự cân bằng hoàn hảo giữa di sản vĩ đại của Cartier và truyền thống trang trọng của Hàn Quốc.

Cửa hàng kim hoàn đồng hồ Cartier ở Seoul này là địa điểm độc quyền lưu trữ đủ toàn thể bộ sưu tập trang sức cao cấp lẫn các phiên bản giới hạn của thương hiệu. Tất nhiên nơi này cũng không thể thiếu một kho xưởng dành riêng cho dịch vụ chăm sóc đặc biệt và chuyên nghiệp hậu mãi. Cyrille Vigneron, Giám đốc điều hành Cartier International cho biết: “Khi thiết lập một cửa hàng mới, chúng tôi mong muốn cung cấp những trải nghiệm riêng, truyền tải được tinh thần đặc trưng của mỗi nước”. Cartier Maison Cheongdam phản ánh nghệ thuật sống xứ Hàn từ trang trí nội thất đến phong cách kiến trúc. Điển hình là thiết kế ngoại thất lấy cảm hứng từ những ô cửa trang trí khung viền trong kiến trúc truyền thống của đất nước Hàn, lối vào lát gạch dạng mái, sảnh VIP mang nét tinh tế phương Đông với các hoa văn truyền thống Hàn Quốccùng nét trang trí giấy xếp thủ công. Những yếu tố này đã tạo ra một trải nghiệm đặc biệt độc đáo cho cửa hàng kim hoàn đồng hồ Cartier ở Seoul.

TCBC ve cua hang Cartier tai Han Quoc2

Trong suốt lịch sử 169 năm của mình, Cartier luôn luôn cách tân và làm tinh xảo sản phẩm trang sức lẫn tay nghề thủ công của mình. Từ những cung đình châu Âu đến biệt điện Maharajas, Cartier đã tô điểm cho những địa điểm sáng giá nhất thế giới này bằng các đồ trang sức lộng lẫy hàng đầu. Chúng không lập lại giống nhau. Nữ trang kim hoàn hay đồng hồ cho hoàng gia là sự hòa trộn giữa đá quý và những bí ẩn tạo nên hào quang của quyền lực. Sự hiện diện, sang trọng và độc đáo của một viên ngọc hay một chiếc đồng hồ qua bàn tay Cartier chế tác sẽ làm tăng nét quyến rũ cho chủ nhân đeo chúng khiến họ tự hào. Rồi sự tự hào ấy lại lây lan sang người khác. Cứ dần dần từng chút một như thế, tên chủ sở hữu sản phẩm Cartier được gắn liền với tên tuổi nhà thiết kế.

TCBC ve cua hang Cartier tai Han Quoc3

Trong mười năm qua, Hàn Quốc đã gây ảnh hưởng văn hóa mạnh mẽ lên toàn châu Á, bao gồm Trung Quốc, Nhật Bản và Thái Lan. Sau K-pop, K-drama và K-beauty bùng nổ, hình ảnh vô số các nhà lãnh đạo ngành công nghiệp cao cấp quốc tế đã gặp nhau tại nhiều sự kiện ở Seoul chứng tỏ thành phố này đã trở thành không chỉ là một trung tâm cho các xu hướng châu Á mà còn là một trong những tâm điểm xu hướng của thế giới. Sarah Kim, Giám đốc điều hành của Cartier Hàn Quốc cho biết: “Tôi nghĩ rằng những khách hàng VIP từ châu Á và từ khắp nơi trên thế giới sẽ muốn đến thăm Cartier Maison Cheongdam những khi họ ghé Seoul. Tại cửa hàng này, khách có thể thưởng thức cùng lúc cả truyền thống Hàn Quốc lẫn nghệ thuật chế tác kim hoàn và đồng hồ tinh xảo của Cartier. Với sự hiện diện của Cartier Maison Cheongdam,  Seoul càng thêm cuốn hút đối với du khách mọi nơi”.

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua