Công Trí ra mắt bộ sưu tập Haute Couture ấn tượng tại tuần lễ thời trang Tokyo 2016

Sáng nay, bộ sưu tập Haute Couture với tên gọi "Lúa" được thiết kế trên chất liệu lụa Lãnh Mỹ A của NTK Nguyễn Công Trí, đã gây được ấn tượng mạnh mẽ

Công Trí là đại diện duy nhất và chính thức của Việt Nam được mời tham dự Tokyo Fashion Week Fall/Winter 2016, thuộc khuôn khổ sự kiện Asian Fashion Meets Tokyo – một trong những tuần lễ thời trang danh tiếng của thế giới. 

Đến với tuần lễ thời trang Tokyo năm nay, NTK Công Trí đã giới thiệu bộ sưu tập lấy cảm hứng từ hình ảnh người phụ nữ, người nông dân Việt Nam trong chiếc áo bà ba trên cánh đồng lúa. Đây cũng chính là lý do, anh dùng “Lúa” để đặt tên cho bộ sưu tập với các thiết kế cao cấp của mình.

bo suu tap lua cua cong tri bo suu tap lua cua cong tri1 bo suu tap lua cua cong tri2 bo suu tap lua cua cong tri4

Dựa trên kiểu áo bà ba đơn giản với tay raglan, cổ tròn, xẻ tà và có hai túi phía trước, form dáng thoải mái được biến đổi thành các kiểu áo, quần, váy, đầm khác nhau tạo nên cấu trúc chính của bộ sưu tập.

bo suu tap lua cua cong tri20

Những chiếc mũ len lạ mắt tăng thêm tính độc đáo cho bộ sưu tập Lúa lần này của NTK Nguyễn Công Trí

Điểm đặc biệt trong bộ sưu tập chính là 90% chất liệu là lụa tơ tằm Việt Nam, đặc biệt là lụa Lãnh Mỹ A được dệt thủ công hoàn toàn. 10% còn lại thuộc về các chất liệu khác dành cho kĩ thuật dựng may. Lãnh Mỹ A là một loại vải hiếm, xuất xứ từ Tân Châu (An Giang), được dệt từ sợi tơ tằm và nhuộm màu từ mủ của trái mặc nưa, có độ dai bền, không hút nước, mặc càng lâu vải càng bóng.

bo suu tap lua cua cong tri30

Chất liệu lông vũ cũng được sử dụng khá linh hoạt và đầy sáng tạo

bo suu tap lua cua cong tri14

Một thiết kế với áo cape gam màu metallic ấn tượng

 

bo suu tap lua cua cong tri11

Người mẫu Kim Nhung trong vai trò vedette trình diễn mẫu thiết kế đinh của BST

Công Trí phải lặn lội về các xưởng dệt ở An Giang và tận tay kiểm tra các thước vải trước khi thành phẩm. Anh chia sẻ rằng: “Tôi là người Việt. Những gì thuộc về đất nước này luôn là cảm xúc lớn trong các bộ sưu tập của tôi”.

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua