Chiêm ngưỡng bộ sưu tập tuyệt đẹp của nhà thiết kế Singapore Frederick Lee

Frederick Lee, nhà thiết kế người Singapore đã "chiêu đãi" giới mộ điệu thời trang Việt Nam bộ sưu những mẫu đầm dạ hội thời trang cao cấp vô cùng kỳ công

Ngày thứ ba của Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2016 là lần thứ hai NTK người Singapore – Frederick Lee giới thiệu đến giới mộ điệu thời trang Việt Nam những sáng tạo tuyệt đẹp của ông. Lần đầu tiên cách đây hai năm khi sự kiện Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam được tổ chức lần đầu tiên.

Frederick Lee được mệnh danh là nhà thiết kế của các ngôi sao hàng đầu TVB khi nhiều ngôi sao lớn chọn trang phục của ông để diện lên thảm đỏ. Trang phục của ông được ví như những tác phẩm nghệ thuật được trưng bày trong những bảo tàng danh giá, toát lên sự kỳ công, tỉ mỉ.

HSON_IHateFashion_92_ (1)

Không mang đến Tuần lễ thời trang lần này những thiết kế ứng dụng như một số nhà thiết kế khác, Frederick Lee dẫn dắt người xem vào thế giới thời trang dạ hội cao cấp với các mẫu đầm dáng đuôi cá hay kỹ thuật tạo phom dáng kỳ công.

HSON_IHateFashion_97_ (1)

Gam màu chủ đạo của bộ sưu tập là sự chuyển động giữa các sắc màu từ trắng ánh bạc, hồng phấn thanh lịch đến gam màu đậm tím đậm, xanh ngọc bảo sâu thẳm. Chi tiết phát sáng lấp lành trên bề mặt chất liệu sequin được ví tựa “ánh sáng thiên đường.” Đi cùng các trang phục là mặt nạ được làm từ ren và lưới đính hoa và đá quí 3D.

HSON_IHateFashion_50_

Khó có thể rời mắt bất cứ thiết kế nào trong 36 bộ trang phục được trình làng. Các mẫu thiết kế của nhà mẫu gốc Sing tập trung nhấn mạnh việc lựa chọn và xử lý bề mặt chất liệu. Khả năng sáng tạo thể hiện qua họa tiết cùng kỹ thuật đính lông, thêu hoa, trang trí cầu kỳ. Hiệu ứng phủ kim sa, pha lê, trên nền ren xuyên thấu mang đến cho người xem cảm giác choáng ngợp, xa hoa.

Thiết kế đáng chú ý nhất trong đêm diễn thứ ba không thể kể thiếu là những chiếc đầm đuôi cá tôn đường cong tuyệt mỹ, không kém phầm quyền lực với áo choàng vải tuyn óng ánh, kim sa đính lông đà điểu kì công.

HSON_IHateFashion_80_

Kỹ thuật tạo khối 3D và xử lý chất liệu luôn là yếu tố cơ bản mang đến sự thành công cho tất cả các bộ sưu tập của nhà thiết kế gốc Á. Hơn 18 năm trong nghề và tiếp nhận nền văn hóa giao thoa Á-Âu, sự tỉ mỉ trong cách chi tiết đính đá nổi, xếp ren và ruy-băng trong các thiết kế của nhà thiết kế Frederick Lee  luôn được giới chuyên môn thán phục.

HSON_IHateFashion_32_

Frederick Lee được vinh danh là Nhà thiết kế của năm tại Giải thưởng thời trang Singapore 2004, Nhà thiết kế trang phục đẹp nhất tại Straits Times Life Theatre Award lần thứ 4 và thứ 10; Nhà thiết kế của năm được trao bởi Cleo Fashion Awards 2006, được đề cử là thiết kế hàng đầu Châu Á năm 2009 bởi Fashion Asia Chia.

Bên cạnh đó, thương hiệu thời trang cao cấp rất thành công mang tên ông – Frederick Bridal được vinh danh Thương hiệu thiết kế tốt nhất Singapore trong 3 năm liên tiếp từ 2006 bởi Singapore Taltler.

Ông cũng được công nhận một trong những nhà thiết kế gạo cội góp phần tạo dựng một hình ảnh Bản sắc Châu Á rất riêng bởi Hiệp hội thời trang cao cấp Châu Á.
HSON_IHateFashion_103_ (1)

HSON_IHateFashion_113_ HSON_IHateFashion_118_ HSON_IHateFashion_122_ HSON_IHateFashion_13_ HSON_IHateFashion_19_ HSON_IHateFashion_46_ HSON_IHateFashion_63_ HSON_IHateFashion_2_

Ảnh: Sơn Trần

Bài: Her World Việt Nam

 

Đừng bỏ qua