BURBERRY: SỰ TRỞ LẠI ĐẦY NGOẠN MỤC CỦA HOA VĂN NOVA

Mùa Thu Đông 2018, làng thời trang thế giới nói chung và các tín đồ hâm mộ maison Burberry đã chào đón sự trở lại ấn tượng của hoạ tiết kẻ ca-rô Nova.

Vốn được xem là linh hồn của thời trang nước Anh, nhưng họa tiết kẻ ca-rô Nova đã trải qua rất nhiều thăng trầm trước làn sóng đạo nhái lan rộng khắp thế giới. Các fashionista không còn mặn mà với những bộ cánh bị sao bản xuất hiện ở mọi nơi. Thế hệ trẻ millennials chỉ thích hướng về khái niệm thời trang độc nhất. Năm 2017, Burberry tưởng sẽ dần rơi vào khủng hoảng tồi tệ nhất. Cuộc chia tay giữa Burberry với Giám đốc sáng tạo Christopher Bailey, người đã gắn bó suốt 17 năm cùng thương hiệu, gây chấn động. Nhưng không. Trên sàn diễn London Fashion Week 2018, giới mộ điệu nhận ra sự hồi sinh mạnh mẽ của những đường kẻ ca-rô Nova trên các thiết kế đầy phá cách.

Nữ diễn viên Shin Hye Sung

Nữ diễn viên Shin Hae Sun

Từ trang phục cho đến phụ kiện, những thiết kế mới của Burberry mang đến hình ảnh cách tân hiện đại. Chúng truyền tải sự trẻ trung nhưng vẫn giữ giá trị vẹn nguyên của một biểu tượng sau nhiều năm vắng bóng. Với bộ sưu tập Thu Đông 2018, Burberry khiến giới mộ điệu toàn cầu thổn thức với những sáng tạo không ngừng nghỉ cho các di sản biểu trưng của mình.

Người mẫu Kim Seol Hee

Người mẫu Kim Seol Hee

Một lần nữa, mô-típ kẻ ô đặc trưng bốn màu đen, be, đỏ và trắng lại đem về danh tiếng cùng những bước ngoặt lớn cho thương hiệu Anh quốc lừng danh thế giới. Burberry đã thổi luồng gió mới cho chất liệu của họa tiết ca-rô Nova. Chẳng hạn như: vải len cho quần culottes, vải flannel cho mũ hay vải lụa cho jumpsuit dài và áo khoác gió…

2018817 burberry hinh0

2018817 burberry hinh01

2018817 burberry hinh02

Her World Vietnam (Trích đăng trên tạp chí số tháng 8/2018)

Đừng bỏ qua