Ba quán quân Project Runway Vietnam hội tụ trên cùng một sàn diễn với những bộ sưu tập tuyệt đẹp

Lần đầu tiên, quán quân của ba mùa Project Runway Vietnam đã có dịp đứng chung sân khấu và họ đã không hề phụ lòng nhà tổ chức khi mang đến những bộ sưu tập thể hiện tài năng, sự sáng tạo của riêng mình

Ba quán quân của Project Runway Vietnam là Hoàng Minh Hà, Lý Giám Tiền, Nguyễn Tiến Truyển lại mang đến cho VIFW 2016 màn trình diễn bùng nổ, tràn đầy năng lượng lấy cảm hứng từ nền văn hoá Á Đông.

NGUYỄN TIẾN TRUYỂN

Mở màn là Nguyễn Tiến Truyển với bộ sưu tập Dấu ấn tinh thần, lấy cảm hứng từ nghệ thuật thư pháp. Trên nền nhạc Dangerous (Michael Jackson) với tiết tấu nhanh, mạnh; thư pháp của Nguyễn Tiến Truyển được cụ thể hoá bằng các chất liệu trong suốt, xuyên thấu như ren, voan, lụa. Chi tiết tua rua, từng mảng màu mô phỏng các nét mực thư pháp điểm xuyết trong bộ sưu tập, mang đến một bộ sưu ập đậm nét châu Á nhưng vẫn mang theo sức trẻ, sự năng động.

HSON_3NTKProjectRunway_6_ HSON_3NTKProjectRunway_40_ HSON_3NTKProjectRunway_67_

LÝ GIÁM TIỀN

Tiếp nối là Lý Giám Tiền với bộ sưu tập lấy cảm hứng Hanbok, trang phục truyền thống Hàn Quốc. So với Hoàng Minh Hà và Nguyễn Tiến Triển, bộ sưu tập của Lý Giám Tiền nhiều sắc màu hơn với các tông xanh lá, đỏ, hồng, vàng. Hanbok được cụ thể hoá với áo lửng, phần cổ đặc trưng và váy xoè. Hoạ tiết kẻ sọc ngang và cách kết hợp màu sắc theo trào lưu color block là những dấu ấn đương đại, giúp Lý Giám Tiền làm mới trang phục vốn đã trở thành “quốc hồn quốc tuý” với xứ sở kim chi. Cấu trúc thiết kế vẫn tiếp tục là điểm mạnh của Tiền, khi anh sử dụng kỹ thuật kết tầng, xếp nếp để làm nên sự bồng bềnh bay bổng cho các thiết kế.

HSON_3NTKProjectRunway_100_ HSON_3NTKProjectRunway_135_ HSON_3NTKProjectRunway_119_ HSON_3NTKProjectRunway_146_ HSON_3NTKProjectRunway_214_

HOÀNG MINH HÀ

Hoàng Minh Hà là người kết thúc buổi trình diễn với bộ sưu tập Nàng. Nàng, đúng như tên gọi là tổng hoà của những gì nữ tính, ngọt ngào, mềm mại và dịu dàng ở nữ giới. Lần này, Hoàng Minh Hà chỉ mang đến các thiết kế thời trang thuần ứng dụng. Đó là áo sơ-mi, váy newlook, quần ống rộng hay váy bút chì. Chất liệu voan xuyên thấu, tôn vinh từng đường nét cơ thể giúp vẻ đẹp của những nàng vệ nữ hiện lên rõ ràng hơn bao giờ hết. Các chi tiết thắt nơ điểm xuyết xuyên suốt từng thiết kế cũng càng làm nổi bật sự gợi cảm của nữ giới một cách tinh tế.

HSON_3NTKProjectRunway_220_ HSON_3NTKProjectRunway_307_ HSON_3NTKProjectRunway_270_

Đặc biệt hơn, cuộc hội ngộ của ba quán quân Project Runway càng thăng hoa hơn với sự xuất hiện của 4 quán quân Vietnam’s Next Top Model gồm Nguyễn Oanh, Mâu Thuỷ, Quang Hùng, Hương Ly càng giúp buổi trình diễn thêm thăng hoa. Với những gì vừa trình diễn đêm nay, thời trang Việt có quyền hy vọng về một thế hệ nhà thiết kế đầy năng lượng, sức sáng tạo, góp phần đưa thời trang Việt vươn xa.

Xem toàn bộ show diễn của ba quán quân Project Runway tại đây

 Ảnh: Sơn Trần

Bài: Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua