4 điều thú vị về nhà thiết kế Barbara Bui

Không học chuyên về thời trang nhưng bà đã tạo dựng nên một nhãn hiệu nổi tiếng thế giới mang tên mình, cái tên khiến nhiều người Việt tự hào

SỰ GIAO THOA GIỮA HAI NỀN VĂN HÓA

Barbara Bui mang trong mình hai dòng máu Pháp – Việt, ảnh hưởng của hai nền văn hóa. Sự pha trộn đó giữ vai trò rất lớn trong tính cách, công việc cũng như trong những thiết kế của bà. Có thể thấy rõ một phong cách, một kiểu dáng pha lẫn giữa vẻ nam tính và nữ tính, tương tự như con người bà – người phụ nữ luôn bộc lộ sự cân bằng giữa bản tính mạnh mẽ và nhạy cảm.

barbara Bui1

 

BƯỚC TỪ VĂN CHƯƠNG SANG THẾ GIỚI THỜI TRANG

Nếu nhìn vào độ nổi tiếng cũng như các mẫu thiết kế của Barbara Bui, ít ai ngờ ngành học cũng như công việc trước đây của bà hoàn toàn không liên quan tới thời trang. Tốt nghiệp ngành văn học Anh, tiếp tục học về nghệ thuật sân khấu và viết lách, tới năm 1983, bà chuyển sang một niềm đam mê khác. Cũng là dùng bút nhưng không phải viết lên ngôn từ, Barbara Bui vẽ nên hình dáng, màu sắc và đường nét cho trang phục.

DẤU ẤN TRONG BỘ SƯU TẬP

Những thiết kế đầu tiên của Barbara Bui phần lớn làm trên chất liệu da hoặc da lộn. Bà chia sẻ: “Tình yêu đối với da khiến tôi đưa chúng vào tất cả các bộ sưu tập. Chất liệu này trở thành điểm riêng để khách hàng luôn nhận ra tôi, từ mùa này qua mùa khác”. Bộ sưu tập đầu tiên lên sàn diễn vào năm 1987, nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của báo giới và khách hàng. Nhà mốt Barbara Bui ra đời. Trong các bộ sưu tập của bà, màu đen luôn chiếm ưu thế. Không chỉ đen đơn thuần, bà đã tạo nên nhiều sắc thái đa dạng, trên nhiều chất liệu, đen bóng hoặc mờ, đen ánh bạc ánh vàng hay đen đi cùng họa tiết thêu rực rỡ. Các thiết kế tạo nên dấu ấn nhiều nhất là quần da, áo jacket thêu, túi xách da trăn và bốt thêu cầu kỳ. Chúng đều toát lên sự cân bằng giữa hai vẻ đối lập: lãng mạn trong vẻ nam tính, nữ tính trong những bộ vest vải silk hay organza mềm mại…

Barbara Bui

KHÁCH HÀNG CỦA BARBARA BUI LÀ AI?

Mạnh mẽ về tính cách, nhạy cảm trong tâm hồn, Barbara Bui tạo ra những thiết kế nam tính pha nữ tính, sắc sảo pha mềm mại. Tất cả được tóm gọn trong ba từ: giỏi giang, sành điệu và hợp mốt. Đó cũng chính là hình ảnh các khách hàng của thương hiệu này.

Bài: HÀ MILLARD

Ảnh: TƯ LIỆU

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua