BỘ SƯU TẬP MẮT KÍNH XUÂN HÈ 2018 – PANTHÈRE DE CARTIER

Di sản đặc quyền cùng nghệ thuật tinh xảo làm nên lịch sử của Cartier từ năm 1847 đến nay đã được truyền tải trọn vẹn thông qua BST mắt kính mới cho 2018

Lấy cảm hứng từ phong cách của quý bà Báo Đen – Jeanne Toussaint, Cartier trình làng những mẫu thiết kế mắt kính cho những người phụ nữ độc lập, cá tính và táo bạo. Biểu tượng đặc trưng của Panthère de Cartier – chiếc đầu báo trở thành chi tiết trang trí 3D điểm xuyến sắc sảo trên gọng và tròng kính, được chế tác chuẩn xác bằng tay bởi các bậc thầy thủ công hàng đầu nước Pháp. Điều này được xem như sự tôn kính và trân trọng mà Cartier muốn dành cho nhà thiết kế tài năng Jeanne Toussaint.

Biểu tượng đầu báo với đôi mắt và mũi làm từ đá mã não được sơn mài thủ công

Biểu tượng đầu báo với đôi mắt và mũi làm từ đá mã não được sơn mài thủ công

Có lẽ vì thế mà các thiết kế mắt kính được chú trọng tinh tế trong tạo hình, độ phức tạp trong kỹ thuật, song vẫn chú trọng sự gọn nhẹ nhằm mang đến cảm giác dễ chịu cho người đeo. Tất cả các mẫu mắt kính Panthère được chế tác và hoàn thiện bằng: vàng, bạch kim và ruthenium phối cùng kim loại nhẹ hay acetate.

Gọng kính mắt mèo bằng acetate mang đến sự nữ tính và hiện đại cho phái đẹp

Gọng kính
mắt mèo bằng acetate mang đến sự nữ tính và hiện đại cho phái đẹp

Giao thoa giữa nét hiện đại song vẫn kế thừa phong cách vượt thời gian đậm nét maison Cartier, bộ sưu tập mắt kính cho mùa Xuân Hè 2018 chính là sự cân bằng giữa cổ điển và tân thời, là đại diện nữ quyền cho những người phụ nữ độc lập. Quan trọng hơn cả, Panthère de Cartier mang đến cảm hứng tuyệt vời cho hình ảnh tiên phong của nhà Cartier trong nghệ thuật kính mắt cao cấp.

 

Her World Vietnam (trích đăng trên tạp chí số tháng 3/2018)

Đừng bỏ qua