BẢN HÒA CA ĐẦU XUÂN

Trong trang phục của nhà thiết kế Valentines Vân Nguyễn, các chàng trai, cô gái viết nên khúc nhạc xuân ấm áp, rộn ràng

Mới đây trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2017, các khách mời đã dành không ít lời khen cho bộ sưu tập đầu tay mang tên Sea Life của nhà thiết kế trẻ Valentines Vân Nguyễn. Cô đã thổi vào từng bộ trang phục cái hồn của biển cả, làm chúng toát lên vẻ kiêu kỳ, sang trọng mà không kém phần mạnh mẽ.

Sinh ra tại Hà Nội, Valentines Vân Nguyễn bắt đầu sự nghiệp thời trang từ năm 2017. Cô sớm sở hữu thương hiệu thời trang riêng, Valentines Van Couture. Đứng sau thành công của Vân ngày hôm nay chính là người thầy đến từ New York – Cory Trần.

20180104 valentines van nguyen hinh 01 20180104 valentines van nguyen hinh 02 20180104 valentines van nguyen hinh 03 20180104 valentines van nguyen hinh 04

Được ghi nhận tài năng dù mới chập chững bước chân vào làng thiết kế, vậy mà đã có lúc, Valentines Vân Nguyễn muốn từ bỏ đam mê thiết kế thời trang. Cô giãi bày: “Tôi đang đảm nhiệm vai trò giám đốc đại diện cho một công ty quốc tế tại Việt Nam. Công việc kinh doanh bận rộn, tôi lại còn trẻ nên phải nỗ lực hết sức trên cương vị nhà quản lý. Đó là lý do không chỉ một mà rất nhiều lần, tôi định từ bỏ đam mê dành cho lĩnh vực thiết kế, bởi hai ngành nghề quá đối lập nhau về cảm xúc”.

Vậy tại sao Vân vẫn can đảm bước đi và còn tạo dựng được tên tuổi trong làng thời trang Việt? “Đã gọi là đam mê thì không bỏ được bạn ạ! Phải tìm ra cách để sống với nó, dù điều đó không hề dễ dàng. Thật may mắn, sau quá trình dài nghiêm túc với nghề, tôi đã được đón nhận. Nhiều người, cả trong và ngoài nghề, rất thích các thiết kế của tôi. Có thể do tôi đồng điệu với cảm xúc và thị hiếu của họ. Vừa rồi, một trong những thiết kế của tôi còn được ca sỹ Shontelle lựa chọn khi trình diễn tại cuộc thi Miss Earth nữa đấy!”, Vân hào hứng khoe.

Valentines Vân Nguyễn đang ấp ủ rất nhiều dự định trong năm 2018, vì cô đã có bàn đạp để tiếp tục tiến lên. Song song với việc phát triển công ty, cô sẽ lưu diễn ở các tuần lễ thời trang thế giới. Tất nhiên, đồng hành cùng Vân vẫn là người thầy Cory Trần cùng những cái tên nổi tiếng trong giới người mẫu Việt: Võ Hoàng Yến, Chà Mi, Hà Kino…

Chúc cho nhà thiết kế trẻ tài năng sẽ mở rộng tên tuổi trong làng thời trang Việt, và thương hiệu Valentines Van Couture ngày càng được nhiều fashionista tìm đến. Với cô gái luôn khát khao cống hiến, đầu tư và cả hy sinh cho nghề như Vân, tôi tin cô sẽ làm được.

Her World Vietnam (trích đăng trên tạp chí số tháng 1/2018)

Đừng bỏ qua