Trắc nghiệm: Chú chim đổi màu

Tháng Tư đến, ngập tràn sắc màu rực rỡ. Sao bạn không làm một bài trắc nghiệm trí tưởng tượng về màu sắc? Qua đó, bạn sẽ biết mình phản ứng và đối phó với những rắc rối trong cuộc sống như thế nào

Một ngày nọ, có một chú chim với bộ lông màu xanh dương tuyệt đẹp bay vào nhà bạn rồi mắc kẹt lại, không bay đi được. Bạn đem chú chim nhốt vào lồng, chốt cửa cẩn thận. Sang ngày hôm sau, thật ngạc nhiên khi chú chim xanh ấy đã chuyển bộ lông sang màu vàng. Hóa ra đây là khả năng đặc biệt của chú.

chu chim mau xanh

Không dừng lại ở đó, đến ngày thứ hai, bạn lại thấy nó đổi lông sang màu đỏ rực rỡ. Ngày thứ ba, chú chim đã phủ lên toàn thân mình bộ lông đen tuyền. Thật kỳ lạ! Bây giờ là lúc bạn tưởng tượng đây. Bạn thử nghĩ xem, sang ngày thứ tư, chú chim sẽ thay đổi bộ lông của mình sang màu gì?

1. Không thay đổi màu lông nữa, vẫn là đen

2. Lông chim đã trở lại màu xanh ban đầu

3. Lông chim đổi sang màu trắng thanh khiết

4. Lông chim đổi thành màu hoàng kim óng ánh

 

Lý giải

Chú chim đột nhiên bay vào nhà bạn được xem như biểu tượng của sự may mắn nhưng chú lại đổi màu khiến bạn lo lắng hạnh phúc không kéo dài. Dự đoán của bạn về sự chuyển màu của chú chim sẽ cho biết cách bạn đối phó với khó khăn và bất ổn.

quiz2

 

1. KHÔNG THAY ĐỔI MÀU LÔNG NỮA, VẪN LÀ ĐEN

Bạn có cách nhìn khá bi quan. Bạn tin rằng một khi tình hình xấu đi, nó sẽ không bao giờ trở lại tình trạng bình thường. Việc bạn cần làm là học cách suy nghĩ lạc quan và tích cực. Hãy nhớ rằng không có cơn mưa nào kéo dài bất tận, không có đêm tối vĩnh cửu vì phía sau những đêm đen là ánh bình minh chiếu rọi ngày kế tiếp.

2. LÔNG CHIM ĐÃ TRỞ LẠI MÀU XANH BAN ĐẦU

Bạn lạc quan một cách thực tế. Bạn tin rằng cuộc đời là sự pha trộn giữa cái xấu và cái tốt, không việc gì phải nhọc công chống lại sự thật hiển nhiên này.

Bạn bình tĩnh chấp nhận sự thay đổi và để mặc cho sự việc tiến triển trên lộ trình của nó, chẳng hơi đâu phải chịu đựng stress hay lo âu. Quan điểm này giúp bạn cưỡi lên những đợt sóng của nghịch cảnh mà không sợ bị chúng cuốn phăng.

chu chim mau xanh 1

3. LÔNG CHIM ĐỔI SANG MÀU TRẮNG THANH KHIẾT

Bạn rất điềm tĩnh, quyết đoán và có phần lạnh lùng mỗi khi gặp áp lực. Bạn không phung phí thời gian vào việc cáu giận. Thậm chí, bạn luôn giữ được bình tĩnh cả khi khủng hoảng đang leo thang.

Nếu tình hình trở nên quá tệ hại, bạn cảm thấy tốt hơn là bỏ luôn con đường gây lạc lối, đồng thời tìm con đường khác để hướng tới mục tiêu ngay và luôn. Bạn không muốn mình sa lầy vào thất bại, và càng không dư thời gian than vãn trong nỗi đau đớn không cần thiết. Nhờ cách tiếp cận sự việc chủ động này, mọi thứ sẽ tự nhiên diễn ra theo cách riêng của bạn.

4. LÔNG CHIM ĐỔI THÀNH MÀU HOÀNG KIM ÓNG ÁNH

Bạn dường như không biết sợ là gì. “Áp lực” là hai từ bạn không biết và chẳng bao giờ quan tâm. Với bạn, mỗi đợt khủng hoảng đều là một cơ hội. Ý chí của bạn có thể so sánh ngang với hoàng đế Napoleon của nước Pháp, người từng nổi danh với tuyên bố: “Không được”, từ này không phải là tiếng Pháp”.

Tuy nhiên, bạn cũng nên cẩn thận. Đừng để sự tự tin không giới hạn làm hại chính mình. Ranh giới giữa “không sợ hãi” và “sự liều mạng” là rất mong manh.

 

Bài: L.V

Đừng bỏ qua