Nhạc kịch chuyện tình nàng Giáng Hương trở lại với không gian sân khấu và âm nhạc mới, hoành tráng và đầy chất thơ

Những ngày đầu xuân 2017, các khán giả yêu nhạc kịch sẽ có dịp tái ngộ Từ Thức – Giáng Hương trong không gian sân khấu và âm nhạc mới, hoành tráng và đầy chất thơ

Trung tuần tháng 10–2016, Chuyện tình nàng Giáng Hương, vở nhạc kịch thuần Việt đầu tiên được dàn dựng theo phong cách hiện đại của Broadway, đã ra mắt tại Sài thành. Hầu hết các khán giả đều xúc động khi chứng kiến chuyện tình trắc trở của Từ Thức – Giáng Hương, nhưng rồi vỡ òa trong hạnh phúc khi vở diễn khép lại.

Chuyện tình nàng Giáng Hương đã đề cao triết lý nhân văn sâu sắc: tình yêu không giới hạn khoảng cách, những người dám sống hết mình cho tình yêu sẽ đến được với nhau. Không chỉ dõi theo câu chuyện xúc động, khán giả còn được hòa mình cùng những bản nhạc tình qua giọng ca xuất sắc của Nam Khánh, Tấn Đạt, Hoàng Kim, Thanh Nguyên… Trong bộ trang phục thướt tha được cách tân từ chiếc áo yếm truyền thống, 7 nàng tiên cuốn hút người xem với những điệu múa uyển chuyển. Hiệu ứng âm thanh, ánh sáng và bối cảnh sâu khấu được dàn dựng công phu, hoành tráng. Dịp Tết Đinh Dậu tới đây, Chuyện tình nàng Giáng Hương sẽ trở lại, hứa hẹn là món ăn tinh thần hợp khẩu vị với mọi gia đình. Họ mong đợi gì ở lần tái xuất này? Vẫn kịch bản ấy, vẫn diễn viên và vũ công ấy nhưng đạo diễn đã bổ sung thêm các yếu tố mới lạ, giúp vở diễn thêm cuốn hút.

THAY ĐỔI VỀ ÂM NHẠC

Giọng ca ngọt ngào, cao vút của dàn diễn viên từng khiến khán giả say mê ở những suất diễn đợt đầu, nay trở lại trong các ca khúc hoàn toàn mới, phù hợp với cốt truyện hơn. Chẳng hạn như Tiên mẫu không hát bài Con yêu mà thay bằng Bảy sắc cầu vồng, các nàng tiên hòa giọng trong Thi hoa hậu , Từ Thức hát Nhân duyên còn Giáng Hương ca Nhớ người. Biên kịch – tổng đạo diễn Thiên Hương là người viết lời, nhạc sỹ Nguyễn Công Phương Nam và Nguyễn Hoàng Anh phổ nhạc. Bên cạnh đó, hòa cùng không khí Tết, Chuyện tình nàng Giáng Hương sẽ đem lại cho người xem những giai điệu xuân tươi vui cùng màn múa đẹp mắt. Ngoài ra, những điệu múa cũng được đầu tư kỹ lưỡng, uyển chuyển và mượt mà hơn.

chuyen tinh nang giang huong2

THAY ĐỔI VỀ CẢNH TRÍ SÂN KHẤU

Những khán giả khó tính nhất chắc chắn cũng sẽ mãn nhãn với không gian tiên cảnh lung linh, huyền ảo, dưới hạ giới ngập tràn hoa cỏ mùa xuân của lần công diễn này. Các màn hình LED hỗ trợ tối đa cho câu chuyện trên sân khấu, đưa người xem vào không gian hội hè đầy màu sắc hay chốn bồng lai tiên cảnh đậm chất thơ. Cái hồn được giữ nguyên, những thiếu sót được sửa đổi, bổ sung nhiều yếu tố mới lạ và hấp dẫn, đợt công diễn thứ hai của Chuyện tình nàng Giáng Hương hứa hẹn không làm khán giả lẫn giới chuyên môn thất vọng. Dù bạn đã xem và dõi theo vở diễn từ những ngày đầu hay bây giờ mới biết đến thì cũng đừng bỏ lỡ các suất diễn đặc biệt của vở nhạc kịch trong những ngày Tết Nguyên đán. Hẹn gặp bạn tại Nhà hát Hòa Bình.

chuyen tinh nang giang huong1

NHỮNG KHÓ KHĂN GẶP PHẢI

Anh Nguyễn Tâm Thiền, Art Director của Chuyện tình nàng Giáng Hương, chia sẻ: “Lần đầu tiên chịu trách nhiệm về phần âm thanh, ánh sáng của một vở nhạc kịch thuần Việt, ê-kíp thực hiện gặp rất nhiều khó khăn. Trên các sân khấu Broadway, màn hình LED hỗ trợ phải đạt chuẩn IMAX. Tuy nhiên, ở Việt Nam không có loại màn hình này. Thế là chúng tôi phải tự hàn một cái khung cong theo chuẩn IMAX để dựng màn hình. Tuy không hoàn hảo 100% nhưng hiệu ứng đạt được cũng khá tốt. Thêm nữa, diễn viên diễn nhạc kịch không thể dùng micro bình thường vì sẽ lẫn nhiều tạp âm. Vậy nên, đạo diễn quyết định đặt mua micro chuyên dụng cho diễn viên nhạc kịch từ Mỹ. Loại này giúp loại bỏ tạp âm và bắt âm thanh tốt hơn. Còn vô số khó khăn mà ê-kíp gặp phải trong quá trình dựng vở, chẳng hạn như hệ thống âm thanh, ánh sáng ở Việt Nam không đúng chuẩn Broadway, bộ cánh của các nàng tiên bị lỗi thiết kế khiến họ khó khăn khi thực hiện động tác múa… Thế nhưng, chúng tôi đã nỗ lực khắc phục tất cả để đem đến cho khán giả một vở diễn trọn vẹn và thuần Việt”.

Chuyện tình nàng Giáng Hương có đợt công diễn thứ hai vào các ngày 3, 4 và 5/2 (nhằm ngày mùng 7, 8 và 9 Tết) và 10, 11, 12/2 (ngày 14, 15, 16 Tết) tại Nhà hát Hòa Bình, 240 đường 3/2, Q. 10, TP. HCM.

Bạn đã có thể đặt vé tại https://ticketbox.vn/chuyen-tinh-nang-giang-huong

Hotline: (08) 73007998.

Đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức vở nhạc kịch độc đáo này nhé!

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua