Ngộ nhận – Vở kịch độc đáo về thế giới của người máy

Vở kịch mới của Sân khấu Kịch Hồng Hạc được thực hiện bởi một ê-kíp trẻ, mở ra một thế giới đầy tính triết nhưng cũng rất trần trụi, khốc liệt

Sau các vở kịch thành công như Visa của Chi Cù, Giờ của quỷ của Hồng Ánh, Thiên thần nhỏ của tôi của Lan Phương, Tấm và Hoàng Hậu của Thiên Huân…, Sân khấu Kịch Hồng Hạc lại tiếp tục giới thiệu đến khán giả vở diễn đầu tay của một đạo diễn trẻ: Ngộ nhận của Tây Phong. Điều này một lần nữa khẳng định lại sứ mệnh mà Sân khấu Kịch Hồng Hạc theo đuổi ngay từ khi thành lập: mang lại cho giới trẻ cơ hội thể nghiệm những tư duy sáng tạo mới.

Poster

Vở kịch Ngộ nhận được đạo diễn Tây Phong dàn dựng lại dựa trên nguyên tác của kịch gia nổi tiếng người Pháp Albert Camus. Câu chuyện kể về Jan, một người đàn ông giàu có, trở về quê hương sau nhiều năm xa cách để tìm lại mẹ và em gái. Tuy nhiên, để làm họ bất ngờ, Jan đã không giới thiệu thân phận của mình mà lại dùng một cái tên giả. Jan không thể ngờ rằng quyết định này lại dẫn mình đến chỗ chết…

kich ngo nhan san khau kich hong van1 (2)

Dựng vở Ngộ nhận, đạo diễn Tây Phong đã có sự phá cách trong kịch bản khi đặt các nhân vật của mình vào một không gian khác lạ: phòng thí nghiệm của một bác học. Ở nơi đó, tất cả nhân vật đều là robot đã được lập trình sẵn. Tuy nhiên, dù vậy, ngay cả nhà bác học đôi khi cũng bị mất kiểm soát, không thể điều khiển được những con robot cứng đầu của mình.

kich ngo nhan san khau kich hong van9 (2)

Tạo hình của nhân vật trong vở kịch

Cùng với sự kết hợp hài hòa giữa nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau như múa đương đại, âm nhạc phá cách, sân khấu ước lệ, đơn giản nhưng cực kỳ linh hoạt và gợi cảm, đạo diễn Tây Phong đã dẫn dắt được người xem vào một thế giới đấy chất “triết” nhưng cũng rất dữ dội và chân thực đến tận cùng. Bên cạnh đó, Sân khấu Kịch Hồng Hạc cũng giữ được chất riêng bằng phong cách chuyển cảnh đậm chất “xi-nê”, nhân vật vận động liên tục, sân khấu ít có thời gian chết nên câu chuyện luôn luôn được liền mạch, ấn tượng.

Dao dien Tay Phong

Đạo diễn Tây Phong

Chính bản thân đạo diễn Tây Phong cũng đã tốt nghiệp đại học thanh nhạc tại Nhạc viện TP. HCM (hiện đang theo học cao học sư phạm âm nhạc) song song với việc tốt nghiệp đạo diễn tại Đại học Sân khấu Điện ảnh TP. HCM nên anh rất biết cách vận dụng âm nhạc vào tác phẩm hiệu quả. Khi thực hiện vở diễn này để làm tác phẩm tốt nghiệp, đạo diễn Tây Phong đã nhận được rất nhiều lời khen về mặt chuyên môn cũng như tính sáng tạo. Thế nên, nữ đạo diễn Việt Linh, người sáng lập của Sân khấu Kịch Hồng Hạc, mới quyết định mời Tây Phong cùng ê-kíp về dựng lại vở này để mang đến gần với công chúng hơn.

Cùng với Ngộ nhận, trong 12 này, Sân khấu Kịch Hồng Hạc cũng trình làng vở diễn Diễn viên hạng Ba, một tác phẩm cũ với diện mạo mới, và I am Đàn bà, vở kịch chuyển thể từ nguyên tác của tác giả Y Ban do NSƯT Hạnh Thúy làm đạo diễn.

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua