Đặt phòng du lịch – khó mà dễ

Làm sao để việc đặt phòng du lịch diễn ra thuận lợi với giá cả hợp lý? Her World sẽ tư vấn cho bạn, giúp bạn có chuyến đi thoải mái hè này

Kiểm tra vị trí chính xác của khách sạn

Một bạn gái thường xuyên đi du lịch chia sẻ: “Tôi từng ở một khách sạn đẹp, vị trí giao thông thuận lợi, dịch vụ tốt. Sẽ là hoàn hảo nếu môi trường xung quanh không quá ồn ào với những con đường tấp nập xe cộ, các quán bar và karaoke nhộn nhịp ngày đêm. Tôi không thể đi bộ đến bất cứ đâu vì rất đông đúc và nguy hiểm. Lúc đó, tôi không còn cảm giác đi nghỉ dưỡng mà là chịu trận”.

Trước khi đặt phòng du lịch, bạn nhớ xem bản đồ khách sạn định đặt. Thậm chí, có thể xem Google Street View để ngắm nhìn khung cảnh của vùng đất mình sắp đến.

Không bỏ qua các trang web đánh giá

Khách sạn nào cũng đưa ra lời giới thiệu hoa mỹ về mình, kèm theo đó là những tấm ảnh đẹp lung linh. Nếu vội tin, có thể bạn sẽ thất vọng khi trải nghiệm thực tế. Đó là lý do bạn nên dạo một vòng các trang web đánh giá uy tín để có sự lựa chọn chính xác. Ý kiến từ những du khách đi trước sẽ cho bạn cái nhìn khách quan, từ đó cân nhắc xem khách sạn nào hợp với mình.

Cẩn thận với chiêu lừa muôn thuở

Nếu từng đặt phòng du lịch online, hẳn bạn không ít lần bị thu hút bởi các khách sạn ưu đãi giá phòng lên đến 50%. Khi đến nơi, bạn mới “ngã ngửa” vì biết giá đã được nâng lên gấp đôi rồi mới ưu đãi.

Bí quyết cho bạn khi đặt phòng trực tuyến là tham khảo nhiều trang web rồi so sánh giá, thậm chí gọi điện trực tiếp cho lễ tân.

20170614 dat phong du lich hinh 02

Cần tham khảo nhiều trang web đánh giá trước khi đặt phòng du lịch

Đọc kỹ các dịch vụ miễn phí kèm theo

Hầu hết các khách sạn đều có tiện ích đi kèm cho khách đặt phòng: đưa đón miễn phí từ sân bay, ăn sáng, wifi… Thậm chí, có nơi còn không phụ thu cuối tuần. Tìm hiểu kỹ những dịch vụ này, bạn sẽ dễ dàng so sánh các khách sạn với nhau và chọn được chỗ tốt với giá cả hợp lý.

Cân nhắc khi sử dụng vật dụng trong phòng

Dù bạn ở một khách sạn hạng sang, chưa chắc toàn bộ vật dụng trong phòng đều được thay mới trước khi bạn đến. Ngoại trừ drap giường, xà bông, sữa tắm… bạn nên kiểm tra các vật dụng khác nếu muốn sử dụng. Dải khăn trang trí trên giường, ly uống rượu… là những món đồ rất ít người đụng đến. Cho nên, nhân viên khách sạn sẽ không lưu tâm trong việc thay mới hoặc vệ sinh hàng ngày.

Kiểm tra bãi đậu xe

Rất nhiều khách sạn không có bãi đậu xe cho khách hoặc nếu có thì cũng tính phí không rẻ. Do đó, trong trường hợp đi du lịch bằng xe hơi riêng, bạn đừng ngần ngại gọi điện trực tiếp cho lễ tân để hỏi về vấn đề này. Tránh trường hợp thuê được khách sạn tốt, giá phải chăng mà lại mất thêm khoản phí không đáng.

Có thể trả giá khi đặt phòng du lịch trực tiếp

Nhiều bạn trẻ có thói quen book phòng qua website. Bạn có biết các khách sạn phải trả một khoản hoa hồng không nhỏ (có khi lên đến 30%) cho những trang web đặt phòng trực tuyến? Cách tốt nhất để có được giá thuê phòng hời là gọi điện trực tiếp đến khách sạn bạn ưng ý. Nếu khéo thương lượng, bạn sẽ được giảm tiền phòng.

Không phí tiền vào quầy bar mini

Mỗi phòng khách sạn đều có một chiếc tủ lạnh, còn gọi là quầy bar mini. Trong đó chứa các loại đồ uống đóng hộp như bia, nước ngọt, nước tăng lực… Ngoài ra còn có khay đựng thực phẩm ăn nhanh như snack, khoai tây chiên… Dù thèm ăn vặt đến mấy, bạn cũng đừng đụng tới những loại thức ăn/đồ uống đó kẻo “không thốt nên lời” khi nhận hóa đơn thanh toán tiền phòng. Lý do là chúng được tính giá cao hơn bình thường rất nhiều.

Thay vì vậy, sao bạn không bỏ thêm vào va-li những món ăn mình thích? Tiết kiệm được một khoản không nhỏ đấy!

20170614 dat phong du lich hinh 01

Chuyến đi sẽ trở nên hoàn hảo khi bạn chọn được khách sạn tốt với giá hợp lý

Truy cập các website đặt phòng uy tín

Booking.com, Agoda, TripAdvisor, Expedia… là những trang web đặt phòng uy tín hàng đầu, thường xuyên có các coupon giảm giá đặt phòng. Chịu khó theo dõi thông tin, bạn sẽ giảm được khoản phí đáng kể cho chuyến đi.

Không chỉ vậy, các trang web này còn được ví như cuốn cẩm nang du lịch, cho bạn lời khuyên hữu ích khi khám phá một vùng đất mới (như tìm địa điểm ăn uống, vui chơi giải trí…). Đồng thời, các đánh giá hữu ích cũng được cập nhật thường xuyên.

Her World Vietnam (trích đăng trên số tháng 6/2017)

Đừng bỏ qua