Bạn không thể bỏ qua những địa điểm vô cùng xinh đẹp này khi đến miền Nam nước Pháp

Bãi biển ngập nắng, các thành phố, thị trấn nhỏ đẹp như tranh... khiến French Riviera hay còn gọi là Côte d’Azur, trở thành địa danh không thể bỏ qua nếu bạn có cơ hội đặt chân tới miền nam nước Pháp

SAINT TROPEZ – với bảo tàng picasso

Saint Tropez_01

Những quán ăn dọc theo bến cảng luôn đầy kín khách du lịch

Tôi đến thị trấn thơ mộng và xinh đẹp này vào một buổi chiều tháng Năm. Hòa vào dòng du khách tản bộ dọc theo con đường nhỏ ven biển, tôi tới lâu đài Grimaldi, nay là bảo tàng Picasso. Không có thời gian ghé bảo tàng, tôi chỉ kịp chụp ảnh rồi tiếp tục đi sâu vào trong, khám phá khu phố cổ.

Saint Tropez_05

Khác hoàn toàn với Paris hoa lệ, Saint Tropez hút hồn tôi bởi những lối đi lát đá khấp khểnh, những ngôi nhà tường đá, cửa sổ trồng hoa mang đậm phong cách Địa Trung Hải. Tôi yêu cảm giác như được sống trong bối cảnh bộ phim Và chúa đã tạo ra đàn bà, yêu những phút giây nhẹ nhàng và thanh thản ở chốn này.

SAINT PAUL DE VENCE – Làng cổ trên ngọn đồi

Saint Paul de vence_015

Những ngôi nhà xây bằng đá với bờ tường phủ đầy dây leo tạo nên vẻ cuốn hút cho ngôi làng cổ nhỏ bé này

Saint Paul de vence_013

Chị Nguyễn Hồng Hạnh – Trưởng ban biên tập tạp chí Her World chụp hình lưu niệm trước một ngôi nhà xinh xắn

Rời Saint Tropez, trên đường về khách sạn, chúng tôi tranh thủ ghé thăm làng cổ Saint Paul. Nằm giữa Nice và Cannes, Saint Paul de Vence được bao bọc bởi núi và biển. Như bước ra từ thế giới cổ tích, Saint Paul lôi cuốn tôi với những con dốc nhỏ lát đá, các nhà hàng, phòng trưng bày nghệ thuật và cửa hàng bán đồ lưu niệm nằm ẩn mình trong những ngôi nhà cổ. Nếu có thời gian, tôi khuyên bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức một ly café au lait tại một quán nhỏ bất kỳ, nằm ven lối đi của làng nhé.

Saint Paul de vence_04 Saint Paul de vence_06

CANNES – Nhộn nhịp với Liên hoan phim

Cannes_51805429

Dù không nằm trong lịch trình, nhưng khi ngỏ ý muốn ghé Cannes, anh tài xế người Pháp đồng ý ngay và hào hứng kể cho chúng tôi nghe về lịch sử thành phố ven Địa Trung Hải này. Thời gian quá ít ỏi, chúng tôi chỉ tranh thủ đi dạo trên đại lộ La Croisette, ngắm từng dòng người trong trang phục tuxedo và đầm dạ hội lấp lánh. Chắc hẳn họ vừa tham dự những hoạt động của liên hoan phim đang diễn ra tại đây. Trước các khách sạn như InterContinental Carlton, JW Marriot… các paparazzi và du khách chen nhau săn ảnh những diễn viên nổi tiếng.

THÔNG TIN THÊM

  • Từ Paris bạn đón tàu TGV hoặc mua vé máy bay để đến Nice, thành phố cảng là lối vào cho bất cứ ai muốn đến French Riviera.
  • Nếu đi bằng đường hàng không, bạn sẽ xuống sân bay Aéroport Nice-Côte d’Azur. Từ đây, bắt xe buýt để đi Cannes, Saint Tropez, Saint Paul de Vence.
  • Nếu đi tàu TVG, bạn dừng ở St-Raphaël, đón hoặc thuê xe để khám phá các địa danh trên.

What we love about our life every day…
Bài: Nguyễn Hồng Hạnh – Trưởng ban biên tập tạp chí Her World

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua