Sở hữu một hình xăm, nên chăng?

"Từ hơn mười năm trước, tôi đã luôn mong muốn được sở hữu một hình xăm trên người" là lời chia sẻ của chị Hà Millard, một stylist với vẻ bề ngoài nhu mì, đậm nét Á Đông, nhưng bên trong luôn âm ỉ một sự nổi loạn

Sang Bangkok du lịch, tôi lang thang vào khu phố Tây Khaosan, nơi có hàng loạt cửa hàng, người vào xăm nườp nượp. Tuy nhiên lúc đó tôi còn nhát lắm, vừa sợ đau, vừa sợ phản ứng của gia đình nên chỉ dám thỏa mãn sở thích bằng cách vẽ henna giả xăm. Hình vẽ có kích thước khá lớn, nằm phía sau lưng. Tôi thích lắm, cứ ngó nghiêng soi gương suốt và rồi đêm đó tôi “bonus” cho khách sạn nguyên cái hình vẽ in đậm trên vải trải giường.

Vài năm sau, cũng trong một kỳ nghỉ ở Philippines, tôi lại tìm tới cửa hàng vẽ giả xăm. Lần này tôi chọn hình một chú rồng nho nhỏ ở mắt cá chân. Nằm ngay vị trí lộ thiên nên khi về nước, chạy xe máy đi ngoài đường, khỏi nói chắc bạn cũng đoán được bao ánh mắt nhìn tôi đầy vẻ nghi hoặc. Số đông người Việt vẫn không có thiện cảm với một cô gái xăm mình (ai biết đấy là giả đâu), nhưng tôi cũng không phiền lắm về chuyện đó. Bẵng đi một thời gian khá lâu, rồi một ngày đẹp trời, ý định sở hữu hình xăm thực sự lại quay về. Vậy là tôi bắt đầu tìm hiểu.

Xăm không đơn giản là vẽ lên rồi xóa đi, nên chọn hình, chọn vị trí xăm cũng như chọn một người thợ phù hợp là những việc rất quan trọng và nghiêm túc. Bạn tôi từng kể một câu chuyện vui về chuyện xăm mình của một anh bạn người nước ngoài. Một lần đi bơi, tình cờ thấy một vệt nhỏ không có hình rõ ràng trên lưng anh bạn, hỏi thì được biết trước đây anh ta có ý định xăm một hình thật lớn trên lưng. Khi thợ xăm vừa đi vài đường, anh chàng chịu đau không nổi đành kêu dừng lại. Kết quả là anh bạn đó sở hữu một hình xăm “có một không hai”.

Đúng vậy, xăm đau lắm chứ, nhưng tôi đã quyết nên vẫn hăm hở đi. Chọn hình muốn xăm, cùng anh thợ vẽ phác thảo, ướm lên vị trí mong muốn và giờ là lúc tôi thực sự leo lên lưng cọp. Nếu bạn đã từng xăm, hẳn bạn sẽ nhớ cảm giác khi kim xăm chạy trên da như thế nào. Muốn hình xăm đẹp, bạn không thể bôi thuốc giảm đau hay uống bia rượu cho tăng phần dũng cảm đâu nhé!

Rút kinh nghiệm từ câu chuyện xăm dở dang mà cô bạn kể lại, vừa leo lên bàn, tôi vừa bảo anh thợ xăm: “Anh xăm mấy bông hoa trước nhé, để lỡ có đau quá, chịu không nổi thì ít ra còn có hình thù nhất định”. Tôi đâu biết, để có được nhành sakura như ý, người thợ phải xăm cành cây trước, hoa sau. Lỡ phóng lao phải theo lao, tôi đành nghiến răng chịu trận.

Nhiều người nói xăm rất đau nhưng rồi bạn sẽ quên và muốn có thêm nữa, giống như bị nghiện. Tôi chưa có cảm giác đó, có lẽ vì xăm lần đầu, lại chọn đúng một trong những vị trí đau nhất. Hơn nữa, tôi quá hài lòng với hình xăm đang có.

Ngày nay, con gái xăm mình không còn là chuyện hiếm, mọi người xung quanh cũng bớt khắt khe hơn. Bản thân tôi chưa bao giờ cảm thấy hối hận khi quyết định “làm hỏng làn da” bằng một hình xăm khá lớn (câu này do em gái tôi thốt lên khi thấy cành sakura đó). Tôi yêu cơ thể mình và hình xăm đó cũng là một phần đáng yêu, hiện diện trên cơ thể mà tôi yêu quý.

VẼ HENNA

Là một phần không thể thiếu trong đám cưới truyền thống Ấn Độ. Henna là biểu tượng tình yêu, người ta tin rằng nó sẽ đem lại nhiều điều may mắn cho người được vẽ.

henna tattoo

HÌNH GIẢ XĂM

Nếu không can đảm xăm mực vĩnh viễn, bạn có thể sử dụng miếng dán nghệ thuật hiện bán tại hệ thống siêu thị Sunflower Market. Được ưa chuộng nhất là loại ánh kim (ánh bạc, ánh vàng đồng).

Flash Tattoo

XĂM BẰNG MỰC VĨNH VIỄN

Làm thay đổi sắc tố da với mục đích ghi dấu những kỷ niệm hoặc làm đẹp. Bạn cần nghĩ kỹ trước khi xăm và chọn nơi làm uy tín.

tattooed body

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua