NƯỚC HOA GABRIELLE CHANEL – CUỘC CÁCH MẠNG MÙI HƯƠNG

“Tôi muốn là một phần của những gì đang diễn ra trong thực tại.”- Gabrielle đã vẽ nên câu chuyện cuộc đời của riêng mình chứ không để bất cứ ai làm điều đó.

Dung mạo bên ngoài đâu có định nghĩa được nội tâm ẩn chứa bên trong một con người. Với Gabrielle Chanel lại càng không. Bởi đằng sau dáng vẻ khiêm nhường, nhỏ nhắn ấy là sức sống mãnh liệt, là ngọn lửa đam mê dành cho tự do vẫn luôn rực cháy. Có chăng sự quyết tâm thay đổi định mệnh cuộc đời đã làm nên một người phụ nữ cứng rắn và dũng cảm? Hay chính tuổi thơ bất hạnh đã định hình tính cách khác thường của Gabrielle, khiến nàng hoàn toàn làm chủ cuộc đời mình và đường hoàng bước lên đỉnh cao danh vọng?

NÀNG LÀ GABRIELLE

Gabrielle – cái tên nói lên tất cả về nàng, hơn tất thảy những thứ khác. Chính cái tên này đã như đôi cánh rộng mở, nâng nàng bay cao lên trên xã hội tầm thường lúc bấy giờ. Không chấp nhận số phận buồn tẻ của một người thợ may quẩn quanh với bàn may và kim chỉ, Gabrielle đã tạo dựng một cuộc đời phiêu lưu, tự do và đầy sáng tạo trong thế giới thời trang. Ở đó, nàng là người phụ nữ tự mình tìm đến Paris hoa lệ và thống lĩnh kinh đô ánh sáng bằng tài năng thiên phú. Ở đó, Gabrielle đã khẳng định: “Tôi muốn là một phần của những gì đang diễn ra trong thực tại.” Cứ thế, nàng đã vẽ nên câu chuyện cuộc đời của riêng mình chứ không để bất cứ ai làm điều đó.

GABRIELLE CHANEL – ĐỊNH HÌNH MỘT LỐI SỐNG VÀ PHONG CÁCH MỚI

Một tâm hồn khác biệt tạo nên những điều khác biệt. Gabrielle Chanel đã tiên phong định hình một phong cách, một thái độ, một lối sống mà đến ngày nay, hiếm ai có thể so sánh được. Từ những chuyến đi đầy cảm hứng, góc khuất trong tình yêu và mối quan hệ mật thiết với nhiều nghệ sỹ, Gabrielle đã hình thành nên tính cách của Coco – nhà thiết kế huyền thoại của làng thời trang. Cho đến tận hôm nay, Coco vẫn luôn là hình mẫu đáng ngưỡng mộ của hàng triệu phụ nữ và tín đồ thời trang trên toàn thế giới.

nuoc hoa Gabrielle Chanel hinh anh 1  - nước hoa Gabrielle Chanel hình ảnh 1

Chanel đã mất hàng năm để chế tác nên lọ nước hoa Gabrielle chanel bằng kính cực mỏng, ca ngợi thứ nước sóng sánh tuyệt diệu mà nó chứa đựng

Để hình mẫu ấy đến gần hơn, chân thực hơn đối với phái đẹp, thương hiệu Chanel đã tạo ra một mùi hương mà phụ nữ khao khát được khoác lên mình. Đó là nước hoa Gabrielle Chanel của năm 2017. Hương thơm thể hiện trọn vẹn muôn mặt tính cách của Gabrielle, kể cả những góc tối kín đáo và trái tim đầy yêu thương. Táo bạo, đam mê nhưng cũng vô cùng nữ tính là những gì mà nước hoa Gabrielle Chanel mang đến cho người phụ nữ.

GABRIELLE – CUỘC CÁCH MẠNG MÙI HƯƠNG VÀ THIẾT KẾ VỎ CHAI MỚI

Với nước hoa Gabrielle Chanel, nhà chế tác nước hoa Olivier Polge đã hợp tác với Chanel Fragrance Creation and Development Laboratory để tạo ra một tầng hương mới – hương của những loài hoa trắng. Olivier đã hòa quyện hương sắc ylangylang với hoa nhài, hoa cam và một chút tinh khôi của hoa huệ xứ Grasse. Rồi từ đó, ông thêm vào xạ hương trắng, gỗ
Chanel đàn hương và vỏ quýt. Cuối cùng là sự góp mặt của bưởi và blackcurrant (quả lý chua đen), làm tăng sự tươi mát cho lớp hương hoa mịn màng, dịu dàng trước đó. Sự tổng hòa của các tầng hương mà đặc biệt hương hoa làm chủ đạo đã truyền tải tinh thần của Gabrielle: nữ tính mà vẫn mạnh mẽ, tươi mới mà vẫn nồng nàn. Gabrielle Chanel đâu chỉ đơn thuần là một mùi hương. Đó còn là một cuộc cách mạng thực thụ, như chính cuộc cách mạng thời trang mà Coco Chanel đã từng tạo nên.

nuoc hoa Gabrielle Chanel hinh anh 2

Với nước hoa Gabrielle Chanel, thương hiệu Chanel đang viết nên một trang sử mới của riêng mình

Hương thơm khác biệt đòi hỏi phải được nâng niu trong dáng hình khác biệt. Do vậy, Chanel đã thiết kế nên kiểu dáng chai mới dành riêng cho mùi hương nổi loạn này.  Không giống với những dòng nước hoa trước đó vốn được chứa bên trong thiết kế chai bằng thủy tinh dày dặn, Gabrielle Chanel lần này sở hữu vỏ chai vuông vức làm bằng thủy tinh mỏng. Các cạnh và khía của thành vỏ chai quy tụ về trung tâm, nơi tấm nhãn Chanel kiêu hãnh ca tụng thứ nước thần kỳ bên trong. Nút chai màu nhũ vàng và bạc mờ được lấy cảm hứng từ chất liệu Haute Couture của Chanel Heritage.

Với nước hoa Gabrielle Chanel, thương hiệu Chanel đang viết nên một trang sử mới của riêng mình. Đó không chỉ là một cái tên mới, một thiết kế chai mới, hay một mùi hương mới. Mà đó là một nguồn cảm hứng và cách thể hiện chính mình hoàn toàn mới mẻ.

BÀI: YENNIE TRẦN.

ẢNH: CHANEL.

Bài trích đăng từ tạp chí Her World số tháng 8.

Đừng bỏ qua