Lan Khuê: “Làn da nâu giúp Khuê tỏa sáng và khác biệt”

Là người mang đến niềm tự hào cho nhan sắc Việt khi tham gia đấu trường quốc tế, Lan Khuê hiện là cái tên được mọi người nhắc đến với sự ngưỡng mộ và yêu mến

Được biết sau cuộc thi Miss World, Lan Khuê đã bắt tay thực hiện một loạt các dự án hoạt động xã hội?

Đúng vậy. Khuê đã cùng êkip đẩy mạnh chương trình “Chung tay cùng Khuê” và tiến hành viết sách. Khuê cũng rất hạnh phúc khi đã bán đấu giá thành công chiếc đầm “ngọn lửa” – bộ cánh đã chiến thắng giải thưởng World Designer Award, cho một doanh nhân giấu tên ở Trung Quốc. Số tiền thu về sẽ được sử dụng cho các chiến dịch thiện nguyện tiếp theo của Khuê với hy vọng có thể tiếp tục giúp thêm nhiều mảnh đời khó khăn khác. Tại cuộc thi Hoa hậu thế giới, Khuê đã cùng nhiều hoa hậu khác thành lập nhóm “Asian Girl Group”. Trong thời gian ngắn nhất có thể, Lan Khuê muốn mời mọi người sang Việt Nam phát động chương trình “Chung tay cùng Khuê” để lan toả tình yêu thương đến với mọi người.

Lan Khuê có thể chia sẻ một chút lý do mình thực hiện quyển sách này không?

Mọi người thường nói Lan Khuê chinh chiến rất nhiều cuộc thi, mỗi cuộc thi đều đạt được những thành công nhất định, Khuê chắc phải có nhiều bí kíp lắm? Vậy tại sao Lan Khuê không chia sẻ điều đó? Khuê nghĩ nếu chỉ nói chung chung vài ba câu trên báo sẽ không đủ nên Khuê quyết định viết và cho ra mắt một cuốn sách. Đây là những kinh nghiệm cá nhân, có thể đúng hoặc không đúng với người này người kia nhưng ít nhất đó là những gì Khuê đã từng trải nghiệm.

Tạm biệt những cuộc chinh chiến đó, cuộc sống Lan Khuê có nhiều thay đổi không?

Tất nhiên là có chứ. Giờ đây nhiều người biết đến Khuê, nhiều công việc và cơ hội theo đó tự tìm đến mình. Khuê đã cảm thấy cân bằng trở lại và đang bắt tay vào thực hiện các dự án, các kế hoạch. Hoa hậu Thế giới là một dấu son, là một bước ngoặt cuộc đời mà Khuê chắc chắn không bao giờ quên. Từ khi trở lại sàn diễn, Khuê rất vui khi được mọi người dành nhiều lời khen cho phong cách thời trang của mình. Đó là lời động viên giúp Lan Khuê hoàn thiện bản thân hơn. Khuê thích nhất câu nói: “Bạn sẽ đẹp nhất khi bạn tự tin”. Vì vậy, Khuê xây dựng sự tự tin cho bản thân trước khi quá chú tâm vào những bộ cánh bên ngoài. Khuê vui vì mình có một ê- kíp chuyên nghiệp để lo cho mình mọi thứ. Khuê có thể không xinh đẹp nhất nhưng chắc chắn là một Lan Khuê không thể nhầm lẫn.

Bạn có nghĩ mình may mắn khi sở hữu làn da nâu?

Hồi còn đi học, Khuê hay mặc cảm vì mình không trắng trẻo, xinh xắn như các bạn gái khác. Nhưng khi lớn lên, làm người mẫu, điều này vô tình phù hợp với thời trang và con mắt của những chuyên gia về sắc đẹp. Lúc đó Khuê mới nhận ra mình cũng thuộc nhóm đẹp và làn da nâu cũng chính là ưu điểm giúp Khuê khác biệt và tỏa sáng.

Chắc Lan Khuê có chế độ chăm sóc da kỹ lưỡng lắm?

Da của Khuê thuộc lọai khô nên ít khi bị mụn, nhưng lại dễ bị tàn nhang, nám và mất nước. Khuê thường tìm đến những sản phẩm từ thiên nhiên để chăm sóc da như dùng dầu dừa để tẩy trang, mặt nạ trái bơ xay nhuyễn trộn với mật ong để dưỡng ẩm. Khuê nghĩ các bạn gái nên chú ý đến thành phần của các sản phẩm làm đẹp và đặc biệt là phải biết được làn da mình muốn gì và cần gì. Da khô, nên Khuê biết da mình cần nhất là nước và độ ẩm, vì vậy Khuê uống nước nhiều và sử dụng các sản phẩm thiên nhiên có công dụng cân bằng và bổ sung độ ẩm.

Khuê thích phong cách trang điểm nào nhất?

Khuê thích kiểu trang điểm tập trung vào đôi mắt, nhất là kiểu mắt đánh khói. Đối với Khuê đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, cái nhìn đầu tiên của người khác dành cho mình cũng tập trung vào đôi mắt. Vì vậy nhấn mắt là kiểu Khuê thường lưu ý mỗi khi trang điểm. Vào ngày thường, Khuê chỉ dùng tông nhẹ như hồng đất hay nâu sáng, khi đi tiệc đêm, màu mắt Khuê dùng đậm hơn một chút và để nổi bật khi lên sân khấu, chẳng những màu mắt mà cả lông mi, chân mày đều được Khuê trang điểm kĩ càng và sắc nét hơn.

Chia sẻ bí quyết trang điểm trong 5 phút của bạn cho độc giả Her World nhé?

Đầu tiên bạn phủ một lớp kem nền và kem che khuyết điểm để có là da sáng mịn. Tiếp sau đó là phấn phủ và phấn má hồng. Sau đó dùng cọ đánh mắt, chọn màu bạn yêu thích và đánh một lớp mỏng để tạo khối. Tiếp đó, bạn dùng bút chỉ kẻ mắt, kẻ một đường nhỏ sát mí mắt. Đừng quên bấm cong mi và chuốt mascara để đôi mắt sâu hơn. Dùng bút chì kẻ chân mày cùng tông với màu tóc để lông mày được tự nhiên. Kết hợp son môi màu hồng cam và màu hồng, sau đó sử dụng son bóng màu hồng đánh ở giữa môi để tạo cảm giác đôi môi căng mọng. Chỉ mất 5 phút thôi, bạn sẽ cá tính như Khuê cho xem (cười).

Vậy đâu là thứ không thể thiếu trong túi xách của bạn?

Món đồ trang điểm không thể thiếu trong túi xách của Khuê chính là cây son. Mắt mình có thể trang điểm ở nhà và giữ được cả ngày, nhưng khi ra ngoài, đánh lại son môi là việc phụ nữ cần làm thường xuyên, nhất là sau khi ăn uống.

Có vẻ Lan Khuê rất thích hai màu son đỏ và hồng?

Mỗi màu son đem lại một vẻ đẹp riêng cho phụ nữ. Đó là lý do tại sao bạn nên có ít nhất một thỏi son hồng trong bộ sưu tập son môi của mình. Màu giúp bạn gái chúng ta thể hiện tính cách tích cực của người phụ nữ từ nữ tính, trẻ trung, dịu dàng, thanh thoát, quyến rũ. Sắc màu này khiến cho làn da trở nên hồng hào, rạng rỡ và điểm thêm nét đẹp nữ tính vốn có. Thường thì Khuê không dùng màu hồng cho toàn bộ khuôn mặt mà chỉ nhấn ở một vài điểm theo công thức “nhấn vào má, nhẹ ở môi – nhấn vào môi, nhẹ ở má”. Lan Khuê thường chọn màu son này cho những buổi đi chơi với bạn bè hay đi dã ngoại.
Thú thật là Khuê khá trung thành với những tông màu đỏ bầm. Khuôn mặt góc cạnh của Khuê khi được trang điểm cùng son màu này rất hợp. Do màu son đỏ rất dễ bị bám và nổi rõ trên răng hay cổ áo, vì vậy Khuê nghĩ chúng ta cần biết dùng đúng cách để son được bền màu hoặc không quá dày. Đầu tiên hãy phủ 1 lớp son nhẹ, sau đó thoa son 1 đến 2 lần quanh môi. Bạn có thể dùng cọ tán để son được đều màu hơn.

Cám ơn những chia sẻ của Lan Khuê.

 

vinamilk_new

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua