Học lỏm bí kíp làm bánh flan mịn mượt từ Vân Trang

Không chỉ là một diễn viên tài năng, Vân Trang còn chứng tỏ sự khéo léo trong căn bếp nhỏ. Món bánh flan cô thường làm để đãi gia đình và bạn bè nhận được rất nhiều lời khen ngợi

Dưới đây là một vài bí quyết của Vân Trang để làm món bánh đơn giản mà không dễ này.

van-trang-re

Vân Trang thường trổ tài nội trợ mỗi khi có thời gian rảnh

– Bạn nên làm nóng sữa trước khi trộn với trứng và các nguyên liệu. Tuy nhiên, bạn phải canh để sữa không sôi. Sữa nóng giúp trứng bớt tanh và phần trứng chưa đánh nhuyễn không đông lại, bạn có thể dùng rây lọc lại để nguyên liệu mịn hơn.

– Khi thắng caramel, cho đường và một chút nước vào chảo sáng màu, đợi hơi nước bốc lên hết thì đường chuyển màu. Trang không thích caramel cháy quá vì sẽ làm mất đi độ ngọt.

flan-cake

Đừng quên trang trí thêm một ít trái cây tươi để món bánh trông hấp dẫn hơn

– Một số bạn cho rằng phải đánh trứng đều tay theo một chiều thì khi hấp bánh mới không bị rỗ. Theo Trang, bánh rỗ mặt là do cách làm chín chứ không phụ thuộc vào quá trình chế biến nguyên liệu. Trang thường chọn cách hấp bánh.

– Để hấp bánh flan, bạn đun sôi nước, đặt xửng lên rồi cho bánh vào xửng hấp. Bật lửa thật nhỏ hết mức để bánh không bị sôi, rỗ mặt. Ngoài ra, không để nước trong vung nồi nhỏ xuống bánh. Mẹo nhỏ là lấy một chiếc khăn sạch đậy lên bánh rồi mới đậy vung. Nếu cẩn thận, cứ 15 phút lại mở nắp ra lau nước một lần.

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua