6 “bí kíp” giúp bạn lột xác thành fashionista chỉ sau một ngày

Không cần tốn nhiều tiền hay mất nhiều công sức, 6 tuyệt chiêu đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng lột xác trở thành một fashionista chính hiệu

Fashionista là những tín đồ của thời trang, họ không chỉ sở hữu phong cách cực chất, có cách mix, match trang phục đầy sáng tạo mà còn liên tục cập nhật được các xu hướng thời trang mới. Việc trở thành một fashionista không khó khăn như nhiều bạn nghĩ, chỉ cần chúng ta “bỏ túi” 6 bí kíp sau đây:

1. Hãy xem fashionista là một môn học

Nếu muốn trở thành một fashionista chính hiệu thì việc đầu tiên bạn phải làm là chăm chỉ… học, môn học đầu tiên chính là cập nhật các xu hướng. Bạn sẽ có rất nhiều cách học, tuy nhiên cách học đơn giản nhất là dành thời gian rảnh rỗi mỗi ngày để theo dõi những lời khuyên và hướng dẫn từ những fashionista đình đám trên Facebook, Instagram hay Pinterest…

her-world-street-style-awards-2015 fashionista 3

Bạn phải học tập và rèn luyện để biến mình thành một fashionista

Một cách học khác nữa là thường xuyên lui tới các sạp báo để mang về những quyển tạp chí thời trang mới nhất. Đây chính là một thế giới thời trang mênh mông, rộng lớn, nơi cung cấp cho bạn những thông tin mới nhất về xu hướng và cách ứng dụng chúng dựa trên những gì bạn có sẵn trong tủ quần áo. Bên cạnh đó, internet cũng chính là công cụ hữu hiệu giúp bạn kết nối với các kinh đô thời trang danh tiếng trên thế giới như Paris, Milan, New York,… Đây chính là cánh cửa thần kì có thể giúp bạn tham gia tất cả các tuần lễ thời trang trên thế giới.

2. Kiểu tóc vô cùng quan trọng

Mái tóc là điểm nhấn vô cùng quan trọng để tạo ra vẻ đẹp và phong cách hoàn hảo cho các fashionista. Nếu chú ý bạn sẽ thấy nhiều tín đồ thời trang thường xuyên trung thành với một kiểu tóc nhất định. Đó chính là kiểu tóc phù hợp với cá tính của họ.

her-world-street-style-awards-2015 fashionista 6

Mái tóc là điểm nhấn vô cùng quan trọng cho các fashionista

Bên cạnh đó một fashionista chuyên nghiệp là người phải giữ được cho mình một mái tóc chắc khỏe, thường xuyên sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc để dù không có thời gian đến spa thường xuyên nhưng bạn vẫn có thể tự tạo kiểu tóc tại nhà đẹp như được làm tại salon, bạn có thể tạo các kiểu tóc mang phong cách Fearless hay tinh thần Fearless chẳng hạn,…

3. Phụ kiện là người bạn thân thiết

Phụ kiện là một người bạn thân thiết của tất cả các fashionista, phụ kiện sẽ giúp trang phục của bạn trở nên sinh động. Tùy vào đặc điểm mỗi món trang sức sẽ tô đậm thêm nét cá tính của bạn. Các phụ kiện thường được các tín đồ thời trang chính hiệu sử dụng là túi xách, ví cầm tay, khăn quấn, vòng cổ, vòng đeo tay, nhẫn, đồng hồ,… Tuy nhiên bạn cũng không được lạm dụng các phụ kiện này, một fashionista chính hiệu là người biết kết hợp các phụ kiện một cách chừng mực, phù hợp.

her-world-street-style-awards-2015 fashionista 4

Phụ kiện là người bạn thân thiết của tất cả các fashionista

4. Đừng biến bản thân trở thành một “fashion victim”

Việc mang cùng lúc nhiều phụ kiện thời trang hay vận trang phục đúng xu hướng sẽ không giúp bạn trở thành một fashionista chính hiệu. Dù mặc bất kì trang phục nào thì bạn cần phải cân nhắc trang phục đó phải phù hợp với vóc dáng, làn da cũng như mang đến cho bạn sự thoải mái.

her-world-street-style-awards-2015 fashionista 5

Trang phục phải phù hợp với vóc dáng, làn da cũng như mang đến cho bạn sự thoải mái

Việc mặc trang phục phù hợp với cá tính sẽ giúp bạn tự tin thể hiện bản thân, không phải “mê muội” chạy theo các cơn sốt thời trang đổ bộ mỗi ngày vào cuộc sống xung quanh. Điều này sẽ làm bạn vượt ra khỏi hình một fashionista và trở thành một “fashion victim” (nạn nhân của thời trang).

Một bí kíp bạn có thể bỏ túi chính là không cần tốn quá nhiều tiền bạc để trở thành fashionista. Những biểu tượng thời trang đích thực không bao giờ đầu hàng trước những trào lưu nhất thời.

5. Nên tìm cho mình một sắc màu giữa thế giới đầy màu sắc

Bạn cần lưu ý mỗi làn da sẽ thích hợp với một sắc màu khác nhau. Việc lựa chọn đúng màu sắc cho trang phục sẽ giúp bạn tỏa sáng hơn. Cách chọn lựa màu sắc phù hợp với làn da sẽ giúp bạn có được một hình ảnh hài hòa. Với những bạn có làn da trắng thì hoàn toàn phù hợp với trang phục tông màu trắng, đen, xám, bạc và xanh nước biển. Với những bạn có làn da nâu hay sạm màu thì tông màu vàng, nâu, xanh lá cây và đỏ sẽ là lựa chọn nên được ưu tiên.

her-world-street-style-awards-2015 fashionista 1

Việc lựa chọn đúng màu sắc cho trang phục sẽ giúp bạn tỏa sáng hơn

 

6. Thường xuyên tìm kiếm cơ hội xuất hiện tại các sự kiện thời trang

Những năm gần đây ngày càng có nhiều chương trình, show diễn thời trang hoành tráng được tổ chức trong nước như Vietnam Fashion Week hay sắp tới là The Fashion Show sẽ diễn ra vào ngày 23/03 tại Gem Center. Việc góp mặt ở các sự kiện này không chỉ giúp bạn có thêm được một lượng kiến thức thời trang khổng lồ mà còn là dịp để bạn thực hành các bí kíp bên trên để trở thành một fashionista.

the fashion show 1

Những sự kiện thời trang như The Fashion Show là cơ hội để bạn khẳng định cá tính

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua