MARY-KATE VÀ ASHLEY OLSEN: TĨNH TẠI TRONG ÁNH HÀO QUANG

Từ minh tinh Hollywood đến nhà thiết kế được giới chuyên môn tôn trọng, chị em nhà Olsen đã xây dựng đế chế của họ như thế nào?

Trầm mặc trong vẻ an nhiên – The Row (2006) không chỉ là thời trang mà còn là thế giới quan của người phụ nữ trưởng thành. Người mặc The Row mang đậm dấu ấn của Mary-Kate vàAshley Olsen: nhu mì trong sự cương nghị, tĩnh tại trong vẻ nổi loạn, lịch lãm trong phong cách quyến rũ. Ít ai biết rằng, với đối tượng khách hàng từ 30 tới 50 tuổi, thương hiệu The Row ra đời khi hai chịem còn là sinh viên. Đóng phim từkhi mới 9 tháng, bộ đôi sao nhí nhà Olsen nổi tiếng từ lúc chưa biết nói. Kể cả sau khi rời bỏ diễn xuất năm 18 tuổi, cặp chịem sinh đôi vẫn luôn là thần tượng của cả một thếhệthiếu niên Mỹ.

Danh vọng, hào quang vàquyền lực – đóvừa làthành quảcũng vừa làgánh nặng của cặp song sinh đa tài này. Thành lập đế chế giải trí Dualstar khi mới 6 tuổi, hai cô gái có sự độc lập hiếm thấy ở các sao nhíHollywood. Khi nhiều ngôi sao như Lindsay Lohan, Macaulay Culkin hay Paris Hilton dần lụi tàn trước cám dỗ và chọn lối sống buông thả. Chịem Olsen vẫn giữcho nhau sự cân bằng. “Chị ấy làbạn thân nhất của tôi. Chị ấy đơn giản làmọi thứ của tôi,” Ashley nói về Mary-Kate. Áp lực của Hollywood cũng một phần giải thích sự kín tiếng tuyệt đối của họ. Không mạng xã hội vàít trảlời phỏng vấn. Cho đến năm 20 tuổi họ mới có bức ảnh selfie đầu tiên. Trong bức ảnh đen trắng, hai người mang kính chống nắng bản to, nụ cười như-có-như-không đúng với tính cách bí ẩn trứ danh của chịem Olsen.

DẤU ẤN THỜI TRANG

Với chiều cao 155 cm, Mary-Kate chia sẻviệc khó khăn khi sánh vai cùng các minh tinh khác. “Khi tôi còn nhỏ, quần áo quan trọng là phải vừa dáng, vì Ashley và tôi đều bé tí. Vậy nên tôi hiểu phom dáng trước khi hiểu phong cách.” Năm 2002, hai chị em Olsen cho ra mắt dòng thời trang cho bégái từ 4–14 tuổi tại Walmart, hệthống bán lẻ lớn nhất thếgiới. Có thể nói, Walmart chính làmột bài tập xây dựng thương hiệu dành cho Mary-Kate và Ashley. Phong cách của hai người chỉthực sựđịnh hình sau bước nhảy lớn này. Từ Los Angeles rực nắng đến bờ New York lạnh giá, trào lưu bohemian chic đã ra đời từ đây.

Đối với chị em Olsen, xa hoa chưa bao giờ là hào nhoáng hay khoa trương. Chuẩn mực sang trọng của họ nằm trong sự thanh cao, ưu nhã

Đối với chị em Olsen, xa hoa chưa bao giờ là hào nhoáng hay khoa trương. Chuẩn mực sang trọng của họ nằm trong sự thanh cao, ưu nhã

“Đồng phục” boho-chic bao gồm tối đa các lớp trang phục: áo dệt kim, áo khoác, khăn choàng và một lớp áo khoác thứhai. Thêm vào đó là kính bản to, túi xách cỡ đại và không thể thiếu cốc cà phê Starbucks cỡ lớn. Giới mộ điệu thế giới chao đảo với phong cách layering vừa tinh tế vừa phóng khoáng. Mary-Kate và Ashley Olsen chính thức trở thành “phù thủy” của thời trang giới trẻ. Cho tới hôm nay, ảnh hưởng của bộ đôi Olsen vẫn tràn ngập trên các lookbook và phong cách đường phố. Tuy vậy, hai cô gái cá tính không bao giờ chấp nhận sự nhàm chán. Luôn đi trước thời đại, Mary-Kate và Ashley lại một lần nữa chinh phục giới mộ điệu với The Row.

NGƯỜI PHỤ NỮ CÓ QUYỀN LỰC VÀ CHIỀU SÂU

Chúng tôi không trả lời phỏng vấn trong suốt ba năm đầu,Mary-Kate chia sẻvề The Row. Hai người cốgắng đểThe Row không bịđánh đồng với các dòng thời trang dựa vào ảnh hưởng của người nổi tiếng. “Nếu đólàsản phẩm tốt, chúng sẽ bán được màkhông cần nhãn mác hay logo hay gương mặt đại diện.” Không chỉđược hâm mộ trên toàn thếgiới, The Row còn được giới chuyên môn công nhận. Chỉtrong 12 năm, bộđôi thiết kếđã4 lần đạt giải thưởng từHội đồng Nhàthiết kếthời trang Hoa Kỳ – giải Oscar của thếgiới thời trang.

The Row ra đời năm 2006 và được đặt tên theo Savile Row tại London, nơi nổi tiếng toàn thế giới với nghề may suit thủ công. The Row hướng tới sự phù hợp giữa người mặc và trang phục. Nếu Ashley thiên vềkhía cạnh kỹ thuật của các bộ sưu tập, Mary-Kate lại thiên về phong cách thẩm mỹ. Ngoài ra, họ còn có dòng thời trang dành cho giới trẻElizabeth and James, đặt tên theo anh trai và em gái của cặp song sinh. Khác với The Row bình lặng, Elizabeth and James lại làbản ngã cá tính, phóng khoáng của người phụ nữ hiện đại.

Mary-Kate và Ashley xuất bản cuốn sách Influence vào tháng 10–2008, nói về nguồn cảm hứng và câu chuyện thời trang của chính họ

Mary-Kate và Ashley xuất bản cuốn sách Influence vào tháng 10–2008, nói về nguồn cảm hứng và câu chuyện thời trang của chính họ

SANG TRỌNG TRONG SỰ TINH TẾ

Ashley chia sẻrằng họ kết nối với khách hàng cùng người hâm mộ bằng cách gặp mặt trực tiếp: “Chúng tôi không dấn vào thế giới của mạng xã hội. Chúng tôi không có Facebook.” Trước mỗi show diễn, Mary-Kate và Ashley cùng quán xuyến việc chuẩn bị, đón chào khách và hướng dẫn cho họ chỗ ngồi. Thay vì chỉ ra chào cuối show, hai nhà thiết kế ngồi xem trình diễn cùng khán giả. Thân mật, riêng tư – như cách người phụ nữ trân trọng tình cảm thân thiết của mình, chính là chìa khóa thành công của hai cô gái nhà Olsen.

Khách hàng của The Row, Ashley chiêm nghiệm, “ là người sành điệu mà tinh tế, hiểu biết thế giới thời trang.” Họ trân trọng chất liệu cao cấp và tay nghề thủ công tinh xảo. Phải chạm vào trang phục và phụ kiện của The Row, bạn mới thấy được sự cầu kỳ trong chế tác. Tất cả sản phẩm đều được sản xuất tại nước Mỹ, trừ túi da ở Ý. Giá trị của chúng cũng không hề thấp: mỗi chiếc t-shirt The Row giá từ 200 đô-la Mỹ, áo khoác 3.000 đô-la Mỹ. Tuy túi xách thường có giá khá đắt đỏ từ 1.000 đô-la Mỹ hay chiếc balo da cá sấu 39.000 đô-la Mỹ, fan hâm mộ vẫn tìm mua hết.

Giống như nước càng sâu chảy càng chậm, người càng trí huệ càng tĩnh tâm. Người yêu thích The Row phải kể đến Anne Hathaway, Gigi Hadid, Jennifer Aniston, và cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama. Năm 2015, Mary-Kate vàAshley Olsen đãnhận giải Nhà cách tân Thời trang (Fashion Innovators) của tạp chí Wall Street Journal. Các nhà chuyên môn khẳng định: “Họthể hiện sự cổ điển tối thượng, một định nghĩa mới cho vẻ sang trọng Mỹ.” Sinh năm 1986, chị em Olsen đãcóhơn 30 năm ảnh hưởng thời trang vàphong cách sống. Đứng bên nhau trong ánh hào quang, họvẫn đang chờđợi vô vàn thành công trong tương lai.

Her World Vietnam (Trích đăng trên tạp chí số tháng 9/2018)

Đừng bỏ qua