Bao giờ các show thời trang Việt mới quan tâm đến kiểu tóc?

Để làm nên thành công của một show diễn, ngoài trang phục, kiểu tóc và phong cách trang điểm cũng là hai yếu tố không bao giờ thiếu vắng

Điều gì làm nên sự nhất quán và thành công của một show diễn thời trang? Khi được hỏi, sẽ không ít người trả lời đó chính là tinh thần của bộ sưu tập, ý tưởng sân khấu, phong cách biểu diễn chuyên nghiệp của các người mẫu. Có hai yếu tố, rất quan trọng nhưng ít khi được nhắc đến nhiều, đó là phong cách tóc, trang điểm hài hòa với tổng thể.

kieu toc trong cac show thoi trang 3

Kiểu tóc là yếu tố góp phần không nhỏ cho sự thành công của BST

Cũng chính vì thế mà mỗi tuần lễ thời trang quốc tế diễn ra, phong cách tạo mẫu tóc vẫn được hàng loạt những tín đồ và truyền thông chú trọng tìm hiểu. Không đơn thuần chỉ là kiểu tóc, những mẫu tóc kết hợp cùng các bộ sưu tập thời trang còn mang tính định hướng và mở màn xu hướng, giúp các tín đồ thời trang dễ dàng bắt nhịp xu hướng, biến mình trở thành một trong những tín đồ thời trang sành điệu. Đây cũng là lý do mà hậu trường làm đẹp của các show diễn (beauty backstage) luôn là một trong những điểm nhấn không thể bỏ qua tại các tuần lễ thời trang.

kieu toc trong cac show thoi trang 1

Kiểu tóc búi cổ điển trong show diễn của Dior

Ngoài việc làm nên sự nhất quán với khởi đầu xu hướng, kiểu tóc còn là minh chứng rõ ràng nhất cho sự tái hiện tinh thần, ý tưởng xuyên suốt một bộ sưu tập. Đó cũng là lý do vì sao, khi trình diễn một bộ sưu tập lấy cảm hứng từ thập niên 1950–60 của nhà Louis Vuitton, kiểu tóc cũng được các chuyên gia tạo mẫu du hành về khoảng thời gian này. Hay đơn cử, những show diễn của nhà Dior dưới thời John Galliano luôn có sự song hành của những kiểu tóc búi cổ điển tựa như nữ hoàng Marie Antoinnette như một sự tái hiện chân thực vẻ xa hoa, lộng lẫy của nhà mốt Pháp. Hay gần gũi hơn, kiểu tóc Twiggy hay tóc búi behive cổ điển của thập niên 1960 sẽ không bao giờ vắng bóng trong các bộ sưu tập mang âm hưởng hoài cổ của nhà Dsquared. Thế mới thấy, một bộ sưu tập sẽ không truyền tải hết thông điệp và ý đồ của nhà thiết kế, nếu chỉ tập trung vào trang phục mà bỏ qua kiểu tóc.

kieu toc trong cac show thoi trang 5

Kiểu tóc retro thanh nhã cho bộ sưu tập lấy cảm hứng từ thập niên 1950–60 của nhà Louis Vuitton

Quan trọng là thế nhưng hiện nay, phong cách làm tóc đi cùng từng bộ sưu tập thời trang vẫn chưa được quan tâm đúng mức tại Việt Nam. Không ít các nhà thiết kế chỉ quan tâm đầu tư trang phục và trang điểm mà bỏ qua kiểu tóc, vô tình sự độc đáo tinh tế bộ sưu tập đến với người xem có phần thiếu trọn vẹn. Đầu năm 2016, thời trang Việt đã có bước tiến khá dài với show diễn thời trang mang tên The Fashion Show powered by TRESemmé.

kieu toc trong cac show thoi trang 6
Khác biệt so với nhiều show diễn thời trang khác, The Fashion Show chú trọng vào tính liên kết của trang phục và kiểu tóc. Đặc biệt còn có sự tham gia của nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng đến từ Hollywood là Michael Barnes, người từng làm tóc cho nhiều ngôi sao – diễn viên đình đám: Keira Knightley, siêu mẫu Lily Cole,… Ông đến Việt Nam đảm nhận vai trò thiết kế những kiểu tóc ấn tượng nhưng đầy tính ứng dụng như: kiểu tóc fearless đan mạnh mẽ, fearless tết phá cách hay fearless cột hoang dã,… cho 5 bộ sưu tập trong chương trình.

kieu toc trong cac show thoi trang 8

Sự nhất quán, đầu tư đúng đắn vào kiểu tóc cũng giúp các nhà thiết kế dễ dàng truyền tải ý tưởng đến giới mộ điệu. Ngoài các xu hướng thời trang mới, show diễn còn mang đến nhiều kiến thức về chăm sóc tóc cho phái đẹp để các tín đồ thời trang có thể tự tạo kiểu tại nhà đẹp đúng chuẩn salon với các sản phẩm chăm sóc và tạo kiểu tóc chuyên nghiệp.

Đừng bỏ qua