CASADEI – HUYỀN THOẠI GIÀY GÓT NHỌN

“Tôi không biết ai đã phát minh ra giày cao gót, nhưng mọi phụ nữ nên biết ơn người đó.” - Marilyn Monroe Có lẽ mọi tín đồ thời trang đều nên biết ơn Casadei, vì ông là người góp phần tạo nên huyền thoại giày gót nhọn quyền lực

Giới mộ điệu thời trang bắt đầu tò mò và ngạc nhiên khi nàng Victoria Beckham – biểu tượng thời trang liên tục xuất hiện trong đôi giày gót nhọn Casadei. Điều gì đã khiến người phụ nữ quyền lực liên tục diện kiểu giày với đặc điểm gót thép mảnh mai đầy quyến rũ này. Không chỉ sở hữu một vài đôi, mà Victoria Beckham còn yêu chúng đến mức sở hữu cả trăm mẫu thiết kế giày khác nhau của nhà mốt đến từ nước Ý. Có thể nói, những đôi giày cao gót Casadei là biểu tượng của nữ quyền, của thời trang, và của người phụ nữ hiện đại. Không chỉ riêng Victoria Beckham, mà còn có Jennifer Lopez, Selena Gomez, Cameron Diaz, Kate Hudson, Sandra Bullock… cùng hàng loạt những tên tuổi lẫy lừng khác cũng không thể chối từ sức quyến rũ mạnh mẽ của những đôi giày gót nhọn bằng thép nguyên chất, độc quyền sáng tạo bởi Casadei với công nghệ thủ công kinh điển “made-in-Italy”.

EDI_VICTORIA_CASADEI_3

Giày gót nhọn là biểu tượng nữ quyền của Victoria

 

VICTORIA BECKHAM

Victoria Beckham sở hữu hàng trăm đôi giày Casadei

EDI_VICTORIA_CASADEI_2

CÂU CHUYỆN TỪ NƯỚC Ý

Mọi chuyện bắt đầu trong một xưởng giày thủ công nhỏ bé gần vùng Rimini, nước Ý vào năm 1958, nơi mà mọi ước mơ và khao khát chinh phục thế giới thời trang bằng sự tỉ mỉ chăm chút cho từng đôi giày bắt đầu. Quinto và Flora Casadei – người sáng lập thương hiệu, đã làm việc không mệt mỏi chỉ với mong muốn đem đến những sản phẩm hoàn hảo nhất từ chính đôi tay của mình.

Hơn 50 năm sau, những ước mơ cháy bỏng lúc bấy giờ đã trở thành hiện thực, khi Casadei giờ đây là thương hiệu giày được các ngôi sao vô cùng yêu thích, với hàng loạt cửa hàng trên khắp thế giới. Sự thành công ấy không chỉ nhờ vào niềm đam mê mạnh mẽ của người sáng lập, mà còn nhờ bàn tay sáng tạo không ngừng nghỉ của thế hệ tiếp theo – Cesare Casadei.

casadei

Giày Casadei mang thế mạnh tôn vinh vóc dáng gợi cảm quyến rũ của phái đẹp

Được sinh ra trong những hoài bão của cha mình, chàng trai trẻ Cesare Casadei đã theo đuổi con đường trở thành một nhà thiết kế, nhà lãnh đạo có tầm nhìn và là một người đầy đam mê với công nghệ sản xuất thủ công từ những người thợ lành nghề trên chính quê hương nước Ý. Chính ông là người tạo nên thương hiệu “made- in-Italy”, cụm từ kinh điển mà khi được nhắc tới tại những kinh đô thời trang lớn, mặc nhiên được xem là tiêu chuẩn của chất lượng.

“Tất cả tác phẩm của tôi có thể được diễn tả bằng từ “quyến rũ” và “gợi cảm”, tinh xảo từ phom dáng chuẩn xác như kiến trúc, đến chất liệu da đặc biệt mà chỉ Casadei mới có”, Cesare chia sẻ.

“Giày không thể nói dối”, Cesare Casadei tuyên bố

“Giày không thể nói dối”, Cesare Casadei tuyên bố

KIẾN TRÚC TRONG THỜI TRANG

“Thời trang là kết quả của thiết kế kiến trúc” – Một định nghĩa mà dòng chảy của lịch sử nghệ thuật đã chứng minh, đó cũng là tôn chỉ nhà mốt Cesare Casadei muốn truyền tải. Thời trang phải có sự liên kết đặc biệt với kiến trúc, không chỉ từ phong cách tổng thể, mà còn từ từng chi tiết thiết kế, kết cấu, như thể mỗi người thợ chế tác là một kiến trúc sư, một nghệ sỹ sở hữu những tài năng “không thể bắt chước”. Ông cho rằng: “Giày không thể nói dối”, và chính chất lượng sẽ chứng minh tất cả. Từ những bản phác thảo được chính ông vẽ lên, đến những mảnh da độc đáo và các công đoạn dựng kết cấu tinh xảo, mỗi đôi giày vừa là một công trình, vừa là một tác phẩm nghệ thuật tỉ mỉ, mang lại sự tự hào cho người mang.

Gót giày bằng thép nguyên chất chính là biểu tượng của Casadei

Gót giày bằng thép nguyên chất chính là biểu tượng của Casadei

Đối với Cesare mà nói, công trình thành công nhất trong cuộc đời ông chính là mẫu giày Casadei Blade, nổi bật với nét tương phản giữa sự mạnh mẽ của gót giày thép vững chãi, với thân giày uốn lượn uyển chuyển. Mang thế mạnh tôn vinh vóc dáng gợi cảm quyến rũ của người phụ nữ, Casadei Blade đã tạo được dấu ấn đặc biệt trong các kinh đô thời trang, vinh dự trở thành sự lựa chọn của nhiều ngôi sao Hollywood. Đã qua nhiều năm và sẽ thêm nhiều năm nữa, kiểu giày gót nhọn đầy ma lực này vẫn sẽ là một trong những biểu tượng bất hủ của thế giới thời trang.

BÀI: QUYÊN BÙI. ẢNH: KHCC, TƯ LIỆU

Trích đăng từ tạp chí Her World Việt Nam tháng 4/2017

Đừng bỏ qua