ART CREATION – SỰ GIAO THOA GIỮA HỘI HỌA VÀ THỜI TRANG

Nhà đồng sáng lập thương hiệu Yves Saint Laurent, Pierre Bergé đã từng nói "Fashion is not art, but it needs an artiist to create it".

Tuần lễ thời trang Xuân Hè 2018 vừa qua đã mang sự giao thoa giữa hội họa và thời trang đến giới mộ điệu thế giới rõ nét hơn bao giờ hết. Rõ ràng, hội hoạ luôn là nguồn cảm hứng vô tận cho định nghĩa về cái đẹp.

POP ART

Versace

Versace

“̉Cơn sóng” hội hoạ đã phủ mọi sàn diễn ngập trong những sắc màu tươi vui, mang đậm bản sắc của hai họa sỹ huyền thoại – Picasso và Andy Warhol. Nếu Dries Van Noten và Akris lấy cảm hứng từ Picasso để làm nên bộ sưu tập Xuân Hè 2018 đầy nghệ thuật; thì Versace sử dụng tất cả công trình Pop Art lừng lẫy của Andy Warhol và bìa cover kinh điển từ Vogue cho các bộ cánh chủ đạo. Với trang phục mang đậm phong cách Pop Art rực rỡ nhiều màu sắc, bạn nên tiết chế phụ kiện có họa tiết đi kèm và chọn trang sức theo tông màu chủ đạo để cân bằng lại tổng thể.

 

 

Akris

Akris

 

Dries Van Noten

Dries Van Noten

Missoni

Missoni

GRAPHIC

Marni

Marni

Nhà thiết kế Francesco Risso của Marni đã bắt tay cùng họa sỹ người Mỹ, David Salle – thủ lĩnh của hội họa biểu hình trong thập niên 1980 để làm nên bộ sưu tập tôn vinh đường cong và vẻ đẹp của người phụ nữ.

Junya Watanabe

Junya Watanabe

Comme des Garcons

Comme des Garcons

Khác biệt hơn, Comme des Garçons cảm tác nên những thiết kế cực kỳ độc đáo, khác lạ từ tác phẩm của họa sỹ Guiseppe Arcimboldo, kết hợp cùng biến tấu không gian đa chiều Graffiti Art cho phong cách avant-garde của riêng mình. Những chiếc áo thun hoặc đầm in graphic thường chỉ có tối đa 3 màu sắc, bạn hoàn toàn có thể ứng dụng cho phong cách của mình để tạo sự độc đáo, mới lạ.

Comme des Garcons

Comme des Garcons

 

CARTOON

Jeremy Scott không hổ danh là “king of funny fashion” khi sử dụng nhân vật monster từ các phim hoạt hình được ưa thích của mọi lứa tuổi trên đầm thun hay áo crop top của người mẫu.

Jeremy Scott

Jeremy Scott

Trong khi đó, Prada hợp tác với hơn tám họa sỹ nhằm đem âm hưởng của thập niên 1930 và 1960 cho họa tiết hoạt hình cách điệu. Có thể nói, phụ kiện lẫn áo quần in nhân vật hoạt hình sẽ là must-have item của năm 2018 và sẽ là sự đổi mới hoàn hảo cho phái đẹp khi mùa hè đang đến.

Prada

Prada

BUTTERFLY

Moschino

Moschino

Moschino đã đem đến sự thưởng ngoạn tuyệt vời cho giới mộ điệu qua các thiết kế mang phom dáng trình diễn giàu tính nghệ thuật. Trong khi đó, trên chất liệu vải mỏng nhẹ, Saint Laurent và Versace sử dụng họa tiết in nổi hoặc đan len tạo hình những cánh bướm trên áo, bodysuit, áo choàng… để tạo hiệu ứng thị giác ấn tượng cho người mặc. Thông thường, màu sắc chính của cánh bướm gồm có: vàng, cam, đỏ, trắng và đen – những gam màu năng động, tươi trẻ rất thích hợp cho mùa hè này.

Saint Laurent

Saint Laurent

Versace

Versace

Her World Vietnam (trích đăng trên tạp chí số tháng 4/2018)

Đừng bỏ qua