Đằng sau Instagram có sức hút khủng khiếp của Barbie

Chỉ mới lập tài khoản trên Instagram cách đây 7 tháng nhưng búp bê Barbie đã thu hút hơn 700 nghìn followers, con số mà ngay cả các ngôi sao hàng đầu phải ao ước

– Đeo chuỗi hạt không? Tham gia lễ hội Coachella thì phải đeo hạt lấp lánh chứ!
– Kem chống nắng! Phải có kem chống nắng! Đâu rồi nhỉ?

barbiestyle 8

Nhứng món đồ không thể thiếu khi đi biển

Đó là số ít những thứ cần chuẩn bị cho buổi chụp hình cô gái sở hữu trang Instagram đáng ghen tỵ nhất thế giới. Cô gái luôn diện hàng hiệu, đeo những món trang sức xa hoa và trang điểm lộng lẫy. Cô gái được một ê-kíp 3 người nâng niu từng bước chân. Cô gái thu hút 700 nghìn người theo dõi trên trang cá nhân.

barbiestyle 9

Thời trang mùa xuân của Barbie

Duy chỉ có một điều, cô gái ấy không phải là người thật. Bạn có tin không? Trang Instagram hấp dẫn nhất thế giới là một tài khoản chỉ vừa được lập cách đây 7 tháng, thuộc về búp bê Barbie.

barbiestyle 12

Sành điệu bên siêu xe

Barbie được hãng Matte sản xuất lần đầu tiên vào năm 1959 và trở thành nàng búp bê nổi tiếng nhất thế kỷ. Sản phẩm này là món đồ chơi yêu thích của trẻ em ở 150 quốc gia và được sáng tạo thêm nhiều phong cách cũng như nghề nghiệp để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng.

barbiestyle 3

Nàng búp bê xinh đẹp chụp ảnh selfie trước nhà thờ Đức bà Paris

Song, nàng búp bê và hãng Mattel đang phải đối mặt với khó khăn không nhỏ. Doanh số bán hàng đã giảm 3 năm liên tiếp và hao hụt đến 16% vào năm 2014 trong khi ngành đồ chơi ở Mỹ tăng trưởng thêm 4%. Cuối năm ngoái, Mattel ra sức tăng cường các chương trình quảng cáo nhưng tình hình chẳng mấy khả quan.

barbiestyle 6

Cùng em đi khắp thế gian

Sau nhiều nỗ lực, cuối cùng, hãng đồ chơi danh tiếng đã quyết định đẩy mạnh chiến lược marketing online và tạo tài khoản Instagram @BarbieStyle cho nàng búp bê xinh đẹp. Dự án này thuộc sự phụ trách của ba người: Kim Culmone – Giám đốc thiết kế búp bê Barbie, Robert Best – chuyên viên thiết kế trang phục và nhiếp ảnh gia Zlatan Zukanovic.

barbiestyle 7

Trang phục và phụ kiện cho Barbie đều cực mốt

Từ những lần post đầu tiên trên Instagram, @BarbieStyle đã thu hút sự chú ý với hình ảnh xinh lung linh, trong đó, nàng búp bê diện trang phục sành điệu và đeo những chiếc It bag phiên bản mini của các nhà thiết kế danh tiếng như Chanel, Moschino hay Céline. Bên cạnh đó, cảm giác chân thực góp phần không nhỏ trong thành công của trang cá nhân này. Nàng búp bê cũng chụp ảnh toàn thân, cận cảnh trang phục, phụ kiện và cả hình selfie với bạn trai hay cún cưng như bao cô gái khác.

barbiestyle 10

Barbie và một số mẫu thiết kế trong BST Xuân Hè của Moschino

Dù @BarbieStyle chỉ là dự án ngoài giờ, bộ ba tài năng vẫn chăm sóc Barbie từng li từng tí, từ kiểu tóc, trang phục đến nơi chụp ảnh. Để có được những shoot ảnh sống động nhất, họ phải mang nàng búp bê đến những địa điểm thật trên khắp thế giới rồi tìm góc chụp lý tưởng, lên concept, phục trang cho phù hợp với bối cảnh và thời tiết…

Barbie đến London tham dự London Fashion Week

Barbie đến London tham dự London Fashion Week

Vài tuần một lần, ê-kip này lại tập trung về trụ sở của hãng Mattel để thảo luận ý tưởng và chọn trang phục cho Barbie. Đa phần các món đồ này đều là thiết kế của các thương hiệu hàng đầu thế giới.

barbiestyle 4

Tận hưởng buổi sáng ở Naviglio, Italy

Mattel còn thuê hẳn một công ty chuyên về PR ở New York thăm dò ý kiến của người hâm mộ xem họ muốn Barbie theo style nào để các nhà thiết kế dễ lên ý tưởng. Nàng búp bê không chỉ được chu du khắp nơi mà còn tham gia các sự kiện như Art Basel, Paris Fashion Week… và mỗi lần xuất hiện đều mang phong cách khác nhau.

Sẵn sàng cho triển lãm Art Basel tại Miami

Sẵn sàng cho triển lãm Art Basel tại Miami

 @BarbieStyle độc đáo ở chỗ không quảng cáo sản phẩm đơn thuần như Instagram của nhiều nhãn hàng mà mang đến một thế giới trong mơ của biết bao cô gái. Song, dù trở thành hình mẫu của giới trẻ trên mạng xã hội, Barbie vẫn sẽ mãi là người bạn thân thiết của trẻ em. Đó là mục tiêu chưa bao giờ thay đổi.

barbiestyle 16

Phụ kiện cá tính cho lễ hội âm nhạc Coachella

Theo: Racked, Mattel

Đừng bỏ qua