Trắc nghiệm vui khám phá thái độ của bạn khi đứng trước khó khăn của người khác

Có sự liên quan nào giữa lòng tốt và những chú dơi không nhỉ? Câu trả lời là có. Loài động vật này sẽ giúp bạn nhìn thấy thái độ của bản thân khi đứng trước khó khăn của người khác. Làm ngay trắc nghiệm vui này với Her World nào

Khi nghĩ đến con dơi, hình ảnh đầu tiên bạn hình dung trong tâm trí chắc hẳn là một cái hang tối, bầu trời đêm và những con quái vật chuyên hút máu. Mặc dù là loài vật khiến nhiều người không thích, thậm chí sợ tiếp xúc, loài dơi vẫn ẩn chứa một khía cạnh khác, tích cực hơn. Thuộc loài động vật có vú như chúng ta, những chú dơi chăm sóc các con của mình hết sức chu đáo, tình cảm. Dù trông chúng có vẻ đáng sợ nhưng thực chất, xã hội của loài dơi còn hòa bình hơn thế giới con người. Vì vậy, lần sau nếu bạn nhìn thấy một con dơi đang bay liệng trên cao, hãy xua tan nỗi sợ hãi và nghĩ đến những điều tốt đẹp.

Bây giờ, thử tưởng tượng bạn bị lạc trong một hang sâu, lang thang quanh quẩn ở mê cung gồm những đoạn quanh co rộng lớn. Khi bạn đang tìm mọi cách để trở lại mặt đất, một con dơi bay tới và thì thầm điều gì đó vào tai bạn. Sinh vật bí ẩn đó nói với bạn điều gì?

1. “Tôi biết lối thoát ”

2. “Hãy để tôi chỉ cho bạn cách thoát ra”

3. “Hãy tiếp tục tìm kiếm đường ra”

4. “Bạn sẽ không bao giờ thoát khỏi đây được đâu”

LÝ GIẢI

Những con dơi thần kỳ là biểu tượng của sự hướng dẫn, tương trợ cho những ai bị lạc lối và đang gặp khó khăn. Giả sử người bạn thân cần đến sự giúp đỡ của bạn. Bằng cách tưởng tượng ra điều con dơi nói với mình, bạn đã thể hiện thái độ đối với lời yêu cầu giúp đỡ đó. Khi chú dơi nói:

“TÔI BIẾT LỐI THOÁT”

Bạn luôn tỏ ra bận rộn và biết tất cả. Không còn nghi ngờ gì nữa, bạn rất sẵn lòng giúp đỡ hoặc đưa ra lời khuyên cho người khác. Vì quá nhiệt tình nên đôi lúc, sự trợ giúp của bạn là không cần thiết. Cần biết đặt lòng tốt đúng lúc, bạn nhé!

“HÃY ĐỂ TÔI CHỈ CHO BẠN CÁCH THOÁT RA”

Trái tim rộng lớn và vị tha của bạn như một tấm gương sáng cho người khác noi theo. Mọi người cảm nhận được sức mạnh và sự quan tâm to lớn của bạn. Thế nên dù có vấn đề gì xảy ra, họ vẫn luôn cảm thấy được an ủi, chỉ cần có bạn ở bên.

“HÃY TIẾP TỤC TÌM KIẾM ĐƯỜNG RA”

Bạn luôn giữ khoảng cách với người xung quanh. Điều này không có nghĩa là bạn không sẵn lòng giúp đỡ. Tuy nhiên, bạn chỉ giúp trên tinh thần cổ vũ để họ tự giải quyết khó khăn. Nguyên tắc “không can thiệp” của bạn chính là sự tương trợ ý nghĩa nhất, khiến họ phải tự thân vận động, từ đó trưởng thành và độc lập hơn.

“BẠN SẼ KHÔNG BAO GIỜ THOÁT KHỎI ĐÂY ĐƯỢC ĐÂU”

Khi thấy một người nào đó đang suy sụp, phản ứng đầu tiên của bạn là đẩy họ xuống vực sâu. Phải chăng niềm vui của bạn nảy sinh trên nỗi bất hạnh của người khác? Nếu còn giữ thái độ đó, bạn sẽ không nhận được sự ủng hộ hay giúp đỡ của bạn bè. Cuộc đời không học được chữ ngờ, bạn có dám đảm bảo mình sẽ không bao giờ rơi vào hoàn cảnh khó khăn?

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua