Trắc nghiệm vui khám phá cách bạn tiêu tiền

Có bao giờ bạn để ý mình thường đọc tạp chí theo thứ tự nào? Thói quen đơn giản này tiết lộ rất nhiều về cách thức chi tiêu và quản lý tài chính của bạn

Bạn vừa mua một tờ tạp chí nổi tiếng dành cho phụ nữ và quyết định mang theo nó trong chuyến du lịch hè. Bạn lật qua các trang mục trong tạp chí như thế nào?

1. Đọc lần lượt toàn bộ tờ báo theo thứ tự từ trang đầu tới trang cuối, không bỏ sót mục nào, kể cả quảng cáo.

2. Lật thẳng tới những bài báo, chuyên mục mà bạn biết chắc chắn sẽ khiến mình hứng thú và chỉ đọc chúng mà thôi.

3. Lật ngẫu nhiên và đọc bất cứ chuyên mục gì bạn cảm thấy hay.

4. Miễn là khổ báo không thay đổi, bạn đọc theo trình tự các mục, giống như cách mình vẫn đọc từ trước đến nay.

LÝ GIẢI

Một tờ tạp chí có chất lượng được kết tinh từ nỗ lực của rất nhiều nhà báo, nhiếp ảnh gia, nhà thiết kế và biên tập viên tài ba. Cách bạn phân bổ thời gian đọc nó cho thấy bạn kiểm soát và sử dụng tiền bạc như thế nào.

Chọn số 1: BẠN BIẾT RÕ TỪNG ĐỒNG XU CỦA MÌNH ĐI ĐÂU VÀ ĐƯỢC TIÊU XÀI VÀO VIỆC GÌ

Không phải lúc nào bạn cũng chăm chăm lo lắng cho ví tiền, chỉ đơn giản là bạn cảm thấy thoải mái hơn khi biết chính xác đồng tiền của mình đang ở đâu. Vốn tính cẩn thận và chỉn chu, bạn không bao giờ muốn nghĩ đến chuyện mất mát tiền bạc. Do đó, bạn quản lý sít sao tài khoản cá nhân, đồng thời lên kế hoạch chi tiết cho những thứ cần mua, bao gồm cả các thú vui như đi cà-phê, shopping, massage, du lịch…

trac nghiem cach ban tieu tien2

Chọn số 2: BẠN TIÊU TIỀN KHÁ THOÁNG VÀ RẤT DỄ RƠI VÀO TÌNH TRẠNG CHÁY TÚI

Cứ có tiền trong tay là bạn mua ngay những thứ mình thích. Có lẽ tháng tới, bạn phải mở một tài khoản tiết kiệm vì đã lỡ tiêu đến đồng xu cuối cùng. Nếu may mắn để dành được một khoản thì chỉ sau đó không lâu, bạn cũng sẽ chạy ngay đến máy rút tiền để thỏa mãn nhu cầu shopping không giới hạn của mình.

Chọn số 3: NÓI KHÔNG NGOA, BẠN LÀ MỘT NHÀ KINH TẾ HỌC

Có người cho rằng bạn bủn xỉn. Thật ra, bạn chỉ không muốn tiêu xài đồng tiền mình kiếm được một cách nông nổi hay phung phí. Bạn thích tích lũy để dành, phòng khi trái gió trở trời. Bạn không bao giờ bị cuốn vào các cơn mua sắm ngẫu hứng, hay vô cớ chi tiền cho những thứ không cần thiết. Tuy vậy, thỉnh thoảng bạn cũng sẵn lòng mở hầu bao. Dù sao thì tiền bạc cũng giúp cho cuộc sống bớt khó nhọc hơn mà!

trac nghiem cach ban tieu tien1

Chọn số 4: BẠN VẪN GIỮ THÓI QUEN TIÊU XÀI NHƯ THƯỜNG LỆ DÙ CÓ CHUYỆN GÌ XẢY RA

Nếu bạn bất ngờ trúng số, rất khó để ngăn bạn mua sắm ở các cửa hàng giảm giá. Tương tự, dù có bỗng nhiên phá sản, bạn cũng không thể cưỡng nổi ý muốn shopping hàng hiệu. Bạn chẳng mấy bận tâm lo lắng về sự trồi sụt của tài khoản. Vì thế, chỉ khi nào bạn gắn bó với một người có trách nhiệm quản lý tiền bạc, khi đó tình hình tài chính của bạn mới ổn định.

Bài: MỸ TRANG  

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua