Marika Takeuchi khẳng định sự nguyên bản trong sáng tác của ca sỹ Vũ Cát Tường

 Sau khi được Vũ Cát Tường liên lạc về sự trùng hợp giữa bài hát "Vết Mưa" và "Rain in The Park", nữ nhạc sỹ Marika Takeuchi tác giả ca khúc Rain in The Park - đã xác nhận với truyền thông của Vũ Cát Tường về sự trùng hợp giữa hai bài hát

Marika Takeuchi bất ngờ vì sự tấn công truyền thông – backlash này với Vũ Cát Tường, cô mong những sự việc này không ảnh hưởng đến những giá trị về sáng tác và nghệ thuật mà Vũ Cát Tường đang theo đuổi. Đây là lần đầu tiên một nghệ sỹ quốc tế lên tiếng bảo vệ cho một nghệ sỹ Việt Nam về tác quyền.

marika khang dinh su nguyen ban trong sang tac cua vu cat tuong

Trích nguyên bản thư điện tử của Marika gửi Vũ Cát Tường: “Chào Vu Cat và Nick,
 tôi đã tìm được một phần mềm giúp hiển thị file mp3 đúng là đã được tạo ra vào ngày 18/6/2013, như lời 2 bạn nói. Vậy đó hẳn là một sự trùng hợp khi chúng ta viết những giai điệu tương tự vào khoảng thời gian gần nhau. 
Cảm ơn bạn đã nhanh chóng giải quyết sự việc. 
Chúc bạn mọi điều tốt đẹp nhất trong âm nhạc và may mắn trong việc xử lý những sự cố đang xảy ra tại Việt Nam hiện nay.
 Thân,
 Marika”.

Đại diện của Vũ Cát Tường chia sẻ thêm các thư trao đổi giữa Vũ Cát Tường và Marika về vấn đề này, trong đó nghệ sỹ Nhật hết sức khen ngợi cách tiếp cận lịch sự và chuyên nghiệp của Vũ Cát Tường. Cả hai nghệ sỹ được đào tạo bài bản đã có những trao đổi thẳng thắn với nhau về định hướng nghệ thuật cũng như tất cả những phân tích liên quan tới hai bài hát để làm sáng tỏ vấn đề mà giới truyền thông trong nước đang rất quan tâm.

marika khang dinh su nguyen ban trong sang tac cua vu cat tuong2 marika khang dinh su nguyen ban trong sang tac cua vu cat tuong3 marika khang dinh su nguyen ban trong sang tac cua vu cat tuong1

Vũ Cát Tường cho biết: “Tôi sáng tác từ cảm xúc và trái tim, âm nhạc là cách mà tôi trải lòng với mọi người, tôi tôn trọng người nghe và trân trọng những người quý mến mình. Điều quan trọng nhất đối với tôi là sự tin tưởng của khán giả, còn bất kì sự hồ nghi nào thì cũng là chuyện thị phi khó tránh khỏi. Tôi mong những việc này qua nhanh để tôi có thể toàn tâm vào chương trình – Giọng hát Việt Nhí 2016 – The Voice Kids mà tôi đang rất tâm huyết cho các bé và giới thiệu những sáng tác mới cho những người yêu tôi”.

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua