“Lam” được tái bản sau thời gian ngắn ra mắt

44 bức họa tuyệt đẹp cùng những câu chuyện giàu cảm xúc đã giúp "Lam" được tái bản chỉ sau thời gian ngắn

Những câu chuyện nhẹ nhàng nhưng giàu cảm xúc, cùng với sự tài năng hội họa của tác giả được thể hiện qua 44 bức họa độc lập đã giúp “Lam” của nhà văn trẻ Amanda Huỳnh nhanh chóng chiếm được cảm tình của bạn đọc và sách được tái bản chỉ sau thời gian ngắn ra mắt.

Cầm “Lam” trên tay, lướt qua các trang sách độc giả sẽ nhận ra ngay sự dày công của nhà văn trẻ Amanda khi tự tay thực hiện tất cả các công đoạn trong quá trình sáng tạo của mình:  từ viết, vẽ, thiết kế layout nội dung, bìa… đến bố cục toàn bộ tác phẩm. Bên cạnh đó, Amanda từng chia sẻ cô đã dành một khoảng thời gian dài để sáng tạo hơn 44 bức hoạ độc lập để đưa vào tác phẩm

Với 11 truyện ngắn, tản văn và thơ, “Lam” đưa độc giả lạc bước đến với một Paris tuyệt đẹp, nơi có những vạt nắng vắt qua sông, những buổi chiều âm thầm lá đổ, những cây cầu huyền thoại, nơi bắt nguồn cho nhiều cuộc tình lãng mạn và thơ mộng của bao cặp tình nhân. Song song đó, có thể ví cuốn sách như chiếc cầu, đầu kia là một phần tuổi thơ, của những góc khuất mà rất nhiều người trong chúng ta đã từng trải qua. Đó là những căn phòng tập thể, những bể giặt chung, những góc chơi của trẻ con,  cả sự tẻ nhạt của cuộc sống bao cấp và những tranh đấu của bản thân trước không ít các thử thách đau đớn của cuộc đời.

DSC_8238

Từng học tập tại Việt Nam và có nhiều năm sinh sống ở nước ngoài, xa gia đình, qua những trải nghiệm có được, Amanda đã nhào nặn, mang vào tác phẩm những suy nghĩ những hoang mang, cố gắng, day dứt của những người trẻ, rồi từ đó nhận ra cách bước qua nỗi buồn và biến cố một cách bình thản hơn, từ góc nhìn của một người đã trưởng thành. Vậy nên hoàn toàn có thể xem “Lam” là kim chỉ nam cho những cô gái trẻ, những cô gái luôn sống, yêu hết mình, để tự tin hơn khi nghĩ về những giá trị đích thực của bản thân. Đây không phải là cuốn sách đọc một lần, một tối. Mà bất cứ lúc nào chúng ta vẫn có thể ngẫm nghĩ về cuộc đời, qua những câu nói giản dị của các nhân vật trong “Lam”.

Ở một khía cạnh khác, tác phẩm còn là bài hát ngợi ca về cuộc sống tươi đẹp, về những lòng tốt không tên, nhưng có sức lan toả mãnh liệt. Đó là vợ chồng ông lão Alen trong “Cánh thiệp từ Dubi”, ông hàng xóm luôn mang tặng bánh táo trong “Mưa mùa thu”, ông già bán bánh trên đỉnh núi Crete trong “Nhắm mắt và yêu”, hoặc chàng trai Liam trong “Lam”. Tất cả họ hầu như vô hình, không một dòng chữ nào tả về nhân dạng của họ, nhưng họ luôn xuất hiện đúng vào lúc chúng ta cần sự sẻ chia và cảm thông nhất. Hình ảnh của họ khiến chúng ta nhận ra cuộc sống xung quanh luôn có những điều tươi đẹp và lặng thầm, để chúng ta thêm tin yêu và mạnh mẽ.

Lời văn và kết cấu các câu chuyện vô cùng nhẹ nhàng. Đọc “Lam”. độc giả khó có thể tìm thấy những cao trào, dù xung đột vẫn ở đó, vẫn xót xa, dằn vặt. Có hạnh phúc nhưng không ồn ào, niềm vui luôn đến một cách lặng lẽ và bình yên. Bởi sau tất cả, những gì đắm thắm luôn là những gì lắng sâu nhất. Bình yên luôn là chốn tìm về cuối cùng của đời người. Như bài thơ cuối cùng trong Lam về một niềm tin hạnh phúc chắc chắn đạt được sau rất nhiều hy sinh và chờ đợi.

DSC_8240

Sau khi tạo được sức ảnh hưởng, thành công của quyển sách đầu tay, Amanda Huỳnh đang ấp ủ cho việc ra đời một đứa con tinh thần kế tiếp trong thời gian tới.

Her World Vietnam

Đừng bỏ qua