Giới trẻ nói gì về vở nhạc kịch Chuyện tình nàng Giáng Hương sắp được công diễn vào giữa tháng 10 này?

Chỉ còn vài ngày nữa, vở nhạc kịch Chuyện tình nàng Giáng Hương sẽ công diễn. Không chỉ khán giả, các bạn trẻ làm trong lĩnh vực truyền thông cũng quan tâm và chờ đợi ngày vở diễn ra mắt. Họ mong chờ gì ở sự kiện lần này? Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ trước giờ G

DIỄM TRANG (Galaxy Studio)

Diem TrangĐiểm khiến tôi quan tâm nhất của một vở nhạc kịch, ngoài kịch bản và diễn viên, chính là sự đầu tư về bối cảnh và trang phục. Cảnh tượng huyền bí, bồng lai tiên cảnh của Chuyện tình nàng Giáng Hương đã ghi điểm cộng đầu tiên cho thành công của vở nhạc kịch. Cộng hưởng với bối cảnh đó, phục trang cho các diễn viên phải đáp ứng được trọn vẹn những yếu tố cần thiết mà đạo diễn đưa ra. Có những thiết kế lấy ý tưởng từ chiếc áo yếm truyền thống nhưng được phá cách để vừa đảm bảo tính truyền thống, vừa đưa trang phục lên một tầm cao mới.

Nội dung kết hợp giữa tích cũ và nét hiện đại của vở nhạc kịch cũng làm tôi tò mò không kém. Tôi chỉ nghe chuyện tình Từ Thức – Giáng Hương qua sách vở. Có chăng, câu chuyện này được dàn dựng trong các vở kịch, múa… Việc phối hợp nhuần nhuyễn giữa âm nhạc, nhảy múa và diễn xuất trên cùng một sân khấu là điểm rất lạ, đem đến làn gió văn hóa mới cho người Việt Nam. Hy vọng không chỉ riêng tôi và các khán giả Việt, nhiều người nước ngoài cũng sẽ đến thưởng thức Chuyện tình nàng Giáng Hương để khám phá bản sắc dân tộc Việt Nam thông qua loại hình nghệ thuật cực kỳ thú vị: nhạc kịch.

MỸ TRANG (Đạo diễn – biên kịch)

My TrangTheo dõi Chuyện tình nàng Giáng Hương từ những ngày đầu thai nghén, tôi khá bất ngờ với việc thay vai nam chính vào phút chót. Khi chỉ còn hơn một tháng nữa là công diễn, Nam Khánh mới đảm nhận vai Từ Thức bên cạnh Tấn Đạt. Nam Khánh là người nghệ sỹ tôi dành nhiều thiện cảm vì khả năng chuyên môn và thái độ sống bình dị. Từ khi lập gia đình rồi lên chức bố, giọng ca giải nhất Tiếng hát Truyền hình 1999 tập trung thời gian cho gia đình thay vì phát triển sự nghiệp. Vì vậy, thấy anh trở lại sân khấu bằng vai chính trong vở nhạc kịch quy mô lớn, tôi yên tâm hơn về chất lượng vở diễn và chờ đến ngày công chiếu. Nghe Nam Khánh chia sẻ: “Tôi muốn nhìn thấy nhạc kịch, đặc biệt là nhạc kịch thuần Việt, phát triển. Tôi muốn góp sức cho lĩnh vực này nhưng bản thân chỉ là ca sỹ – diễn viên chứ không thể lo xuể phần đầu tư, kịch bản… Bây giờ có kịch bản hay, có nhà đầu tư, tôi mong ước mơ của mình sớm thành hiện thực”, tôi có thêm niềm tin vào dự án nhiều thách thức và cũng nhiều triển vọng này. Nhiều nước như Anh, Nga, Singapore, ngay cả Thái Lan đều phát triển nhạc kịch, giờ là lúc chúng ta tiếp cận một cách chuyên nghiệp với loại hình nghệ thuật này. Tôi hy vọng dự án thành công, tạo đà cho nhiều vở diễn được đầu tư công phu hơn nữa.

THANH NGỌC (CJ CGV Việt Nam)

Thanh NgocChuyện tình nàng Giáng Hương gây ấn tượng với tôi nhờ trailer rất đẹp và huyền ảo, kích thích trí tưởng tượng của người xem. Dựa trên câu chuyện cổ Từ Thức gặp tiên nhưng đạo diễn đã thổi vào đó luồng gió hiện đại, dễ đi vào lòng giới trẻ. Đoạn Từ Thức đọc rap vừa dí dỏm vui tươi, vừa cho thấy nỗ lực của nhà biên kịch trong việc kết hợp nhuần nhuyễn giữa “cũ” và “mới”. Điểm thu hút tiếp theo của tác phẩm chính là âm nhạc. Nhạc sỹ Nguyễn Công Phương Nam đảm nhận phần làm mới các bản nhạc cũ. Từ Trống cơm, Thiên thai đến Cành hoa trắng, tất cả đều trở nên mới mẻ và hiện đại, một người trẻ như tôi chắc chắn sẽ dễ cảm nhận hơn. Với những gì đã và đang thể hiện, Chuyện tình nàng Giáng Hương có quyền hy vọng sẽ được công chúng đón nhận, góp phần đưa thể loại nhạc kịch phát triển rộng rãi ở Việt Nam.

THẮNG ĐẶNG (ZEE Communications)

Thang DangCó quá nhiều bạn trẻ dấn thân vào showbiz bằng mọi cách, mặc dù họ thiếu yếu tố quan trọng nhất khi làm nghề, đó là tài năng. Ngược lại, có những người sở hữu giọng hát hay, ngoại hình đẹp, khả năng diễn xuất tốt… nhưng may mắn chưa mỉm cười. Bây giờ, đã có một dự án lớn, được đầu tư công phu để họ thể hiện mình. Hai nàng Giáng Hương – Hoàng Kim và Thanh Nguyên – cùng Từ Thức Tấn Đạt đều sở hữu giọng hát đẹp và khả năng diễn xuất tốt, hứa hẹn làm hài lòng cả những khán giả vốn chưa từng thưởng thức nhạc kịch. Ngoài ra, còn một cái tên nữa bảo chứng cho thành công của vở diễn, chính là đạo diễn diễn xuất Hữu Trị. Một nghệ sỹ từng nói về anh: “Không gì làm khó được Hữu Trị. Đề tài hóc búa thế nào, anh ấy cũng xoay chuyển được tình thế để cho ra đời những vũ điệu hấp dẫn”. Bấy nhiêu đó cũng đủ để tôi chờ đợi dấu ấn Hữu Trị qua từng điệu nhảy của nhạc kịch Chuyện tình nàng Giáng Hương.

Mua vé ngay nhé

Vì Chuyện tình nàng Giáng Hương là nhạc kịch, các ca sỹ đều phải hát live nên cần thời gian nghỉ cách đêm để phục hồi giọng hát. Do đó, vai diễn Từ Thức và Giáng Hương sẽ do tổng cộng 4 người đảm nhận.

Vở nhạc kịch công diễn tại Nhà hát Hòa Bình, 240 đường 3–2, Q. 10, TP. HCM trong 5 ngày: 14, 15, 21, 22 và 23–10.

Nhanh tay mua vé tại https://ticketbox.vn/chuyen-tinh-nang-giang-huong

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua