Chiêm ngưỡng 10 nụ hôn nổi tiếng trong tranh

Được vẽ bằng nhiều chất liệu và theo nhiều trường phái khác nhau, 10 nụ hôn nổi tiếng trong tranh dưới đây đã miêu tả những trạng thái cảm xúc thú vị khi yêu của các cặp đôi

The kiss – Francesco Hayez

the-kiss

Bức tranh này được đánh giá là một kiệt tác của sự lãng mạn. The kiss được vẽ vào năm 1859, miêu tả đôi tình nhân đang hôn nhau say đắm, với 4 phiên bản khác nhau ở màu sắc trang phục. Hayez là một hoạ sỹ người Ý gốc Pháp. Ông chuyên sáng tạo các tác phẩm mang tính biểu tượng đặc trưng của thời kỳ phục hưng ở Ý.

Dans le lit – Henri de Toulouse-Lautrec

dans le lit

Dans le lit mô tả hình ảnh 2 người phụ nữ đang hôn nhau trên giường. Bức tranh này là một phần của dự án được thực hiện trong hai năm 1892 và 1893, chủ yếu tập trung vào các mối quan hệ đồng tính nữ khi họ đang thân mật. Các bức tranh thuộc dự án này hiện đã thuộc về một nhà sưu tập tư nhân.

The kiss – Edvard Munch

munch-th-kiss

Bức tranh mang đậm phong cách Bắc Âu này là một phần của dự án Frieze of Life, là những tác phẩm tập trung vào chủ đề về cuộc sống – cái chết – tình yêu. Trong tranh là một cặp nam nữ bị mắc kẹt giữa ham muốn và sự sợ hãi trong tình yêu.

Der Kuss – Gustav Klimt

klimt-the-kiss

Đây được coi là tác phẩm nổi tiếng nhất của Gustave Klimt. Ông thực hiện bức tranh này vào năm 1907, miêu tả một đôi nam nữ đang hôn nhau với tông màu chủ đạo là vàng. Một vài người cho rằng nhân vật nam trong tác phẩm này chính là Klimt, còn nhân vật nữ là Emilie Flöge hoặc Red Hilda, hai trong số các nàng thơ của ông.

L’anniversaire – Marc Chagall

marc-chagall-lanniversaire

Chagall thực hiện tác phẩm này vào đúng ngày sinh nhật của ông, năm 1915. Bức tranh miêu tả một người nghệ sĩ trẻ và vợ của ông, cả hai trao nhau nụ hôn khi đang lơ lửng trong không trung. Bức tranh hiện đang được trưng bày trong bảo tàng MoMA ở New York.

Hector and Andromache – Giorgio de Chirico

hector and andromache

Đây là một tác phẩm trừu tượng được lấy cảm hứng từ vở kịch của Alberto Savanio. Một cặp đôi được tạo nên từ những hình khối nhiều màu sắc. Tuy không rõ các chi tiết trên khuôn mặt nhưng có thể cảm nhận được sự say đắm mà họ dành cho nhau.

The Lovers – René Magritte

the-lovers-maxi

The Lovers là một kiệt tác của chủ nghĩa siêu thực. Bức tranh miêu tả một người nam và một người nữ với khuôn mặt phủ khăn trắng đang trao nhau nụ hôn. Có rất nhiều ý kiến về ý nghĩa của bức tranh này. Người thì cho rằng nó nói về sự hữu hình và vô hình, người khác lại nói rằng bức tranh thể hiện sự đau khổ khi bị từ chối trong tình yêu.

Le Baiser – Pablo Picasso

le-baiser

Chủ đề của nụ hôn trong tác phẩm này chính là sự tái diễn. Picasso được coi là một trong những nghệ sĩ nổi bật nhất trên thế giới của thế kỉ 20. Ông cùng với Georges Braque là hai người sáng lập trường phái lập thể trong hội hoạ và điêu khắc. Sự nghiệp sáng tác của Picasso được chia làm 3 giai đoạn: Blue Period (Màu lam), Rose Period (Màu hồng) và Cubisme (Lập thể).

Kiss V – Roy Lichtenstein

kiss-v

Kiss V miêu tả cặp đôi đang trao nhau những nụ hôn, cái ôm và cả những giọt nước mắt theo phong cách pop art. Lichtenstein nhanh chóng nổi tiếng với bộ truyện tranh đầu tay gồm những phiên bản khác nhau của Kiss, được vẽ bằng những dấu chấm Ben-Day. Kiss II ra đời vào năm 1962 và được bán vào năm 1990 với gí 6 triệu đô la mỹ.

The Kissing Coppers – Banksy

the-kissing-coppers

Hình ảnh hai anh chàng cảnh sát ôm hôn nhau được vẽ theo phong cách graffiti trên một bức tường cạnh quán rượu Prince of Albert ở Brighton vào năm 2004. Banksy là một nghệ sĩ đường phố bí ẩn. Bức tranh này của anh lên án chính quyền và chứng sợ đồng tính.

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua