Những chia sẻ của Ban giám khảo và khách mời đặc biệt tại vòng chung kết 321 Action 2015

Cuộc thi 321 Action 2015 đang dần đi đến chặng nước rút. Các nhóm thi đã hoàn tất phim thô và đang trong giai đoạn chỉnh sửa để nộp phim chính thức dự thi chung kết.

Sau khi xem phim thô của các nhóm, chị Lại Trương Ái Vi , đại diện Thế giới văn hóa – giám khảo của 321 Action 2015 và đạo diễn Lê Hoàng – khách mời đặc biệt của vòng chung kết năm nay cũng đã dành tặng các độc giả và các nhóm làm phim những chia sẻ của bản thân. Hãy cùng trò chuyện với họ:

Đạo diễn Lê Hoàng : ” Nhiều phim dựng khá chuyên nghiệp”

Điều thú vị nhất của 321 Action chính là sự sáng tạo không biên giới của các bạn trẻ. Với một bộ phim không quá 18 phút nhưng nhiều nhóm đã lên những ý tưởng hết sức mới lạ, tươi trẻ vào đứa con tinh thần của mình. Tuy chưa có nhiều kinh nghiệm xử lý phim, nhưng đa số các bạn dựng khá tốt, sử dụng những máy quay chất lượng cao và đặc biệt hơn là dùng cả flycam khiến cho từng khuôn hình trở nên sống động, đẹp mắt.

vong chung ket 321 action 2015 2

Đạo diễn Lê Hoàng luôn có những góp ý hết sức cần thiết cho cuộc thi

Điểm hạn chế lớn nhất của top 30 đó chính là dẫn dắt đầu phim khá dài, các nhóm hãy nên dành thời gian đó cho những phân đoạn cao trào, hấp dẫn nhất trong phim. Tuy nhiên, cao trào không đồng nghĩa với giật gân, phản cảm. Nhiều chi tiết dù nhỏ nhặt những vẫn cần được quan tâm, tránh để một “hạt sạn” làm mất đi một tác phẩm điện ảnh hay.

Chị Lại Trương Ái Vi – Đại diện website Thế giới văn hóa: “Một bộ phim ngoài kỹ thuật cần có ngôn ngữ điện ảnh”  

Top 30 năm nay trình làng nhiều bộ phim chất lượng, nội dung câu chuyện khá thu hút và ý nghĩa. Có thể nói, các bạn đã có sự chuẩn bị chu đáo để làm ra 1 bộ phim tốt nhất trong khả năng của nhóm mình. Diễn xuất của các diễn viên khá tốt, có vài nhóm còn mời được những diễn viên nổi tiếng tham gia diễn xuất, đủ thấy kịch bản của nhóm hấp dẫn thế nào. Các bạn biết cách đưa ra những cao trào đúng lúc, đẩy người xem đến nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

vong chung ket 321 action 2015 3

Đây là năm thứ 3 chị Ái Vi đóng vai trò cầm cân nảy mực của 321 Action

Tuy nhiên, một vài nhóm mắc phải lỗi xây dựng nhân vật khá đơn giản, chưa làm rõ được mối quan hệ giữa các nhân vật với nhau. Không nên để nhân vật thoại nhiều, hãy để nhân vật kể câu chuyện của họ bằng ngôn ngữ điện ảnh. Thêm một yếu tố nữa, nhạc phim cần được lồng ghép vào đúng thời điểm. Âm nhạc có tiếng nói và sức hút riêng của nó, nếu các bạn trẻ đam mê làm phim biết khai thác yếu tố này, đây sẽ là ưu điểm lớn cho bộ phim của nhóm.

Thông tin thêm

Một số phim được tuyển chọn từ vòng chung kết sẽ được công chiếu cùng các bộ phim ngắn kinh điển đoạt giải BAFTA của Vương Quốc Anh và Clap Festival của Pháp trong Tuần lễ phim ngắn 321 Action diễn ra vào giữa tháng 3-2016. Cùng đón chờ sự kiện hấp dẫn này nhé!

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua