321 Action 2015: Sân chơi vừa sức cho những ai trót yêu bộ môn nghệ thuật thứ 7

Một trong những chương trình nổi bật nhất tại thời điểm hiện nay dành cho các nhóm làm phim không chuyên đó là cuộc thi phim ngắn 321 Action 2015, do công ty Sun Flower Media tổ chức. Cuộc thi này thu hút các bạn trẻ đam mê làm phim từ nhiều vùng miền khác nhau gửi tác phẩm của mình tranh tài.

30 nhóm làm phim lọt vào vòng chung kết 321 Action 2015 đã có buổi thuyết trình ý tưởng kịch bản với 2 đạo diễn “hot” nhất hiện nay của làng phim Việt, đó là đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và đạo diễn Lê Hoàng. Chị Lại Trương Ái Vi, đại diện TGVH và là thành viên BGK cũng góp mặt. Buổi trao đổi này diễn ra tại văn phòng tòa nhà Sun Flower Media vào cuối tuần qua. Đây cũng là cơ hội cho những ai yêu thích làm phim được trao đổi và học hỏi kinh nghiệm với những nhà làm phim chuyên nghiệp.

321 action 2015 quang dung le hoang Hinh 1

Đạo diễn Quang Dũng và Lê Hoàng chia sẻ kinh nghiệm làm phim

Có rất nhiều kịch bản hay, ý tưởng mới lạ, độc đáo thế nhưng đa phần các bạn trẻ chưa biết cách trình bày ý tưởng đi vào vấn đề chính, tóm tắt câu chuyện còn dài, không súc tích.

Đạo diễn Quang Dũng chia sẻ: “Các bạn nên chú ý khi kể chuyện cần biết đâu là mấu chốt chính của vấn đề,nên đừng có cố gắng làm một bộ phim theo cách khó hiểu”.

321 action 2015 quang dung Hinh 2

Đạo diễn Quang Dũng đưa ra lời khuyên cho thí sinh

Đạo diễn Lê Hoàng nổi tiếng với những bình luận sâu cay cũng cho biết: “ Khi các bạn tư duy sai thì khi lên hình cũng sẽ thể hiện sai vấn đề. Đối với phim ngắn, muốn bớt quá trình cần đẩy nhân vật thể hiện cao trào ngay lập tức”.

321 action 2015  le hoang Hinh 3

Đạo diễn Lê Hoàng miêu tả vấn đề bằng ngôn ngữ hình thể

Các nhóm làm phim cũng bày tỏ sự hoang mang khi nghe các giám khảo mổ xẻ kịch bản của mình. Tuy nhiên, các bạn đều cảm thấy những nhận xét này rất bổ ích, giúp nhóm hiểu ra được điểm yếu của mình. BGK cũng chia sẻ kinh nghiệm trình bày một ý tưởng để thuyết phục nhà đầu tư hay một tổ chức sản xuất phim ảnh.

Chị Ái Vi cũng đưa ra lời khuyên dành cho các nhóm rằng nên làm một bộ phim dành cho khán giả, một bộ phim thuyết phục số đông hơn là BGK. Ngoài ra, kịch tính không phải là hành động mà là những yếu tố gây bất ngờ.

321 action 2015 le hoang ai vi Hinh 4

Đạo diễn Lê Hoàng và chị Ái Vi chăm chú khi nghe thí sinh trình bày kịch bản

Hiếm có con đường nào trải đầy hoa hồng mà không có những chông gai thử thách. Đối với điện ảnh, những thử thách đó càng trở nên khắc nghiệt hơn khi khán giả ngày càng có yêu cầu cao đối với phim ảnh. Có rất nhiều kịch bản hay nhưng để được chọn làm phim, các đạo diễn trẻ cần học cách trình bày để thu hút được sự chú ý của các nhà đầu tư. Sự tự tin là yếu tố hàng đầu, bên cạnh đó, để thổi hồn vào dự án của mình, các đạo diễn trẻ nên đặt hết tâm huyết và truyền năng lượng đến người nghe.

321 action 2015 Hinh 5

Thí sinh phấn khởi chụp ảnh lưu niệm với 2 vị đạo diễn nổi tiếng

Buổi thuyết trình này giúp các nhóm rút ra nhiều kinh nghiệm để chuẩn bị tốt nhất cho vòng chung kết 321 Action 2015 sắp tới. Mong rằng có nhiều bộ phim hay dành tặng cho khán giả Việt Nam và qua đó sân chơi dành cho những nhà làm phim không chuyên cũng trở nên hấp dẫn và lôi cuốn hơn bao giờ hết.

Đừng bỏ qua