NỮ HOÀNG THẢM ĐỎ DIANE KRUGER

Gu thời trang đáng ngưỡng mộ của "bông hồng nước Đức" DIane Kruger đã trở thành một trong những biểu tượng thời trang cao cấp của Hollywood.

Là một trong những nữ diễn viên người Đức nổi tiếng nhất tại Hollywood, Diane Kruger không chỉ gây ấn tượng qua các vai diễn nổi bật, cô còn được mệnh danh như một fashionista thực thụ với gu ăn mặc không chê vào đâu được. Năm 2004, vai diễn nàng Helen xinh đẹp trong Troy (“Cuộc chiến thành Troy”) đã đưa tên tuổi của cô gái trẻ 28 tuổi lúc bấy giờ trở thành gương mặt được ngành công nghiệp điện ảnh Hollywood săn đón. Để giành lấy vai diễn trong mơ này, Kruger đã phải nỗ lực tăng cân và trải qua nhiều vòng tuyển chọn để vượt qua hai “ứng cử viên” danh tiếng thời điểm đó – Gwyneth Paltrow và Charlize Theron.

Không nhiều người biết rằng, Diane Kruger từng là gương mặt quảng cáo quen thuộc cho các nhà mốt lừng lẫy như Chanel, Yves Saint Laurent, Christian Dior, Louis Vuitton và Giorgio Armani trước khi trở thành minh tinh màn bạc. Trong thời gian hoạt động như một người mẫu chuyên nghiệp tại Paris, Kruger đã tạo dựng vị trí cho riêng mình ở khắp mọi sàn diễn lớn. Cô cũng góp mặt trên các trang bìa của Harper’s Bazaar (ấn bản Tây Ban Nha, Brazil, Nga, Úc…), chiến dịch quảng cáo nước hoa Allure của Chanel hay nước hoa Acqua di Gio của Giorgio Armani. Tuy nhiên, chiều cao 1m70 của cô lại được cho là quá thấp so với một người mẫu chuyên nghiệp. Khi tham gia học một lớp diễn xuất, các đạo diễn đều khuyên Diane Kruger nên chuyển sang làm diễn viên sẽ phù hợp hơn.

Có thể nói quyết dịnh theo đuổi nghiệp diễn chính là điều đúng đắn cho sự chuyển hướng trong sự nghiệp của cô. Công chúng yêu mến Kruger qua các bộ phim điện ảnh như: Troy (2004), Inglourious Basterds (2009), Mr. Nobody (2009), Unknown (2011), Farewell, My Queen (2012), Disorder (2015), In The Fade (2017)… Trong số đó, tác phẩm In The Fade đã mang về cho Diane Kruger giải thưởng cho “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” tại Liên hoan phim Cannes 2017.

TỰ LÀM STYLIST CHO BẢN THÂN

Bất kỳ một ngôi sao nữ nào ở Hollywood cũng luôn cần một đội ngũ chăm lo về mặt hình ảnh cũng như phong cách thời trang mỗi lần xuất hiện trước công chúng. Diane Kruger là trường hợp ngoại lệ. “Bông hồng nước Đức” luôn khiến giới thời trang xuýt xoa khi tạo dáng trên thảm đỏ, bởi những thiết kế đầm cocktail hay bộ gown đậm chất Haute Couture chưa bao giờ làm khó được cô. Để chuẩn bị cho mỗi sự kiện thảm đỏ, nữ diễn viên luôn xem qua bộ sưu tập của các nhà mốt danh tiếng để mượn trực tiếp những chiếc đầm ưng ý nhất, hoặc cô sẽ tự lên ý tưởng cho bộ cánh được may đo theo ý mình. Ngay cả kiểu tóc và phong cách trang điểm cũng luôn được cô thay đổi linh hoạt ứng với sự sáng tạo trong những tạo hình mới của bản thân. Nói không ngoa, cái tên “Diane Kruger” đã trở nên quen thuộc trong hạng mục Best Dressed, danh sách quy tụ những sao nữ hạng A mặc đẹp nhất. Chính các chuyên gia thời trang cũng đánh giá cao tầm hiểu biết đáng nể về thời trang của người đẹp sinh năm 1976 này.

Các tạp chí danh tiếng thường bình chọn Diane Kruger trong danh sách thường niên ‘Top 10 nữ diễn viên mặc đẹp nhất’.

Các tạp chí danh tiếng thường bình chọn Diane Kruger trong danh sách thường niên ‘Top 10 nữ diễn viên mặc đẹp nhất’.

 

Diane Kruger không thích những kiểu đầm dạ hội đơn điệu. Thay vào đó, cô có xu hướng chọn những trang phục có điểm nhấn riêng biệt, không gây nhàm chán. Thiết kế chiếc đầm dáng “lồng chim” của Christian Dior được đánh giá là một trong những thiết kế đẹp nhất giúp Diane Kruger trở thành ngôi sao lộng lẫy hàng đầu. Khi cô xuất hiện trên thảm đỏ Liên hoan phim Cannes 2012. Ngoài ra, phong cách đời thường của Kruger cũng rất đa dạng về màu sắc, họa tiết lẫn phom dáng – điều khiến “mỹ nhân thành Troy” luôn toát ra sự cuốn hút đặc biệt. Hình ảnh quen thuộc thường thấy ở Kruger thường là set đồ giản dị với áo thun, quần jeans ống loe hoặc xắn gấu cùng chiếc túi đeo chéo và giày sandal/bốt da lộn.

Bên cạnh đó, Diane Kruger cũng lấn sân sang lĩnh vực thiết kế thời trang khi hợp tác cùng nhà thiết kế danh tiếng Jason Wu cho bộ sưu tập túi xách mang tên “the Diane bag” (2014). Trong quá trình thiết kế, Jason Wu đã hỏi Kruger điều quan trọng nhất khi sử dụng túi xách của cô là gì. “Đó phải là chiếc túi có thể đeo chéo mà tôi chỉ cần mở hoặc đóng cài khóa bằng một tay,” Diane Kruger trả lời. Lấy ý tưởng từ câu nói của cô, những chiếc túi Diane bag đầy tinh tế và phong cách đã được thiết kế đúng y như vậy. “Tôi sẽ chọn những từ miêu tả gồm nét tao nhã, nữ tính và luôn luôn hợp thời để miêu tả về Diane bag. Nó chính là hiện thân cho phong cách hoàn mỹ của cô ấy,” nhà thiết kế Jason Wu chia sẻ.

Her World Vietnam (Trích đăng trên tạp chí số tháng 8/2018)

Đừng bỏ qua