Những loại trang phục bạn nên mua lớn hơn 1 size hoặc nhỏ hơn 1 size

Tình trạng trang phục bị co giãn sau khi giặt luôn khiến chúng ta phải nhăn mặt, đây là một trong những lý do đôi lúc bạn cần phải mua quần áo lớn hơn một size hoặc nhỏ hơn một size 

Áo thun

Với chất liệu vải chủ yếu là cotton, sau khi giặt, chúng có khả năng co rút đến 20% so với kích thước ban đầu. Mua áo thun lớn hơn 1 size để đảm bảo bạn không bị đổ quá nhiều mồ hôi cho lần mặc kế tiếp.

trang phuc ban nen mua lon hon 1 size

Áo sơ-mi có cổ

Loại trang phục này trung bình sẽ co rút khoảng 3%, tuy nhiên vấn đề là bạn sẽ không biết được chúng sẽ co rút ở tay áo, thân áo, cổ áo hay vai áo. Đừng ngần ngại lấy một chiếc áo sơ-mi lớn hơn một size vì sơ-mi phom rộng cũng đang là một trong những xu hướng của năm đấy.

Áo sweater chất liệu lông cừu

Chúng sẽ bị co rút dù bạn giặt bằng bất kì hình thức nào. Bạn sẽ chẳng muốn mặc một chiếc áo sweater ôm sát vào người đâu. Suy nghĩ kỹ trước khi mua nhé!

Vớ chân

Cũng được làm chủ yếu từ vải cotton nên những đôi vớ chân sẽ bị co rút sau khi giặt. Nếu không muốn đôi chân bị bó chặt và khiến cho việc lưu thông của các mạch máu trở nên khó khăn hơn, nhớ chọn những đôi vớ chân lớn hơn 1 size.

Những loại trang phục bạn nên mua nhỏ hơn 1 size

Trang phục chất liệu denim

Các sợi dệt sẽ giãn từ từ theo thời gian trong ngày. Vì vậy, việc bạn gặp một chút khó khăn khi thử một chiếc quần jean lại là tín hiệu tốt đấy.

trang phuc ban nen mua lon hon 1 size2

Vớ quần

Với chất liệu vải mỏng đặc trưng, chỉ cần sau 1 hoặc 2 lần giặt chúng sẽ bắt đầu giãn ra, đặc biệt là ở đầu gối và mắt cá chân. Để tiết kiệm, nhớ chọn nhỏ hơn một size khi mua vớ quần nhé.

Quần tập

Các loại quần tập thường chứa 5% Spandex (sợi nhân tạo có độ co giãn cao), và tương tự như chất liệu denim, chúng sẽ giãn từ từ theo thời gian trong ngày khi bạn diện đến phòng tập.

trang phuc ban nen mua lon hon 1 size1

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua