XU HƯỚNG MATCHY-MATCHY: OUTFIT & ACCESSORIES

Matchy-matchy, những set đồ cùng tông màu với phụ kiện, chính là tâm điểm tại tuần lễ thời trang Xuân Hè 2019 vừa qua. Một gợi ý tuyệt vời cho mùa lễ hội!

Xu hướng matchy-matchy này gợi nhớ đến phong cách của giới quý tộc Anh quốc, khi việc mặc đồ ‘ton sur ton’, không sử dụng quá nhiều màu sắc được xem là đại diện của sự quý phái và nền nã. Điển hình là Nữ hoàng Anh Elizabeth II, bà luôn tuân theo phong cách matchy-matchy đồng màu cho đầm, túi xách, mũ đội đầu và giày mỗi lần xuất hiện trước công chúng.

CHANEL

CHANEL

Trên sàn diễn Xuân Hè 2019, các nhà mốt lớn như Versace, Chanel, Jonathan Simkhai hay Salvatore Ferragamo đều mang tới nét chấm phá rất riêng. Chẳng hạn, nàng mẫu nhà Versace trông vô cùng thời thượng trong thiết kế áo coat, túi xách cùng giày sneaker gam màu neon xanh nõn chuối. Trong khi đó, Jonathan Simkhai lại mang đến sắc trắng tinh khôi từ đầu đến chân cho nàng thơ của mình.

VERSACE

VERSACE

JONATHAN SIMKHAI

JONATHAN SIMKHAI

SALVATORE FERRAGAMO

SALVATORE FERRAGAMO

TIP: Nếu có vóc dáng tròn, bạn nên hạn chế những họa tiết đậm và lòe loẹt. Một set đồ matchy-matchy quá nhiều chi tiết sẽ chỉ phô bày những khuyết điểm cơ thể không mong muốn.

Her World Vietnam (Trích đăng trên tạp chí số tháng 12/2018)

Đừng bỏ qua