XU HƯỚNG LÀM ĐẸP THU ĐÔNG 2018: THE BEST HAIR & MAKE-UP LOOK

Các nghệ sỹ make-up tài hoa đã mang đến màn trình diễn đầy tính nghệ thuật cho giới mộ điệu trên sàn diễn Thu Đông năm 2018 qia sự sáng tạo đầy mới lạ.

Nếu tâm điểm của tuần lễ Xuân Hè 2018 là những đôi lông mi “mạng nhện” (spidery eyelashes) của Dior, thì cho mùa Thu Đông năm nay, các nàng mẫu của Dries van Noten đã trở thành chủ đề xuyên suốt với hàng lông mi được phủ màu neon rực rỡ. Chọn xu hướng tối giản, nghệ sỹ make-up Peter Philips sử dụng gam màu nổi như: hồng, tím lilac, xanh da trời, xanh chuối, cam… để mang đến điểm nhấn ấn tượng cho đôi mắt của người mẫu. Bạn hoàn toàn có thể áp dụng phong cách trang điểm thú vị này chỉ với gel eyeliner, cũng như thay đổi màu sắc linh hoạt theo sở thích của mình.

DRIES VAN NOTEN

DRIES VAN NOTEN

Lưu ý nhỏ: Với làn da trắng xanh, bạn nên chọn sắc hồng, tím hay cam để trông tươi tắn hơn nhé!

ACID BRIGHT LINER

SALVATORE FERRAGAMO

SALVATORE FERRAGAMO

Có lẽ xu hướng kẻ eyeliner đen đã xưa rồi! Ít nhất là với mùa Thu Đông 2018, xu thế chung của các nhà mốt đều thiên về các gam màu nổi bật rực rỡ như: hồng fuchsia, xanh turquoise, vàng lime… Với phong cách no-makeup look, những người mẫu của Salvatore Ferragamo và Valentino gây ấn tượng chỉ với lớp chì màu được vẽ gọn gàng trên phần mí mắt, hay Dior tạo nét mới lạ khi kẻ màu cho cả viền mắt dưới. Bạn có thể tạo đường kẻ mắt tương tự như cách vẽ mắt mèo bằng chì hay bút vẽ mắt nước. Nhớ là lông mày và môi chỉ nên trang điểm tông nhẹ thôi đấy!

DIOR

DIOR

TWO-TONED EYES

Một phiên bản make-up mới của mùa Thu Đông 2018 chính là xu hướng đánh mắt 2 tông màu. Sự phá cách không chỉ đến từ sắc thái đối lập của màu sắc, mà còn ở tính ngẫu hứng đa dạng trong phong cách trang điểm này.

ANTONIO MARRAS

ANTONIO MARRAS

Bạn có thể chọn cách đánh viền màu nổi cho nửa phần mí mắt trên và vẽ eyeliner nhấn từ đuôi mắt xuống khu vực mí dưới như nàng mẫu của Antonio Marras. Cách trang điểm này sẽ giúp mắt bạn trông to và sắc sảo hơn. Tuy nhiên, bạn nên chọn hai tông màu kết hợp sau để tạo được hiệu ứng tốt nhất: cam – đen, hồng – lilac hoặc nâu – vàng.

ROBERTO CAVALLI

ROBERTO CAVALLI

COOL PINK BLUSH 

HOUSE OF HOLLAND

HOUSE OF HOLLAND

“Hãy chờ xem, mọi người sẽ phát cuồng với những đôi má ửng hồng lên như thể bạn vừa phải chạy cho kịp chuyến bus vậy,” nghệ sỹ make-up Lucia Pieroni chia sẻ. Hình ảnh những cô nàng mẫu với đôi má hồng e thẹn xuất hiện trên khắp mọi sàn diễn. Từ Mary Katrantzou, House of Holland, Shrimps, Prabal Gurung, Christopher Kane cho đến Missoni. Điều này làm gợi nhớ phong cách trang điểm quen thuộc của biểu tượng sắc đẹp Hollywood – Marilyn Monroe ở thập niên 1950.

HOUSE OF HOLLAND

HOUSE OF HOLLAND

Tuy nhiên, phiên bản của năm 2018, xu hướng phấn hồng trở nên nhạt hơn. Bạn hoàn toàn không cần đến sắc cam hay đỏ cherry để tạo khối như trước. Để tạo màu má hồng tự nhiên nhất, bí quyết từ các chuyên gia make-up là hãy sử dụng son thỏi và thoa nhẹ lên má bằng các đầu ngón tay thay vì dùng cọ chải.

COLOURFUL FRENCH MANICURE

MOSCHINO

MOSCHINO

Không hẹn mà gặp, Tom Ford và Moschino đều chọn phong cách sơn móng kiểu Pháp (French manicure) làm chi tiết nổi bật cho bộ sưu tập của mình. Thay vì sơn móng theo cách thức truyền thống của Pháp, Moschino đã trở thành tâm điểm của phái đẹp khi trình làng phong cách sơn móng Pháp kiểu “ngược” độc đáo đầy mới mẻ.

MOSCHINO

MOSCHINO

Bạn có thể chọn sắc hồng neon làm lớp nền. Sau đó sơn gam màu đối lập ở phần móng bán nguyệt (liềm móng) như Moschino. Hoặc áp dụng cách phối màu metallic đồng trên nền móng oval của Tanya Taylor.

TANYA TAYLOR

TANYA TAYLOR

CLAW CLIP & ZIG ZAG HAIRBAND

Những món phụ kiện làm đẹp quen thuộc của những năm 1980–1990 đã được các nhà mốt đem trở lại sàn runway theo cách hoàn toàn mới. Với Alexander Wang, chiếc kẹp tóc càng cua nguyên bản được cài theo chiều dọc búi tóc của người mẫu trông vô cùng độc đáo.

ALEXANDER WANG

ALEXANDER WANG

Hay ở show diễn của Prabal Gurung, chiếc băng đô zig zag đơn giản bỗng trở nên thanh tao, kiêu kỳ đến lạ khi được cài cố định phía trên đầu, để lộ những búi tóc gọn gàng của các nàng mẫu.

PRABAL GURUNG

PRABAL GURUNG

CHIC CENTRE-PARTING

Kiểu tóc rẽ ngôi giữa thịnh hành ở thập niên 1970 vốn gắn liền với biểu tượng quyến rũ của minh tinh nước Pháp, Brigitte Bardot. Đơn giản nhưng chưa bao giờ lỗi mốt, các nàng mẫu của Versace hay Valentino để lộ vầng trán một cách duyên dáng đầy nữ tính.

VERSACE

VERSACE

Nếu thích hiệu ứng tóc bồng bềnh, bạn có thể sử dụng máy uốn tóc để tạo những lọn xoăn mềm mại. Hoặc vén gọn ra sau tai, chân tóc được đánh hơi rối, để lộ phần tóc con tự nhiên theo tinh thần hippie phóng khoáng.

POLISHED PONYTAIL

Kiểu tóc ướt vuốt ngược về sau tuy không phải là xu hướng mới của năm 2018, nhưng khi được kết hợp cùng mái tóc cột đuôi gà thì nó lại trở thành một biến tấu thú vị đầy mới mẻ. Bạn chỉ cần áp dụng các bước đơn giản sau: chải gọn tóc và cột cố định ra sau, rồi xịt chút nước + mousse ở phần đỉnh đầu để giữ nếp.

JIL SANDER

JIL SANDER

Her World Vietnam (Trích đăng trên tạp chí số tháng 8/2018)

Đừng bỏ qua