Her World Young Woman Achiever 2016: Đề cử hạng mục Health & Beauty (Health)

Làm quen với 3 nhân vật trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ và làm đẹp truyền cảm hứng cho phụ nữ Việt được Her World Young Woman Achiever 2016 đề cử

LAN THƠ – TRẦN HƯƠNG LAN
Facebook: lanudg

Lan Tho

Xuất thân là diễn viên múa và học ngành hội họa, Lan Thơ đã quyết định bén duyên với nghề mới khiến không ít người bất ngờ, huấn luyện viên thực dưỡng. Từ mong muốn có sức khoẻ để nhảy múa tốt hơn, làm nghề chuyên nghiệp hơn, Lan Thơ đã tìm hiểu và thực hành phương pháp thực dưỡng Ohsawa. Quá trình tiếp xúc với nhiều người có lối sống khỏe mạnh, chữa lành bệnh tật không cần dùng thuốc mà chỉ nhờ thực dưỡng giúp Lan Thơ có mong muốn phổ biến phương pháp ăn uống khoa học này cho nhiều bạn trẻ tại Việt Nam. Năm 2015 vừa qua, ngoài cung cấp những kiến thức thực dưỡng cho mọi người, đặc biệt là giới trẻ, cô gái 28 tuổi này cũng đã có buổi diễn thuyết về thực dưỡng cho khoảng 150 người có tầm ảnh hưởng lớn trong xã hội.

BÍCH NA – PHẠM THỊ BÍCH NA
Facebook: bichnapham

Bich Na

Tốt nghiệp á khoa ngành bác sĩ đa khoa, Đại học Y Dược TP.HCM vào năm 2010, ba năm sau Bích Na tốt nghiệp thủ khoa lớp cao học da liễu, Đại học Y Dược TP.HCM. Cùng năm đó, cô nhận giải Nhà nghiên cứu khoa học trẻ châu Á được trao bởi Hiệp hội giải phẫu bệnh Châu Á. Bích Na nhanh chóng trở thành cái tên quen thuộc trong lĩnh vực điều trị da liễu và được nhiều bệnh nhân tin tưởng. Bên cạnh đó, cô còn đảm nhiệm vai trò Giảng viên Đại học Y Dược TP. HCM. Năm 2015 là một năm thành công của cô bác sĩ trẻ trung xinh đẹp này. Sau nhiều quyết tâm và ấp ủ, cô đã thành lập Bichna Beauty Clinic & Spa, đây là một trong những cơ sở đi đầu trong điều trị da kỹ thuật cao, ứng dụng các công nghệ thẩm mỹ tiên tiến và thành tựu y khoa hiện đại mang đến kết quả làm đẹp an toàn và hiệu quả cho phụ nữ Việt Nam.

THANH VŨ – VŨ PHƯƠNG THANH
Facebook: tangy.v

Vu Phuong Thanh

Đang làm việc tại Bloomberg Singapore, Thanh Vũ quyết định nghỉ việc, dành thời gian rèn luyện thể lực nhằm mục đích tham gia chinh phục sa mạc Atacama, nơi có những chặng đường ở độ cao lên đến 3.200m so với mực nước biển và trở thành là người phụ nữ Việt Nam đầu tiên vượt qua 250km trong giải chạy bền vượt sa mạc tại Chile. Thanh Vũ cho biết, cô tham gia chuyến đi nhằm chứng minh chúng ta là một dân tộc đầy nghị lực, ý chí và chăm chỉ. Khi đi chạy với những nhóm ở Hà Nội hay TP.HCM, cô rất ngưỡng mộ sự bền bỉ của mọi người. Không ai bỏ cuộc dễ dàng. “Nếu ai nghĩ bản thân có thể trạng, sức khỏe kém, cách khắc phục tốt nhất là chứng minh mình sai. Từ một cô gái bé nhỏ, giờ tôi có thể chạy 250 km trong sa mạc khô nhất thế giới. Tôi dám chắc với mọi người, không ai là quá yếu để thử thách bản thân”.

Đừng bỏ qua