Vitamin C vi diệu thế nào đối với làn da?

Từ lâu, vitamin C được biết đến như nguồn năng lượng tuyệt vời cho sức khỏe cũng như làn da của bạn. Hãy cùng Her World khám phá sức mạnh từ loại vitamin này trong công cuộc chăm sóc da

Là một cô gái hiện đại và năng động, chắc hẳn bạn đã quá quen thuộc với tầm quan trọng của vitamin C đối với sức khỏe và vẻ đẹp. Thực đơn mỗi ngày của bạn luôn có rau củ quả ngon miệng và giàu dưỡng chất này.

Tuy nhiên, nhịp sống nhanh của cuộc sống hiện đại đầy căng thẳng và mệt mỏi có khả năng làm cạn kiệt nguồn vitamin C mà cơ thể tích lũy. Chăm sóc, tăng cường vitamin C qua da cũng là một trong những cách để có làn da, gương mặt rạng rỡ và tự nhiên.

duong da bang vitamin c go ara

Hỗ trợ hệ miễn dịch: vitamin C hoạt động như một lá chắn giúp cơ thể chống lại sự mệt mỏi. Nó bảo vệ các tế bào bằng cách kiểm soát các gốc tự do gây mệt mỏi, lão hóa và tổn thương tế bào. Vitamin C giúp cải thiện hệ thống miễn dịch của cơ thể bằng cách tăng cường hàng rào phòng thủ của cơ thể, đồng thời khôi phục các chức năng của cơ bắp, thần kinh và não.

Chống lão hóa: với hệ miễn dịch được cải thiện và họat động hiệu quả, những gốc tự do gây nên tình trạng ô-xy hóa các tế bào da sẽ bị kiềm hãm. Làn da sẽ rạng rỡ và căng tràn sức sống hơn. Ngoài ra, vitamin C đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong quá trình hình thành collagen (protein hình thành và bảo vệ các mô như da, sụn, mạch máu, xương và răng).

Laneige-Clear-C

Tinh chất Clear C Advanced Effector với chiết xuất tới 92,5% từ các loại berry giúp tái tạo sức sống và cung cấp năng lượng cho làn da

Hấp thụ vitamin C từ đâu?

Nguồn vitamin C tinh túy nhất từ những “siêu quả”: Bên cạnh các loại berry như dâu tây, phúc bồn tử, việt quất… Acerola  và Acai Berry cũng là những loại siêu thực phẩm chứa đầy dưỡng chất được phái đẹp các nước ưa chuộng.

Acerola là loại quả miền nhiệt đới (ở Việt Nam gọi là sơ-ri) và chứa lượng vitamin C gấp 65 lần quả cam. Chỉ trong một quả acerola nhỏ bé là đã có chứa lượng Vitamin C vượt ngưỡng cần thiết cho một người lớn trong một ngày. Lọai quả này cũng mang trong mình khả năng làm trắng, giúp ngăn ngừa sự phát triển của hắc sắc tố gây nên tình trạng da kém đều màu cũng như tàn nhang.

duong da bang vitamin c qua so ri

Quả sơ ri thông dụng chứa lượng vitamin C dồi dào đến bất ngờ

Còn Acai berry là một thành phần vô cùng nổi tiếng trong lĩnh vực dưỡng da và chăm sóc sắc đẹp bởi thành phần chống lão hóa gấp 33 lần trong rượu vang đỏ. Đây cũng là loại quả không thể thiếu trong thực đơn dinh dưỡng của siêu mẫu Miranda Kerr.

duong da bang vitamin c qua acai

Quả acai được xem là thần dược làm trắng da

Bên cạnh hấp thụ trực tiếp, bạn có thể dùng những loại mỹ phẩm chứa vitamin C để làn da luôn tươi sáng, rạng rỡ.

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua