Vì sao bạn cần tập thói quen dry brush toàn thân ngay bây giờ?

Chỉ mất 2 phút dry brush toàn thân mỗi ngày, da bạn sẽ trở nên trắng sáng và mịn màng sau 2 tuần áp dụng

Cách làm đẹp da bằng dry brush còn khá xa lạ đối với bạn gái Việt Nam nhưng đây là phương pháp được nhiều spa ở nước ngoài áp dụng. Các ngôi sao như Molly Sims hay Miranda Kerr cũng xem đây là bí quyết cho một làn da căng tràn sức sống bởi dry brush không chỉ tẩy sạch tế bào chết mà còn kích thích tuần hoàn máu và hạn chế tình trạng da sần vỏ cam.

Trong chuyên mục Làm đẹp lần này, mời các bạn cùng tìm hiểu về công dụng của dry brush và cách thực hiện tại nhà nhé!

Công dụng

Kết hợp giữa tẩy tế bào chết và massage làn da, dry brush ngoài công cụng làm da trắng sáng có khả năng kích thích tuần hoàn máu và kích thích sản sinh collagen vô cùng hiệu quả. Nhờ đó, da sẽ trở nên săn chắc hơn và các mô mỡ cũng tan bớt. Chính vì tác động sâu trong cấu trúc da nên dry brush được xem là phương pháp đơn giản mà cực kỳ hữu hiệu để cải thiện những vùng da bị chùng nhão, chảy xệ.

dry brush toan than 2

Dry brush giúp loại bỏ tế bào chết và độc tố trên da đồng thời kích thích sản sinh collagen

Bạn cần chuẩn bị những gì?

Tất nhiên là phải có một chiếc bàn chải to, tốt nhất là chọn lông mềm để cọ xát cơ thể. Ngoài ra, sau khi tẩy tế bào chết và đi tắm xong, bạn cần có body lotion để bổ sung dộ ấm kịp thời cho da.

Scrub Brush, Soap and Towel

Bạn chỉ cần 1 chiếc bàn chải lông mềm

Estee Lauder Crescent White Full Cycle Brightening Moisture Treatment Lotion

Kem dưỡng toàn thân Estée Lauder Crescent White Full Cycle Brightening Moisture Treatment Lotion

Cách thực hiện

Bắt đầu từ mu bàn chân, bạn cọ nhẹ bàn chải lên phía trên. Chải kỹ hơn ở những vùng da dễ chùng nhão như phía trong bắp đùi và đừng bỏ qua mu bàn tay hoặc sau lưng. Dry brush kích thích tuần hoàn máu nên bạn sẽ thấy cơ thể nóng hơn sau khi làm xong. Thực hiện 2 phút mỗi sáng trước khi đi tắm, bạn sẽ thấy làn da cải thiện rõ rệt chỉ trong vài ngày.

Dry brush cho da mặt

Nếu như dry brush toàn thân chỉ gồm thao tác chải lên phía trên thì dry brush cho mặt đòi hỏi kỹ thuật phức tạp hơn một chút. Bạn có thể dry brush cho vùng cổ và mặt theo hướng dẫn trong hình bên dưới.

KONICA MINOLTA DIGITAL CAMERA

Sơ đồ dry brush cho da mặt

Lưu ý chọn bàn chải nhỏ hơn và có lông mềm hơn so với bàn chải cho toàn thân vì da mặt, đặc biệt là vùng da quanh mắt rất nhạy cảm. Ngoài ra, bạn chỉ nên dry brush 2 lần/tuần đối với da thường và da khô còn da dầu thì 4 lần/tuần. Sau khi dry brush, bạn nhớ rửa sạch và thoa kem dưỡng cho da mặt.

Nào, hãy thực hiện ngay hôm nay và cho Her World biết kết quả nhé!

 

Her World Việt Nam

Nguồn: Instyle, Skin Brushing

Đừng bỏ qua