Khám phá vẻ đẹp chuẩn mực của phụ nữ năm châu

Làm đẹp là nhu cầu thiết yếu từ xưa đến nay của phái đẹp trên toàn thế giới. Số này, Her World sẽ giúp bạn vén màn bí mật về quan niệm và ngành công nghiệp mỹ phẩm ở mỗi nơi khác nhau như thế nào

Mỹ phẩm và công nghệ trang điểm là thứ vũ khí lợi hại giúp mỗi phụ nữ đẹp hơn. Tuy nhiên, chuẩn mực của vẻ đẹp ở những vùng miền trên thế giới cũng có rất nhiều sự khác biệt, đôi khi là đối nghịch.

Quy ước về vẻ đẹp của mỗi vùng miền trên thế giới chịu nhiều ảnh hưởng khác nhau như chủng tộc, điều kiện thời tiết và những yếu tố lịch sử. Với hiệu ứng “thế giới phẳng”, nơi mà hầu hết tất cả mọi người đều có thể kết nối và học hỏi lẫn nhau, tiêu chuẩn của cái đẹp tưởng chừng như sẽ trở nên toàn cầu hóa. Tuy nhiên, hầu như mỗi châu lục trên thế giới đều gìn giữ cho mình những giá trị chuẩn mực làm nên cái đẹp truyền thống.

ve dep chuan muc 5

Bạn có thể là một cô gái châu Á với mái tóc bạch kim và đôi mắt xám khói cá tính, nhưng cô bạn thân người Pháp của bạn lại thích nhuộm màu tóc đen như mun và sùng bái những phục sức mang hơi hướng Đông phương. Ở kỷ nguyên với sự pha trộn và giao thoa của những nền văn hóa khác nhau, bạn có điều kiện để tìm hiểu, yêu thích và chọn cho mình một phong cách từ nửa kia địa cầu, pha trộn với các giá trị truyền thống của chính mình và tự tin làm một công dân của thế giới.

VẺ ĐẸP TRONG TRẺO CỦA Á ĐÔNG

Người phụ nữ châu Á với vẻ đẹp lý tưởng là người phụ nữ không bao giờ lớn lên. Cô sở hữu những nét đẹp đầy thơ trẻ với làn da trắng, mỏng mịn, đôi mắt tròn to, cơ thể mảnh khảnh, mái tóc buông xõa. Sự ám ảnh của vẻ đẹp đến từ làn da trắng sứ đã khiến phụ nữ tại đây bỏ nhiều công sức và tiền bạc để thay đổi làn da.

Nhịp sống tại đây cũng chậm hơn, vì thế quy trình làm đẹp thường rất cầu kỳ và phức tạp. Những sản phẩm “đa chức năng” không được yêu thích vì mọi người sẵn sàng chi tiền để sở hữu các sản phẩm với công dụng riêng biệt. Bạn không nên quá ngạc nhiên khi chứng kiến cảnh một cô gái có hơn mười sản phẩm khác nhau để chăm sóc làn da.

ve dep chuan muc 3

Làn da trắng sứ là tiêu chuẩn hàng đầu của vẻ đẹp Á Đông

Quá trình chăm sóc da theo phương pháp Á Đông thường được kết hợp với rất nhiều loại thảo dược với hương thơm dễ chịu để quá trình dưỡng da cũng chính là những bước “thiền” đầy thư giãn của người phụ nữ. Như một điều dĩ nhiên, những sản phẩm dưỡng trắng da luôn đứng đầu danh sách sản phẩm bán chạy nhất ở đây. Thậm chí tại một số nước như Thái Lan, bạn khó lòng tìm một sản phẩm dưỡng da nội địakhông chứa thành phần và công dụng làm trắng da.

Để đạt được vẻ đẹp lý tưởng, sản phẩm trang điểm nền làm sáng da luôn là ưu tiên hàng đầu của phái đẹp. Không chỉ đơn giản là kem nền và phấn phủ, bước trang điểm nền còn bao gồm rất nhiều sản phẩm khác như kem lót, kem điều chỉnh màu da, kem BB, kem CC, kem che khuyết điểm… Đặc biệt, các gam màu make-up thường rất nhẹ nhàng và trong trẻo.

bo-san-pham-lam-trang

Các sản phẩm làm trắng da rất được phụ nữ châu Á ưa chuộng (BỘ SẢN PHẨM làm trắng, Estée Lauder)

NÓNG BỎNG CHÂU MỸ

Cơ thể khỏe mạnh với những đường cong gợi cảm, ánh mắt ma mị và bờ môi nũng nịu là những điều người ta dễ tưởng tượng về một người đẹp châu Mỹ. Nếu vào những năm 1950, vẻ đẹp tròn trịa của Marilyn Monroe được xem là hoàn hảo, thì nay, hình ảnh của những cô búp bê Barbie tràn ngập tại Hollywood đã đảo lộn những giá trị làm đẹp ấy. Với hàng loạt cuộc thi hoa hậu và những “lò luyện” người đẹp nhan nhản ở Nam Mỹ như Venezuela, Brazil, các cô gái phải chịu một sức ép rất lớn từ khi còn rất nhỏ để trở nên hoàn hảo.

ve dep chuan muc 4

Châu Mỹ, nhất là khu vực Nam Mỹ, là nơi sản sinh những nhan sắc hàng đầu thế giới

Trái ngược hẳn với chuẩn mực Á Đông, làn da rám nắng ở đây sẽ khiến mọi người liên tưởng đến những kỳ nghỉ xa hoa ở khu vực Địa Trung Hải thay vì suốt ngày chôn chân trong văn phòng. Vì thế vào những ngày nắng đẹp, bạn đừng ngạc nhiên khi thấy mọi người đổ xô ra những thảm cỏ nơi công viên để tắm mình dưới ánh nắng cũng như đua nhau đi nhuộm da. Chính vì vậy, làn da của phụ nữ châu Mỹ thường lão hóa sớm, điều này kéo theo sự bùng nổ của thị trường sản phẩm chống lão hóa.

son-va-tinh-chat-duong

Dân châu Mỹ phát cuồn vì làn da nâu ngọt ngào, khỏe khoắn (SON DƯỠNG ẨM tạo màu, Clinique. TINH CHẤT dưỡng da, chống lão hóa, Clinique)

Tại châu Mỹ, các sản phẩm đa công dụng, màu mắt đậm và son môi tươi sáng được ưa chuộng. Món đồ trang điểm tiêu biểu nhất của vẻ đẹp châu Mỹ có lẽ là những hộp phấn màu đồng để tạo nên làn da rám nắng khỏe mạnh.

phan-mat-va-son

PHẤN MẮT xanh navy và nude, Bobbi Brown và SON MÔI ẩm mịn, màu sắc thời trang, CHANEL

THANH LỊCH CHÂU ÂU

hinh

Là cái nôi của nghệ thuật và cái đẹp, vẻ đẹp của phụ nữ châu Âu luôn khiến nhiều phụ nữ trên thế giới ghen tỵ. Phần lớn, phụ nữ nơi đây có làn da trắng và mái tóc nhạt màu bẩm sinh, lại thêm chiều cao lý tưởng. Vẻ đẹp châu Âu, tiêu biểu là nước Pháp, là vẻ đẹp cá tính và không cầu kỳ. Họ luôn xuất hiện cực kỳ thanh lịch và đơn giản. Mái tóc của họ có thể rối nhẹ nhưng vẫn rất đẹp, đường chì kẻ mắt hơi nhòe chỉ khiến đôi mắt thêm phần sống động và đôi môi tô son đỏ loang như vừa trải qua nụ hôn nồng nàn. Phụ nữ châu Âu không thích sử dụng quá nhiều sản phẩm nền để trang điểm, vì thế họ sẵn sàng bỏ ra những khoản tiền rất lớn để đầu tư vào các sản phẩm chăm sóc da.

nuoc-hoa-va-kem-duong

NƯỚC HOA hương tươi mát, Lancôme và KEM DƯỠNG tay, móng, Yves Rocher

Phái đẹp châu Âu không chú ý nhiều đến màu da, điều quan trọng nhất đối với họ là chất lượng của làn da. Đó cũng chính là lý do tại sao những sản phẩm chăm sóc da đến từ châu lục này của thế giới thường có mức giá rất cao. Một làn da ẩm mịn và trẻ trung không vết nhăn chính là tiêu chí đầu cho vẻ đẹp hoàn hảo tại đây và đương nhiên, những đốm tàn nhang hay nốt ruồi trên mặt thường là điểm nhấn cho vẻ đẹp độc đáo mà họ trân quý. Và không thể không nhắc đến thỏi son đỏ chính là biểu tượng cho vẻ đẹp châu Âu, đơn giản nhưng vẫn đầy táo bạo.

phan-mat-va-mascara

PHẤN MẮT 4 trong 1 độc đáo, CHANEL, KEM DƯỠNG làm đẹp da, CHANEL và MASCARA giúp làm cong và dài mi, Lancôme

Đất nước có số người phẫu thuật thẩm mỹ mũi cao nhất chính là Iran, một đất nước hồi giáo với khoảng 60.000 ca sửa mỗi năm. Nếu như việc sửa một bộ phận nào đó trên khuôn mặt thường được chủ nhân che giấu, thì tại đây, mọi người giữ miếng băng hậu phẫu trên mũi đầy tự hào.

tham-my-1

Do chi phí của việc phẫu thuật thẩm mỹ tại Iran cao nên người dân coi đây như một tấm huy chương danh dự. Có người đã liên tục mang băng hậu phẫu suốt… hai năm sau khi sửa mũi để khoe với mọi người về ca phẫu thuật mà họ đã trải qua. Thậm chí có nhiều người không có điều kiện sửa mũi nhưng họ cũng trang bị cho mình những miếng băng gạc danh dự này.

tham-my-2

Nếu bạn nghĩ việc sở hữu một vóc dáng mình hạc xương mai là tiêu chuẩn của cái đẹp trên toàn thế giới tức là bạn chưa biết đến Mauritania, nằm ở khu vực Tây Bắc của châu Phi. Tại đây, đẹp là phải to béo. Các cô gái ở đây bị ép ăn từ nhỏ, thậm chí họ còn uống thuốc tăng trọng dành cho gia súc để lên cân nhanh chóng. Đặc biệt, người phụ nữ được tăng giá trị lên rất nhiều lần sau mỗi lần ly dị. Sau mỗi cuộc ly hôn, họ sẽ tổ chức những bữa tiệc ăn mừng linh đình và sự hấp dẫn của họ hoàn toàn tỷ lệ thuận với số lần ly dị.

voc-dang

Nhiều công ty mỹ phẩm ngừng việc thử sản phẩm trên động vật để ủng hộ phong trào bảo vệ động vật. Tuy nhiên, hành động này đồng nghĩa việc họ không được gia nhập một trong các thị trường mỹ phẩm lớn nhất thế giới: Trung Quốc. Ở đây, mỹ phẩm buộc phải thử trên động vật trước khi bán ra. Với thị trường mỹ phẩm mang về gần 15 tỷ đô-la Mỹ trong năm ngoái, Trung Quốc đã khiến nhiều thương hiệu mỹ phẩm lớn lâm vào thế “tiến thoái lưỡng nan”. Người dân Trung Quốc cũng phải đi ra khỏi biên giới để có thể mua các sản phẩm của The Body Shop, nhãn hàng coi trọng quy ước nhân đạo này.

Đừng bỏ qua