Valentine đen – Ngày dành cho những người còn độc thân

Ít ai biết Valentine không chỉ có một ngày dành cho những người yêu nhau. Vẫn còn hai ngày tình yêu khác, “bù đắp” cho các bạn trẻ chưa có đôi có cặp

Hàng năm cứ đến ngày 14–2, các cặp đôi lại háo hức đón chờ món quà nửa kia tặng mình. Ít ai biết Valentine không chỉ có một ngày dành cho những người yêu nhau. Vẫn còn hai ngày tình yêu khác, “bù đắp” cho các bạn trẻ chưa có đôi có cặp. Đó là những ngày nào?

VALENTINE ĐỎ

Từ thời La Mã cổ đại, 14–2 đã được chọn là ngày Lễ tình nhân nhằm tôn vinh Thánh Valentine, người dám chống lại các thế lực tàn bạo để bảo vệ tình yêu trong sáng. Valentine gắn liền với biểu tượng Thần tình ái Cupid, vị thần có đôi cánh và cung tên vàng để kết duyên nam nữ.

Vào dịp này mỗi năm, hàng triệu tấm thiệp chứa đựng lời yêu được trao tặng. Bên cạnh đó, chocolate và hoa hồng đỏ là những món quà không thể thiếu để bày tỏ tình cảm với người khác phái. Tại các nước châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc và cả Việt Nam, Valentine Đỏ là dịp lễ đáng trông đợi thứ ba, chỉ sau Giáng sinh và Tết.

VALENTINE TRẮNG

Diễn ra sau lễ Valentine một tháng, 14–3 được xem là ngày trả lễ. Valentine Trắng đầu tiên diễn ra tại Nhật Bản. Vào ngày này, những người đàn ông từng được phụ nữ tặng quà trong dịp Valentine sẽ mua quà tặng lại người đó, như một hành động thể hiện sự trân trọng và thay lời cảm ơn.

Ngày nay, Valentine Trắng không còn là ngày của riêng nước Nhật. Tại nhiều quốc gia châu Á, chocolate trắng, thú bông, hoa và trang sức là lựa chọn của đấng mày râu để tỏ lòng biết ơn với cô gái đã dành tình cảm cho mình.

black valentine1

VALENTINE ĐEN

Đúng một tháng sau Valentine Trắng là ngày dành cho những người còn độc thân. Bắt nguồn từ Hàn Quốc, vào ngày 14–4 hàng năm, những ai chưa kết đôi sẽ mặc trang phục đen và tụ tập cùng nhau tại một địa điểm bất kỳ. Họ thưởng thức món mì Jajang (mì đen) truyền thống, chia sẻ với nhau về chuyện tình cảm kém may mắn. Nhờ món mì Jajang đó, không ít cặp đã tìm thấy sự đồng cảm và chính thức nên duyên.

Đối với các bạn tôn thờ chủ nghĩa FA, Valentine Đen là dịp để tận hưởng cuộc sống một mình bằng các hoạt động vui chơi giải trí, đi spa, shopping… Họ cũng có thể tự thưởng cho bản thân một món quà yêu thích.

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua