TUẦN LỄ NGHỆ THUẬT SINGAPORE TRỞ LẠI

Singapore Art Week (Tuần lễ Nghệ thuật Singapore) phiên bản 2019 sẽ chính thức quay lại từ ngày 19 đến 27 tháng Một

Trong lần thứ bảy tổ chức, bên cạnh những triển lãm, hội chợ nghệ thuật và các sự kiện cộng đồng, du khách còn được chiêm ngưỡng sự cách tân mới mẻ ở những không gian công cộng quen thuộc, với sự hòa quyện của ánh sáng, công nghệ hiện đại và những nét di sản truyền thống. Đến với Singapore dịp này, đừng bỏ lỡ bức tranh nghệ thuật thị giác đặc sắc tại Đảo quốc với 5 sự kiện tiêu biểu dưới đây:

S.E.A. Focus (tạm dịch: Tiêu điểm Đông Nam Á)

Chú trọng vào sự phát triển của thế hệ nghệ sĩ trẻ, Tuần lễ nghệ thuật Singapore 2019 chào đón sự góp mặt lần đầu tiên của sự kiện S.E.A. Focus (tạm dịch: Tiêu điểm Đông Nam Á). Diễn ra tại Gillman Barracks, S.E.A Focus tạo không gian thể hiện cho các tài năng trẻ, giúp họ nuôi dưỡng những đánh giá sâu sắc về bối cảnh phát triển của nền nghệ thuật hiện đại thông qua triển lãm đến từ 25 phòng tranh địa phương và quốc tế. Đến với S.E.A. Focus, những người đam mê văn hóa đương đại sẽ có cơ hội khám phá các chương trình khác nhau như nghệ thuật trình diễn, nói chuyện chuyên đề và giới thiệu các tác phẩm.

SEA Focus Image

Thời gian: 24/01/2019 – 27/01/2019

Thứ 5: 15:00 – 21:00, Thứ 6: 15:00 – 22:00, Thứ 7: 11:00 – 19:00, Chủ nhật: 11:00 – 19:00

Địa điểm: Gillman Barracks Pavilion (bãi đỗ B)

Light To Night 2019: Traces and Echoes (Tạm dịch: Từ sáng tới đêm: Những dấu ấn và tiếng vang)

Lễ hội Light to Night 2019: Traces and Echoes (Tạm dịch: Từ sáng tới đêm: Những dấu ấn và tiếng vang) là sự kiện nghệ thuật đô thị hàng năm nhằm tôn vinh vẻ đẹp của Khu Trung tâm Hành chính ở Singapore (Civic District). Khoác bộ áo mới cho các tòa nhà cũng như công viên ở khu trung tâm bằng những tác phẩm nghệ thuật độc đáo, lễ hội sẽ kể câu chuyện về hành trình lịch sử đầy dấu ấn của đất nước Singapore.

Đến với Light to Night 2019, du khách sẽ được chiêm ngưỡng màn trình diễn ấn tượng Art Skins on Monuments, được thực hiện bởi hai nghệ sĩ Brandon Tay và Safaun Johari trên nền của Phòng Trưng bày Quốc gia Singapore. Đặc biệt, phiên bản Light to Night năm nay, thông qua tác phẩm nghệ thuật sắp đặt Tell Your Children và MessyMsxi, tác phẩm nghệ thuật âm thanh Under the Five Trees tại công viên Esplanade và triển lãm Common Life, còn tái hiện bức tranh đời sống sinh động của cư dân Đảo quốc.

LIGHT TO NIGHT 2019 (18-01-2019 – 24-02-2019)

Thời gian: Từ 18/01/2019 – 24/02/2019

Địa điểm: Nhiều địa điểm khác nhau: Phòng Trưng bày Quốc gia Sinapore, Không gian Nghệ thuật The Arts House, Nhà hát và Phòng hòa nhạc Victoria, Bảo tàng Các nền Văn minh Châu Á, Quảng trường Empress Lawn, Công viên và Nhà hát Esplanade.

Frieze Academy Series: Public vs. Private Museums: Bridging the Divide? (tạm dịch: Chuỗi sự kiện Frieze: Bảo tàng công và bảo tàng tư nhân bắt đầu thời kỳ chia rẽ?)

Bên cạnh S.E.A Focus, Frieze Academy Series Public vs. Private Museums: Bridging the Divide? (tạm dịch: Chuỗi sự kiện Frieze: Bảo tàng công và bảo tàng tư nhân bắt đầu thời kỳ chia rẽ?) là sự kiện mới được ra mắt tại Tuần lễ Nghệ thuật Singapore 2019. Quy tụ những nhà sáng tạo nổi tiếng tại địa phương và quốc tế, tọa đàm sẽ mở ra không gian lý giải những khác biệt giữa bảo tàng công và bảo tàng tư nhân trong bối cảnh thế kỉ 21, cũng như những thảo luận về nền tảng và sự phát triển của các bảo tàng tư nhân trong khu vực Đông Nam Á.

Điểm nhấn của sự kiện là sự góp mặt của bà Arlette Quỳnh Anh Trần – Giám đốc Post Vidal Collection ở TP.HCM (Việt Nam) và Geneva (Thụy Sĩ). Tham dự sự kiện trong vai trò diễn giả, đại diện đến từ Việt Nam sẽ chia sẻ quan điểm cùng những nhân vật nổi tiếng khác như tiến sĩ June Yap (Giám đốc Bộ phận Giám tuyển Chương trình và Xuất bản của Bảo tàng Nghệ thuật Singapore), Richard Parry (Giám đốc công ty Glasgow International, Scotland) và Inti Guerrero (Giám đốc nghệ thuật tại Bella Artes Projects, Philippines). Với mục đích kết nối những người yêu nghệ thuật Việt với cộng đồng nghệ sĩ địa phương và quốc tế, Frieze Academy Series sẽ là sự kiện không thể bỏ lỡ tại Đảo quốc mùa xuân này.

Frieze Academy Series - National Gallery image

Thời gian: 25/01/2019

Địa điểm: Khu vực Trung tâm Hành chính và vịnh Marina Bay – Phòng trưng bày Quốc gia Singapore, 1 Saint Andrew’s Road, Singapore 178957

ARTWALK Little India (Tạm dịch: Hành lang Nghệ thuật Khu Tiểu Ấn)

ARTWALK Little India là một dự án nghệ thuật cộng đồng được diễn ra hàng năm tại Singapore. Trong lần thứ 5 này, với chủ đề Image and Sound of Fragrance (Tạm dịch: Hình ảnh và Âm thanh của Mùi hương), sự kiện năm nay sẽ khiến những người yêu cái đẹp thỏa sức đắm chìm trong không gian nghệ thuật đậm dấu ấn phương Đông. Khách tham quan cũng sẽ được truyền cảm hứng từ những câu chuyện của Kamini Ramachandran – người tiên phong trong lĩnh vực kể chuyện ở châu Á, màn trình diễn lạ mắt của đạo sư Kathak Jyotika Joshi, hay những bức bích họa độc đáo được thể hiện bởi các sinh viên của Học viện Nghệ thuật Lasalle.

ARTWALK LITTLE INDIA (18-01-2019 – 02-02-2019)

Thời gian: Từ 18/01/2019 – 02/02/2019

Địa điểm: khu Tiểu Ấn (Little India Precinct)

State of Motion 2019: A Fear of Monsters (Tạm dịch: Chuyển động 2019: Nỗi sợ hãi Quái vật)

Chính thức quay lại vào năm nay, State of Motion 2019 sẽ khai thác hành trình lịch sử cùng những liên kết thú vị giữa dòng phim kinh dị và nghệ thuật đương đại khu vực Đông Nam Á. Kết hợp triển lãm nghệ thuật với các chương trình tham quan, sự kiện tái hiện mức độ tiêu thụ văn hóa kinh dị của bạn đọc thông qua các tác phẩm nghệ thuật đương đại và quái vật từ các bộ phim kinh dị châu Á. Đến với sự kiện, du khách sẽ được tham dự những buổi triển lãm, chiếu phim, thảo luận chuyên đề và hàng hoạt màn trình diễn với chủ đề kinh dị đến từ các nghệ sĩ đương đại Đông Nam Á.

STATE OF MOTION 2019 (18-01-2019 – 24-02-2019)

Thời gian: Từ 18/01/2019 – 24/02/2019, 13:00 – 19:00

Địa điểm: Tòa nhà thư viện quốc gia (National Library Building), 100 Victoria Street, Singapore 188064

Thông qua các hoạt động nghệ thuật đa dạng, Tuần lễ Nghệ thuật Singapore 2019 sẽ mang đến cho những người định hình văn hóa Việt những trải nghiệm nghệ thuật mới mẻ và độc đáo, góp phần củng cố vị trí dẫn đầu của Singapore với tư cách là điểm đến nghệ thuật của châu Á.

Her World Vietnam

Đừng bỏ qua