Từ A đến Z bí quyết để có một đôi môi hoàn hảo

Son được ví như cây đũa thần, biến gương mặt nhợt nhạt bừng sáng chỉ trong phút chốc. Và như Coco Chanel từng nói: "Nếu bạn buồn, hãy mua và tô thêm son để tiếp tục chiến đấu"

SỨC HÚT TỪ THỎI SON

Nếu cho phái đẹp chọn hai sản phẩm bỏ túi khi ra đường, chắc chắn 1 trong 2 món là son. Huyền thoại Coco Chanel từng nói bà chưa bao giờ nghĩ mình sẽ ra khỏi nhà mà không mang theo một thỏi son. Gần như tất cả các cô gái đều bị thu hút bởi ma lực đặc biệt của món đồ trang điểm này. Son môi như cây gậy thần giúp biến hóa mọi phong cách từ ngây thơ, cá tính đến quyến rũ. Theo nhiều nhãn hàng mỹ phẩm trang điểm, một trong những sản phẩm được tiêu thụ nhiều nhất chính là son. Nói đến son là nói đến một thiên đường vô cùng đa dạng về kích cỡ, màu sắc, chất liệu khác nhau. Cùng Her World điểm qua những xu hướng về son hiện được thích nhất mùa này nhé!

Son dạng kem/nước lì: Không quá ngạc nhiên khi các dòng son kem/nước dạng lì lại được tín đồ khắp nơi mê mẩn bởi đặc tính lên màu chuẩn, khả năng bám màu tốt. Từ các nhãn hàng trung bình như NYX, Maybelline, L’Oréal Paris, Bourjois đến cao cấp như Chanel, Shiseido, Guerlain, Christian Louboutin đều đã và đang tiếp tục cho ra đời rất nhiều thỏi son kem/nước lì mang tính đột phá, giảm hẳn nhược điểm dễ khiến môi bị khô nhờ các công nghệ tiên tiến.

Son đỏ không bao giờ lỗi mốt: Gwyneth Paltrow đã từng nói “Beauty, to me, is about being comfortable in your own skin. That, or a kick-ass red lipstick” hay Rita Ora cũng đã chia sẻ “I have every shade of red lipstick you could imagine – literally”. Thế mới thấy, dù ở thời đại nào thì sắc son đỏ vẫn cứ quyến rũ và làm nao lòng phái đẹp. Năm nay, xu hướng grunge với các màu son đậm như đỏ bầm, đỏ rượu vang, đỏ tía… được đặc biệt ưa chuộng, giúp cho gương mặt quý cô sành điệu trở nên phóng khoáng, hiện đại và ấm áp hơn.

Môi dày quyến rũ nhờ thoa son kiểu 3D và ombré (kiểu son môi màu sắc đậm nhạt pha vào nhau): Sử dụng gam màu son đậm và lì cùng việc thoa phấn mắt ánh nhũ trong lòng môi sẽ giúp bạn gái sở hữu môi căng mọng. Ngoài ra, phong cách ombré với hai đến ba sắc môi tạo ra các lớp (layer) sẽ khiến bạn thời thượng và cuốn hút hơn bao giờ hết.

7 NGÀY 7 SẮC SON

7 ngay 7 mau son

 

Hãy nhắc lại câu nói bất hủ của Coco Chanel: ‘If you’re sad, and more lipstick and attack”. Với những ngày càng buồn chán, stress, bạn lại càng phải thoa son! Những sắc màu thần kỳ này sẽ giúp cải thiện tâm trạng đáng kể đấy! Đương nhiên là, không ai có thể đánh 7 ngày 7 màu son bởi mỗi người chỉ hợp với vài tông nhất định. Just for fun! 7 thỏi son này tượng trưng cho 7 gam màu hot trend của phái đẹp châu Á.

Đừng quên

– Tẩy da chết cho môi

– Dùng kem che khuyết điểm trước khi thoa son nền

– Tập thói quen dùng cọ khi thoa son

– Thay son mỗi 6–12 tháng

– Chọn son có thành phần dưỡng cho mùa đông và chống nắng cho mùa hè

– Sử dụng son dưỡng với những ngày lười trang điểm

– Không để son ở nơi có nhiệt độ cao

CÁCH CHỌN SON HỢP VỚI BẠN

Có nhiều cách để chọn màu son như ý. Her World sẽ mách nhỏ cho bạn 3 cách chọn màu son đơn giản nhất

Chọn son theo màu da

– Nếu làn da của bạn trắng tái, hãy thử màu hồng nhạt, san hô, hồng đào hoặc beige.

– Nếu bạn sở hữu làn da trắng hồng, tươi tắn, son màu hồng nhạt hoặc hồng đào sẽ là lựa chọn thú vị.

– Nếu bạn có làn da trung bình, hãy đánh son môi có màu hồng, hoa cà, berry hoặc tông nâu đỏ.

– Nếu là làn da rám nắng, bạn nên tránh màu nâu và tím và “làm bạn” với tông cam. Ngoài ra, màu san hô, hồng đậm cũng sẽ làm bạn hài lòng.

Chọn son theo cá tính

– Cô nàng đáng yêu, dễ thương: Phong cách trang điểm Hàn Quốc sẽ là lựa chọn của bạn. Vì không chú trọng vào phần má nên sao Hàn thường chọn son môi màu rực rỡ làm điểm nhấn cho khuôn mặt của mình. Trong đó, hồng đỏ và đỏ cam là hai sắc son được sao Hàn tin dùng nhất. Ngoài ra, họ cũng đặc biệt yêu thích cách đánh son lòng môi chúm chím.

– Cô gái công sở nhẹ nhàng: Trang điểm tự nhiên, tôn lên bộ phận đẹp nhất của khuôn mặt chính là lời khuyên dành cho bạn. Nếu bạn sở hữu đôi mắt biết cười, đừng ngại chọn màu pastel để tô điểm “cửa sổ tâm hồn” và dùng màu hồng đất hoặc cam đất cho làn môi. Nếu đôi môi của bạn đẹp như Angelina Jolie, đừng ngại thoa son màu hồng san hô, cam đỏ hay đỏ giúp nổi bật làn môi và chỉ cần kẻ mắt thôi đã đủ đẹp rồi!

– Cô nàng cá tính, phóng khoáng: Chú trọng phần mắt với đường eyeliner đậm cá tính, mắt khói cùng son màu nude. Chắc chắn, bạn sẽ sở hữu vẻ ngoài khiến người đối diện khó quên. Đừng quên sử dụng keo/mousse cho mái tóc theo phong cách rock’n’roll, tém pixie hay tạo đường line nổi bật.

– Quý cô quyến rũ, gợi cảm: Chắc chắn gam màu son đậm như đỏ rượu, berry sẽ giúp bạn trở nên ấn tượng. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử kiểu trang điểm mắt màu nâu khói và son nude lì tông nâu.

Chọn son theo trang phục

– Trang phục dạo phố: Với vẻ năng động, tự nhiên khi dạo phố cùng bạn bè, các tông màu son cam đỏ, hồng đậm, san hô hay đỏ tươi sẽ giúp bạn rạng rỡ tức thì. Đừng quên xem tiết trời thu đông hay xuân hè để có thể chọn màu môi hợp lý. Chắc hẳn người đối diện sẽ cảm thấy khó chịu với đôi môi màu đỏ bóng nhẫy của bạn trong ngày hè nóng nực! Hãy chọn loại son có độ lì cho mùa hè và có thành phần dưỡng cho ngày đông.

– Trang phục dạ tiệc: Với những buổi tiệc quan trọng, bạn cần chú ý chọn phong cách trang điểm phù hợp. Ví dụ với trang phục quá rườm rà, nhiều chi tiết đi kèm, bạn có thể chọn son màu nude cùng mắt khói, nhằm tiết chế và tạo vẻ hài hòa. Ngược lại, với trang phục suôn, không quá nhiều màu sắc, ít họa tiết, hãy chọn màu môi nổi bật nhất để tôn vẻ đẹp gương mặt, làn da.

– Trang phục đi làm: Với tính chất trang nhã, lịch sự khi đi làm, trang phục thường mang họa tiết và màu sắc đơn giản, bạn chỉ cần mang theo người một thỏi son hồng tươi tắn đủ dưỡng chất giúp môi không bị khô trong môi trường máy lạnh.

Bài: Anh Phạm

Concept: HỒNG HẠNH

Stylist: THÙY LINH, TRẦN ĐẠT

Người mẫu: FUNGLA THANH THANH

Trang điểm: TÙNG CHÂU

Ảnh: TANG TANG

Phụ kiện: LOUIS VUITTON

Đừng bỏ qua