Trương Ngọc Ánh – người phụ nữ tài sắc vẹn toàn

Ở Việt Nam, Trương Ngọc Ánh là cái tên gần như được biết đến nhiều nhất trên truyền thông. Cô là một nghệ sĩ hoạt động lâu đời trong showbiz Việt, chứng kiến hơn 20 năm thăng trầm của nền công nghiệp giải trí nước nhà

Trương Ngọc Ánh có bề dày kinh nghiệm diễn xuất cho hơn 30 bộ phim. Cô cũng là nghệ sỹ nhận nhiều giải thưởng nghệ thuật uy tín trong nước và trên thế giới.

Nổi bật ngay từ thời niên thiếu

Ngay từ những năm tháng học đường, Trương Ngọc Ánh đã rất nổi tiếng bởi sắc đẹp và chiều cao nổi bật của mình. Cô tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa và đạt nhiều thành tích tại trường trung học phổ thông Lý Thường Kiệt, Hà Nội. Đặc biệt, cô từng là một trong hai đại sứ đại diện Việt Nam tham gia “Hoa hậu thời trang quốc tế Ai Cập 1998”. Cùng với cô là người mẫu Hà Kiều Anh.

Có thể nói, trong suốt thời thiếu nữ, Trương Ngọc Ánh đã nhận được khá nhiều giải thưởng vinh danh sắc đẹp. Cô thậm chí còn làm giám khảo cho các cuộc thi nhan sắc như Hoa khôi Áo dài Việt Nam, Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011,… Sau này, khán giả biết đến tên Trương Ngọc Ánh nhiều hơn trong vai trò diễn viên truyền hình, điện ảnh. Và bước ngoặt đó diễn ra thật tình cờ.

Cái duyên được phát hiện và sự nghiệp diễn xuất đồ sộ

Lê Công Tuấn Anh là người đầu tiên bị ấn tượng bởi vẻ đẹp lạnh lùng và chiều cao lý tưởng của Trương Ngọc Ánh khi ra Hà Nội. Anh là người đầu tiên phát hiện ra người đẹp và giới thiệu cô đến với ông bầu Phước Sang. Vào những năm 90 thời đó, Phước Sang là cái tên nổi nhất trong làng điện ảnh Việt bởi hàng loạt các bộ phim truyền hình.

Nhờ sự dìu dắt của Lê Công Tuấn Anh, Trương Ngọc Ánh đã bắt đầu nghiệp diễn với bộ phim đầu tay “Em và Michael”. Hành trình trở thành diễn viên chuyên nghiệp của cô hoa hậu 18 tuổi cũng bắt đầu từ đây.

Trong suốt hơn 20 năm sự nghiệp của mình, Trương Ngọc Ánh đã sở hữu gia tài phim ảnh đồ sộ với nhiều tác phẩm xuất sắc. Trong bộ phim “Em còn nhớ hay em đã quên”, cô còn được đạo diễn ưu ái giao cho vai Diễm, chuyển thể từ nhân vật “Diễm xưa” trong ca khúc nổi tiếng của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Ngoài diễn xuất, Trương Ngọc Ánh còn bén duyên với ca hát. Cô là thành viên của nhóm Tứ ca Ngẫu nhiên, gồm: Minh Anh, Trịnh Kim Chi, Chung Vũ Thanh Uyên. Nhóm từng trình diễn trong loạt chương trình lớn như: Duyên dáng Việt nam, Nhan sắc Sài Gòn,… Sau này, mỗi khi có dịp, Trương Ngọc Ánh cũng tự tin khoe giọng của mình tại các chương trình, sự kiện lớn.

Sở hữu doanh nghiệp riêng và sản xuất phim

Trong vòng 5 năm trở lại đây, Trương Ngọc Ánh thử sức với vai trò nhà sản xuất phim. Cô cũng sở hữu công ty riêng: Ánh Việt Advertising và bar SOHY. Đây là nhà hàng bar nổi tiếng với người Sài Gòn, chiếm trọn ba tầng 25, 26 và 27 của tòa nhà CENTEC Tower trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Hồ Chí Minh.

Trương Ngọc Ánh và doanh nghiệp của cô đã đóng góp nhiều tác phẩm xuất sắc cho nền công nghiệp người mẫu và điện ảnh nước nhà. Các bộ phim như Áo lụa Hà Đông (2006), Hương Ga (2014) hay Sắc đẹp ngàn cân (2017) nhận được thành công ở phòng vé lẫn nhận xét tích cực từ các nhà phê bình.

Tiếng tăm của Trương Ngọc Ánh thậm chí còn vươn ra đấu trường quốc tế với những tác phẩm thu hút sự chú ý của giới mộ điệu. Những bộ phim như Abduction, City of Crows được sản xuất với ê kíp Hollywood và sự góp mặt của cô trong vai trò diễn viên. Cái tên của cô cũng xuất hiện trên các tờ báo quốc tế trong đó có tờ Variety nổi tiếng của Mỹ.

Sắp tới, Trương Ngọc Ánh cùng công ty của mình dự định sẽ ra mắt Hương Ga 2Trưng Vương, hai bộ phim với đề tài hấp dẫn chắc chắn sẽ làm bùng nổ các phòng vé Việt Nam và thế giới.

***

Photographer: Thong Le

Stylist: Chau Phan

Stylist Assistant: Trang

Makeup: Ta Phi Toan

Hair: Ken Huynh

Outfits: Tuyet Le

Editor: Vincent Tran

Productions: Cory Couture Productions with FTL Moda.

>> Xem thêm:  TRƯƠNG NGỌC ÁNH ĐÃ HỌC ĐƯỢC CÁCH ĐỐI DIỆN VỚI THẤT BẠI

Her World Việt Nam 

Đừng bỏ qua