Trương Bá Chi vượt qua sóng gió

Từ nhỏ, nữ diễn viên xinh đẹp này luôn ấp ủ mơ ước “một ngôi nhà và những đứa trẻ”. Tuy nhiên, con đường đến hạnh phúc của cô luôn gặp nhiều chông gai.

Tuổi thơ của Trương Bá Chi là những tháng ngày vất vả khó nhọc. Sống trong khu phố lao động bình dân, bố mẹ buôn bán vặt nên cô biết làm rất nhiều việc phụ giúp gia đình. Lớn thêm một chút, cô phụ mẹ bán cháo ở ga tàu.

Trong ký ức của mình, cô vẫn không bao giờ quên được cảnh hai mẹ con bị đội bảo vệ ga xua đuổi, phải vơ vội bàn ghế, bát đĩa rồi chạy thục mạng. Sau vài lần bị phạt tiền, bị tịch thu đồ đạc, mẹ cô đành chuyển sang nghề khác.

Cũng như bao đứa trẻ khác, Trương Bá Chi thích nhất ngày Tết. Hôm đó, cha mẹ cô không phải đi làm, cả nhà quây quần bên nhau. Chị em cô được mặc quần áo mới, ăn nhiều món ngon khác hẳn ngày thường. Tuy nhiên, năm Trương Bá Chi lên chín, bố mẹ cô ly hôn rồi lần lượt có hạnh phúc riêng. Vậy là chỉ vừa tròn mười bảy tuổi, cô đã phải đi làm kiếm tiền. Có lẽ vì vậy mà Trương Bá Chi luôn khao khát, mong muốn có một mái ấm hạnh phúc riêng.

Vốn xinh đẹp và có tài diễn xuất, nên dù không được đào tạo qua trường lớp, cô thiếu nữ họ Trương nhanh chóng trở nên nổi tiếng.

Tại một đêm ca nhạc tại tỉnh Hồ Bắc

Tại một đêm ca nhạc tại tỉnh Hồ Bắc

Gia nhập làng giải trí chưa lâu, cô đã thổ lộ rằng muốn kết hôn trước hai mươi tám tuổi. Có một gia đình yên ấm, cô sẵn sàng lui vào hậu trường, hài lòng với hạnh phúc bình dị bên chồng con.

Thật là một sự trùng hợp ngẫu nhiên, bởi gia đình Tạ Đình Phong cũng không hề yên ấm. Cha mẹ chia tay nên anh luôn thèm một hơi ấm, một vòng tay yêu thương, chăm sóc và cũng luôn ao ước có một mái ấm cho riêng mình.

Tuy nhiên, nếu chỉ nhìn vẻ bề ngoài trẻ trung, thậm chí hơi nổi loạn của vợ chồng Tạ Đình Phong – Trương Bá Chi, ít ai nghĩ họ có ý định lập gia đình khi còn khá trẻ. Đó cũng là chuyện ít thấy ở Hồng Kông. Nam thanh nữ tú ở đây, đặc biệt là các nghệ sĩ thường dành thời gian để phát triển sự nghiệp trước. Rồi khi bước vào độ tuổi trên ba mươi, họ mới bắt đầu nghĩ đến chuyện kết hôn, sinh con đẻ cái.

Dù có chung một quan điểm về hôn nhân, hạnh phúc, nhưng mối tình của Trương Bá Chi – Tạ Đình Phong vẫn gặp vô vàn sóng gió.

 

Cuộc tình mười năm hợp – tan

Nhiều người cứ ngỡ Tạ Đình Phong và Trương Bá Chi yêu nhau sau khi tham gia bộ phim điện ảnh Vô cực năm 2005. Thực chất hai người biết nhau đã mười năm, từ khi cả hai chỉ là những cô cậu mới lớn. Tình cảm tuổi mười tám đôi mươi sớm nở tối tàn. Sau một thời gian bên nhau, hai người đã đường ai nấy đi.

Chàng lãng tử Tạ Đình Phong thừa hưởng gien di truyền của người cha Tạ Hiền về tài năng diễn xuất lẫn khả năng chinh phục phụ nữ. Xung quanh anh không lúc nào thiếu những bóng hồng.

Năm 2000, Tạ Đình Phong trở thành chàng “phi công trẻ” bên người tình Vương Phi lớn hơn gần một con giáp. Mối tình “chị em” này tốn không biết bao nhiêu giấy mực của báo chí.

Trương Bá Chi cũng sở hữu bộ sưu tập người tình khá phong phú. Trong danh sách dài dằng dặc đó, người tình công khai và có mối quan hệ lâu dài nhất với cô là Trần Hiểu Đông.

Không như những cặp đôi khác, dù đã từng yêu và từng chia tay, nhưng Tạ Đình Phong và Trương Bá Chi vẫn duy trì mối quan hệ bạn bè thân thiết. Mỗi khi có chuyện không vui, người này thường tìm đến người kia để tâm sự.

Năm 2002, Trương Bá Chi bị thương trong khi đóng phim, phải nằm bất động với nẹp cố định ở cổ. Thật ngạc nhiên, bởi người luôn túc trực bên cô suốt thời gian nằm viện lại là Tạ Đình Phong. Lần đầu tiên người ta thấy cậu quý tử vất vả chăm sóc người khác như thế.

Trương Bá Chi sánh vai cùng Tạ Đình Phong tại hội chiêu đãi nhà báo ở Hồng Kông.

Trương Bá Chi sánh vai cùng Tạ Đình Phong tại hội chiêu đãi nhà báo ở Hồng Kông.

Chính lúc này, tình cảm của Tạ Đình Phong với Vương Phi đang rạn nứt. Người ta cho rằng Trương Bá Chi là kẻ thứ ba chen chân vào chuyện tình ồn ào này. Sau khi mối quan hệ với Thiên hậu Vương Phi kết thúc, Tạ Đình Phong và Trương Bá Chi cũng đã thử nối lại tình cảm xưa nhưng không thành công. Năm 2003, Trương Bá Chi hẹn hò với Trần Quán Hy. Lúc đó, cô cũng không thể ngờ rằng năm năm sau, chính mối tình ấy lại có thể khiến cuộc sống của cô lao đao như vậy.

Năm 2005, chàng Tạ và nàng Trương có dịp đóng cặp với nhau trong bộ phim Vô cực. Phim kết thúc cũng là lúc hai người chính thức yêu nhau lần nữa. Trương Bá Chi thành dâu nhà họ Tạ trong một đám cưới bí mật được tổ chức vào tháng 9-2006. Hạnh phúc của họ được nhân lên gấp đôi với sự ra đời của bé Lucas nửa năm sau đó (2-8-2007).

 

Tình yêu là động lực để cả hai thay đổi

Từ khi kết hôn, chàng Tạ và nàng Trương đã thay đổi rất nhiều. Họ ít xuất hiện trong những cuộc vui ồn ào. Thay vào đó, hai người thường ở nhà xem ti-vi, thưởng thức DVD, chơi game…

Vì chồng, Trương Bá Chi đã từ bỏ hai sở thích xăm mình và nuôi chó trong nhà. Lúc mới quen nhau, người dẫn Tạ Đình Phong đến chỗ xăm mình chính là Trương Bá Chi. Trên người cô có nhiều hình xăm nghệ thuật. Nhưng sau khi kết hôn, Tạ Đình Phong không muốn nhìn thấy vợ có thêm một hình xăm mới nào nữa. Biết chồng bị dị ứng với lông thú, Trương Bá Chi đành ngậm ngùi đem cho những chú cún cưng của mình.

Trương Bá Chi: "Gia đình chính là thứ quý giá nhất tôi phải bảo vệ".

Trương Bá Chi: “Gia đình chính là thứ quý giá nhất tôi phải bảo vệ”.

Khán giả hâm mộ không còn thấy bóng dáng nữ diễn viên Trương Bá Chi xinh đẹp, tài năng ngày nào. Thay vào đó là hình ảnh một người phụ nữ hết lòng vì gia đình. Trương Bá Chi tự tay chăm sóc bé Lucas mà không cần nhờ đến vú em. Bản thân cô thích ăn hải sản nhưng vẫn thường sưu tầm những món ăn làm từ thịt bò để trổ tài làm bếp đãi chồng.

Cuộc sống êm ấm, hạnh phúc của gia đình Trương Bá Chi bất ngờ gặp giông bão khi những tấm ảnh nóng của Trần Quán Hy bị phát tán. Hai gương mặt nữ minh tinh nổi tiếng trong loạt ảnh đầu tiên ấy là Chung Hân Đồng và Trương Bá Chi.

Không chỉ Hồng Kông mà cả châu Á đều rung động trước sự việc này. Các ngôi sao bị báo chí săn lùng suốt ngày đêm.

Trong khi Chung Hân Đồng rối rít lên tiếng xin lỗi thì Trương Bá Chi chọn giải pháp im lặng. Bao nhiều lời đồn đại liên tiếp xuất hiện: Nào là hai vợ chồng cô cãi nhau, đã dọn ra ở riêng, Trương Bá Chi mong có thai để cứu vãn hôn nhân, rồi Trương Bá Chi đòi ôm con nhảy lầu nếu Tạ Đình Phong lên mạng, bé Lucas không phải là con của Tạ Đình Phong, gia đình Tạ Đình Phong xui anh đi xét nghiệm ADN…

Dường như hàng triệu con mắt đều đổ dồn về phía cổng nhà họ Tạ. Tháng 4-2008, Trương Bá Chi đã bí mật bế con sang thăm Tạ Đình Phong khi anh đang đóng phim ở Thái Lan. Vậy mà ước tính có khoảng 200 phóng viên bám theo dấu vết của họ để săn thông tin. Nhiều người đã ví cuộc hôn nhân của họ như một quả bom hẹn giờ chờ ngày phát nổ.

 

Bên nhau trong giông bão

Đoạt giải nữ diễn viên xuất sắc nhất tại lễ trao giải thưởng điện ảnh Hồng Kông lần 23, năm 2004, trong bộ phim Không thể nào quên

Đoạt giải nữ diễn viên xuất sắc nhất tại lễ trao giải thưởng điện ảnh Hồng Kông lần 23, năm 2004, trong bộ phim Không thể nào quên

Thực chất, ngay từ khi Tạ Đình Phong và Trương Bá Chi tuyên bố kết hôn, lời ong tiếng ve đã không ngừng vây quanh gia đình họ. Và nay, những tin đồn thất thiệt được dịp lan rộng.
Nhiều người nhân chuyện này đã “đổ thêm dầu vào lửa”, bới móc những chuyện đã qua, như chuyện cô diễn viên họ Trương không được mẹ chồng chấp nhận vì lý lịch gia đình quá phức tạp. Nhưng gia đình Tạ Đình Phong đã quá quen với chuyện thị phi trong làng giải trí. Cả nhà luôn ủng hộ con dâu và luôn khẳng định hai vợ chồng đang sống rất hạnh phúc.

Sự xuất hiện của bộ ảnh nóng không chỉ ảnh hưởng tới mối quan hệ của hai vợ chồng mà còn làm thu nhập của Trương Bá Chi giảm sút rõ rệt. Một đoạn clip quảng cáo dược phẩm của cô bị ngưng phát trên đài truyền hình. Một hợp đồng quảng cáo mỹ phẩm khác đang dự tính quay cũng tạm dừng để công ty tìm người đại diện khác. Chưa hết, công ty quản lý đã hạ mức lương của cô xuống bằng thời điểm năm 2003.

Trước sóng gió, Tạ Đình Phong đã thể hiện là một người chồng có trách nhiệm, luôn bênh vực vợ. Anh là người đứng mũi chịu sào để vợ yên tâm chăm con nhỏ. Trương Bá Chi thật hạnh phúc khi có người chồng biết cảm thông, chia sẻ, thương yêu hết lòng.

 

Bình yên đã trở lại

Trương Bá Chi trong buổi họp báo tại Đại lộ Ngôi sao

Trương Bá Chi trong buổi họp báo tại Đại lộ Ngôi sao

Tháng 2-2008, sau thời gian dài mai danh ẩn tích, Trương Bá Chi đã xuất hiện trở lại để quay quảng cáo. Trông cô rất thoải mái, tinh thần ổn định. Đến tháng 6-2008, hai vợ chồng lại sang Thái Lan, tình tứ với nhau trước những ống kính tò mò. Điều ấy khẳng định tình cảm gắn bó giữa hai người không dễ gì chia lìa.

Tuy bé Lucas đã gần một tuổi nhưng Trương Bá Chi vẫn chưa quay lại với công việc. Tạ Đình Phong cho biết: Mỗi lần nhận được kịch bản phim điện ảnh mới, cô đều thảo luận với chồng.
Gần đây nhất, cô được mời vào vai nữ chính trong bộ phim Châu Tín Phương, một phiên bản mới của Thủy Hử.

Sau khi cân nhắc nội dung, bạn diễn, thời gian quay, địa điểm quay, Trương Bá Chi đã từ chối. Cô không muốn xa bé Lucas quá lâu, càng không muốn chồng phải gánh thêm nhiều việc. Cô chấp nhận lui về phía sau, làm hậu phương vững chắc cho chồng.

Trương Bá Chi còn tự vẽ ra tương lai của mình sau mười năm nữa. Cô sẽ dứt khoát chia tay phim trường. Sau đó sẽ đi cắt tóc, rồi vừa nằm phơi nắng thật thư thái tại một bãi biển vắng vừa nhâm nhi một ly cocktail.

Ngoài bé Lucas, cô còn muốn sinh thêm hai con nữa. Tay trái một đứa, tay phải một đứa, sau lưng cõng thêm một đứa cùng gia đình an nhàn ngồi uống trà, nói chuyện phiếm.

Vậy là để có được hạnh phúc, Trương Bá Chi đã phải đương đầu với quá nhiều thử thách. Trải qua bao khó khăn, sóng gió, cô càng nhận ra rằng gia đình luôn là món quà quý giá nhất mà cô cần phải giữ gìn.

 

BÀI: BẢO NHI. ẢNH: AFP, REUTERS

Theo Thế Giới Thanh Nữ – Her World

Đừng bỏ qua