Trở lại Lăng Cô

Những ngày biển đẹp nhất trong năm đang đến gần. Dù bạn đã từng đến Lăng Cô, Thừa Thiên – Huế, nhưng vẫn nên trở lại đây bởi cảnh đẹp ở vịnh biển này không bao giờ nhàm chán, hải sản ngon, giá tốt và khu nghỉ dưỡng tuyệt đẹp

1. Ngắm cảnh, săn ảnh đẹp

bien-lang-co-re

Bãi biển Lăng Cô dài hơn 10km được bao bọc bởi những dãy núi nhấp nhô

Trong chương trình truyền hình thực tế Top Gear, chương trình về du lịch khám phá của Đài BBC, Anh thực hiện tại Việt Nam, khi ba nhân vật trong chương trình đến vịnh Lăng Cô, họ đã sững sờ thốt lên: “Cảnh ở đây giống như nơi thiên đàng”. Vì cảnh đẹp ở Lăng Cô quá đặc biệt nên đoàn làm phim đã dừng lại tại đây rất lâu và quyết định kéo dài bộ phim thêm một tập so với dự kiến.

deo-hai-van-re

Đèo Hải Vân, địa điểm săn ảnh nằm cạnh Lăng Cô

Ba người dẫn chương trình nổi tiếng với những chuyến chu du vòng quanh thế giới thừa nhận, cảnh đẹp ở Lăng Cô không có máy quay hay từ ngữ nào diễn tả nổi. Cách tốt nhất là bạn nên đến đây để trải rộng tầm mắt và ngắm Lăng Cô 180 độ. Nếu trở lại Lăng Cô, bạn có thể hỏi người dân địa phương để tìm thêm các góc chụp ảnh đẹp khác.

bien-lang-co1-re

Một góc bãi biển Lăng Cô với bãi cát trắng chạy dài và nước quanh năm trong vắt

Ngoại trừ những ngày quá nhiều sương mù, Lăng Cô bị che khuất dưới mây, còn lại Lăng Cô sẽ hiện lên đẹp như một bức tranh với cảnh sắc thay đổi liên tục. Những ngày nắng nóng lại chính là lúc chụp ảnh Lăng Cô đẹp nhất, vì lúc này bầu trời và nước xanh như ngọc, những con thuyền nhỏ chính là điểm nhấn.

ngu-dan-re

Từ tháng Tư đến tháng Bảy là thời điểm đẹp nhất để đến vịnh Lăng Cô

Nếu có dịp đi tàu Bắc Nam, bạn còn sẽ được ngắm Lăng Cô ở một góc khác. Tàu chạy chậm men theo triền núi, bên dưới là biển xanh sóng vỗ sát chân núi. Bãi biển Chân Mây của Lăng Cô đến nay vẫn được xem là một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới với bờ cát trắng mịn, phẳng và chạy dài, rất thích hợp cho những chuyến đạp xe hay dạo bộ trên biển khi chiều buông.

thuyen-lang-co-re

Thuyền ở Lăng Cô sơn màu xanh dương, thứ màu rất hợp với màu nước và trời mây

 

2. Làng chài Lập An

Nằm nép bên đèo Phú Gia thuộc Lăng Cô là đầm Lập An, khu đầm rộng hơn 800 ha thông ra biển, là nơi sinh sống của những người dân làm nghề chài lưới. Đầm Lập An nổi tiếng với nghề nuôi hàu, cung cấp hải sản cho khách du lịch và những thành phố lân cận.

dam-lap-an-re

Đầm Lập An, Lăng Cô trong một buổi chiều ươm nắng

Nơi đây cũng tập trung những nhà hàng hải sản phục vụ khách du lịch với giá khá mềm. Hải sản ở Lập An không lớn nhưng rất tươi và có vị ngọt riêng. Với tài nấu nướng của người Huế, món ăn cũng phong phú hơn.

hau-lang-co

Hàu ở Lăng Cô không lớn nhưng rất tươi và có vị ngọt đặc trưng. Đừng bỏ qua món hàu sống nhúng chanh hay chấm mù-tạt

Đầm Lập An cũng là một nơi săn ảnh đẹp, những chiếc vó hay lều canh vó nằm lẻ loi giữa biển trời mây nước luôn là cảm hứng bất tận của những người yêu nhiếp ảnh. Cảnh đẹp ở Lập An mang vẻ man mác buồn khi mặt trời xuống núi, chỉ trong một giờ, màu sắc cả khu đầm có thể thay đổi liên tục theo bóng mặt trời đi xuống. Độ sâu của đầm chỉ ngang đầu gối nên bạn có thể đi ra xa ngắm cảnh.

 

3. Bình yên ở Angsana

Khi cả ngày rong ruổi ngắm cảnh, thưởng thức hải sản đã mệt thì Angsana Lăng Cô là điểm dừng chân lý tưởng để bạn nghỉ ngơi. Khu nghỉ dưỡng nằm sát bờ biển với các phòng nghỉ đa dạng sẽ là nơi để bạn thoải mái thưởng thức một cuốn sách yêu thích hay chơi các môn thể thao dưới nước.

angsana3-re

Một trong những lý do Her World đánh giá cao khu nghỉ dưỡng này là rất tiện cho việc di chuyển đến những di sản như cố đô Huế, phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn…

angsana1-re

Phòng khách với tầm nhìn rộng ra biển rất thích hợp để bạn đi cùng một nhóm bạn hay cả gia đình

Nếu đi với một nhóm bạn hoặc gia đình, Her World gợi ý bạn nên chọn một căn phòng loại hai phòng ngủ, với hồ bơi trên sân thượng để tổ chức tiệc nho nhỏ cùng cả nhà. Phần lớn các phòng ở đây đều có hồ bơi riêng nên bạn có thể thỏa sức ngâm mình dưới nước bất cứ lúc nào.

angsana2-re

Những ngày hè đẹp nhất đang chờ bạn ở Angsana. Bạn nên đặt chỗ sớm để có được phòng ưng ý

Dịch vụ đặt món ăn tại phòng sẽ mang đến những món ăn quốc tế cũng như đặc sản địa phương. Không nên bỏ qua các trò chơi như lặn biển ngắm san hô, cưỡi mô-tô nước, lướt ván diều, bắn cung… hoặc các chương trình tìm hiểu văn hóa, nghề thủ công do Angsana tổ chức.

san-golf

Nếu anh ấy mải mê trên sân golf do Nick Faldo thiết kế, bạn hãy thư giãn trong spa

Nếu đi cùng chàng, anh ấy có thể thoải mái trên sân golf, còn bạn thư giãn trong không gian đậm hương thơm của spa. Các gói trị liệu dành cho da, toàn thân, thư giãn, giấc ngủ, tâm hồn đều được sử dụng các loại thảo mộc thiên nhiên giúp bạn thư thái. Địa chỉ: Angsana Lăng Cô, thôn Cù Dù, xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế, ĐT: (054) 369 5800. Website: www.angsana.com/vi.

 

Bài: THOA ĐẬU. Ảnh: ANH DŨNG, SƠN TRỊNH, TƯ LIỆU.

Đừng bỏ qua