TRIỂN LÃM Ô TÔ VIỆT NAM 2017 khép lại thành công

Triển lãm ô tô Việt Nam 2017 đã khép lại, với những con số biết nói, và mở ra nhiều triển vọng mới cho ngành ô tô Việt Nam trong giai đoạn cuối năm, cũng như sang năm 2018.

Triển lãm ô tô Việt Nam 2017 bắt đầu từ ngày 2–8 và đã kết thúc vào ngày 5–8 vừa qua. Đây là một kỳ triển lãm thu hút đông đảo quan khách; cho dù số lượng hãng xe tham dự không phải là lớn nhất từ trước tới nay. Theo Ban tổ chức, đã có khoảng 150.000 khách tới tham dự Triển lãm ô tô Việt Nam 2017. Hơn 80 mẫu xe được trưng bày. Khách tham quan được tận tay chạm vào những mẫu xe yêu thích, và không ít trong số đó đã xuống tiền sở hữu.

Các hãng xe trình làng những thiết kế mới 

Những mẫu xe đáng chú ý nhất đã được các hãng mang đến tham dự Triển lãm ô tô Việt Nam 2017. Sức mạnh công nghệ nổi bật được giới thiệu ở mỗi mẫu xe. Với Toyota, nổi bật nhất chính là dòng xe nhỏ Wigo; được cho là sẽ cạnh tranh khốc liệt với những ông trùm của phân khúc này. Như Kia Morning hay Hyundai Grand i10. Với Honda, mẫu hatchback Jazz tuy nhỏ bên ngoài nhưng cực rộng rãi; tiện nghi và tràn đầy công nghệ bên trong. Jazz đã sẵn sàng chinh phục những vị khách khó tính.

20170813-trien-lam-o-to-viet-nam-2017-hinh-5

Honda giới thiệu mẫu xe Jazz

Mercedes-Benz giới thiệu 13 mẫu xe sang, trong không gian sang trọng và lớn nhất triển lãm. Lexus cũng không kém cạnh, với dàn xe hybrid hạng sang ấn tượng và tràn đầy công nghệ. Chevrolet cũng đầu tư mạnh mẽ với xe thể thao Corvette Grand Sport. Đây là mẫu xe điện đình đám nước Mỹ, bên cạnh việc ra mắt chiến binh mới TrailBlazer.

Hoạt động bên lề thú vị của Triển lãm Ô tô Việt Nam 2017

Bên lề triển lãm, đã có hơn 70 người yêu xe tham gia hội thảo Công nghệ và Ô tô. Thảo luận về vấn đề “công nghệ đã thay đổi ngành ô tô thế nào”; qua những đề tài thú vị như “công nghệ không dây và công nghệ cho sự an toàn”; hay “công nghệ ô tô điện”. Ngoài ra, hội thảo Phụ nữ và Xe hơi quy tụ những phụ nữ thành công trong nhiều lĩnh vực. Họ đã cùng chia sẻ bí quyết nâng cao kiến thức về ô tô và làm giàu trải nghiệm lái xe bằng công nghệ kết nối hiện đại.

Hội thảo "Công nghệ và xe hơi" tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2017

Hội thảo “Công nghệ và xe hơi” tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2017

Phát biểu trước thềm bế mạc Triển lãm ô tô Việt Nam 2017; ông Kinoshita, Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất xe VAMA chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng trước thành công của triển lãm năm nay. Chủ đề Kết nối công nghệ, chuyển động thông minh thực sự là chủ đề hấp dẫn. Không những với các chuyên gia trong ngành; mà còn với giới kinh doanh xe và khách tham quan triển lãm. Các hãng xe thành viên của Hiệp hội tham gia tại triển lãm cũng đã bày tỏ sự hài lòng. Với lượng khách mời tham dự hội thảo và các chương trình giới thiệu xe, chạy thử… Khách tham quan mua hàng và số lượng đơn hàng được thảo luận tại triển lãm”.

trien lam o to viet nam 2017 cong nghe moi

Những công nghê mới được giới thiệu tại triển lãm

Sự kiện kết thúc thành công, hứa hẹn những ưu đãi hấp dẫn cho người tiêu dùng

“Sau Triển lãm, chúng tôi cũng sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động bên lề để hỗ trợ khách hàng. Trong việc triển khai và sử dụng công nghệ tích hợp dành cho xe ô tô. Cũng như các hỗ trợ, tư vấn giúp cho việc di chuyển được thuận tiện, dễ dàng và hiệu quả. Chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục tiên phong trong ngành. Bằng việc giới thiệu và cập nhật về công nghệ mới, những xu hướng mới; và các hoạt động tư vấn hỗ trợ người dùng trong Triển lãm Vietnam Motor Show 2018; và những triển lãm về sau”. Ông Toru Kinoshita nhấn mạnh.

VMS 2017 đã khép lại, nhưng thị trường ô tô Việt thì đang mở rộng cửa để đón chờ những làn gió mới. Đầu năm 2018, thuế nhập khẩu xe hơi trong khu vực ASEAN sẽ về mốc 0%.

Chevrolet giới thiệu mẫu xe thể thao mới

Chevrolet giới thiệu mẫu xe thể thao mới

Chương trình giảm giá của các hãng xe hơi

Trong thời điểm chuyển giao thú vị này, các hãng xe đang đua nhau giảm giá cho các dòng xe. Đón đầu xu hướng giảm giá của năm 2018; để dọn dẹp kho xe cũ và chuẩn bị mang về những mẫu xe mới tiên tiến hơn. Hay đơn giản là giảm giá để cạnh tranh với nhau nhằm chiếm lĩnh thị phần. Sự cạnh tranh và giảm giá này khiến cho người dùng có cơ hội sở hữu xe hơi với giá tốt nhất; thậm chí tốt hơn cả thời điểm năm 2018. Theo hé lộ của một vị lãnh đạo hãng xe lớn.

Ngay sau triển lãm, Mazda CX-5 xuống còn dưới 800 triệu đồng. Honda CR-V theo sát với mức giá trên 800 triệu đồng. Mitsubishi cũng giảm giá hàng loạt mẫu xe của mình. Sắp tới, chắc hẳn sẽ tiếp tục là cuộc đua giảm giá, để khi bước sang năm 2018, không mẫu xe nào có thể giảm giá mạnh gây sốc cho người dùng được nữa.

Mời bạn xem video Cận cảnh những mẫu SUV khoẻ khoắn nhất Triển lãm ô tô Việt Nam 2017

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua