Tạm biệt những mốt mụn “không mời mà tới” với 7 nguyên liệu có sẵn trong nhà

Bạn thức đêm hoặc uống không đủ nước khiến mụn bỗng dưng xuất hiện? Làm sao đây?

Thay vì đợi những “kẻ thù” đáng ghét này nổi lên mặt rồi sờ sờ, nặn nặn, hãy tìm cách xử lý chúng ngay từ trong trứng nước. Nghe có vẻ đao to búa lớn nhưng cách thực hiện lại đơn giản không ngờ. Hãy nhìn quanh nhà bạn xem có một trong những thứ sau đây không nhé:

1. Aspirin

Bạn thường uống aspirin những khi bị cảm cúm, nhức đầu? Loại thuốc này còn có thêm công dụng khác là trị mụn. Nghiền 1 viên aspirin và pha với vài giọt nước sạch tạo thành hỗn hợp sền sệt, sau đó, bạn bôi lên nốt mụn trước khi đi ngủ rồi để qua đêm. Sáng hôm sau, da mặt bạn sẽ sạch boong.

2. Mật ong và băng cá nhân

Mật ong có tính kháng khuẩn và làm se tự nhiên nến rất hiệu quả trong việc thu nhỏ nhân mụn. Trước khi ngủ, bạn thoa mật ong lên mụn rồi dán băng cá nhân dể mật không dính ra gối. Buổi sáng khi ngủ dậy, bạn gỡ băng cá nhân ra, mốt mụn sẽ biến mất.

tri mun bang mat ong

Trị mụn bằng mật ong là cách hiệu quả và dễ làm

3. Kem đánh răng

Chắc bạn đã từng nghe mẹo dùng kem đánh răng để trị mụn? Bạn đã thử chưa? Cách này thực sự hiệu nghiệm nếu bạn sử dụng đúng loại kem đánh răng. Đừng dùng kem dạng gel hoặc kem tẩy trắng. Thay vào đó, hãy thử loại kem đánh răng thông thường để thấy kết quả bất ngờ.

4. Nước cốt chanh

Khi thoa nước cốt chanh, da sẽ khô lại nên bạn có thể dùng nguyên liệu này để làm se mụn. Song, cần lưu ý thoa kem chống nắng và che chắn kỹ càng khi ra đường vì nước cốt chanh khiến da dễ bị kích ứng và bắt nắng.

group of lime lemon slice top view

Chanh không chỉ trị mụn mà còn mang đến làn da trắng sáng

5. Thuốc nhỏ mắt

Thuốc nhỏ mắt giúp mắt bớt tấy đỏ nên có thể dùng để giảm sưng cho những nốt mụn to. Nhỏ thuốc  vào bông tăm, thoa lên mụn rồi để qua đêm sẽ giúp mụn bớt nổi rõ trên mặt.

6. Baking soda

Ngoài công dụng tẩy trắng răng hay khử mùi hôi cơ thể, baking soda còn cực kỳ hữu ích trong công cuộc trị mụn. Pha baking soda với nước sạch theo tỷ lệ 1:1, thoa lên mặt, để không rồi rửa lại bằng nước ấm. Dùng cách này đều đặn, bạn sẽ không lo những nốt mụn xuất hiện trở lại.

tri mun bang Baking soda

Baking soda chứa nhiều công dụng làm đẹp, trong đó có trị mụn

7. Vitamin E

Viên nhộng chứa vitamin E từ lâu đã trở thành “vũ khí” trị mụn của nhiều bạn gái. Trước khi đi ngủ,  cắt viên nhộng làm đôi rồi thoa vitamin E lên nốt mụn hoặc vùng da bị mụn, da không chỉ sạch mụn mà còn mềm mại, ẩm mịn.

Her World Việt Nam

Theo: She Finds

Đừng bỏ qua