Mặc đẹp với trench coat

Chiếc áo khoác dài gần như là must-have item của nhiều ngôi sao và các fashionista mỗi mùa thu đông. Chúng làm toát lên dáng vẻ lịch lãm và sang trọng của người mặc

Trang phục của mùa thu đông

trenchcoat-set1-re

1. Áo thêu hoa, Burberry; 2. Túi xách, Salvatore Ferragamo; 3. Quần skinny, Burberry; 4. Giày đế bệt, Jimmy Choo; 5. Áo khoác oversized, Carven; 6. Kính mát, Salvatore Ferragamo; 7. Hoa tai, Salvatore Ferragamo

Chiếc áo trench coat đầu tiên do Thomas Burberry thiết kế vào thế kỷ XIX và được các quý ông yêu thích khi xuất hiện trong phim Casablanca. Năm 2001, giám đốc sáng tạo của Burberry là Christopher Bailey đã tạo ra diện mạo mới cho dòng trench coat cổ điển và được cả thế giới đón nhận. Năm nay, các thương hiệu như Burberry, The Row, Adeam… cũng góp phần làm tăng sức sống cho loại áo khoác này với những thiết kế mới lạ.

 

Gợi ý thêm…

Trench coat màu kem, đỏ, đen luôn thịnh hành và không bao giờ lỗi mốt. Chúng còn giúp bạn dễ dàng phối nhiều trang phục khác

HIỆN ĐẠI

trenchcoat-set3modern

1. Áo khoác oversized dạng blanket, Lanvin; 2. Giày pump gót metallic, Versace; 3. Vòng cổ tua rua, Versace; 4. Túi xách đính nút kim loại, Alexander McQueen; 5. Quần da skinny, Versace.

 

TRUYỀN THỐNG

trenchcoat-set2tradition-re

1. Áo sơ-mi trắng, Burberry; 2. Túi xách Marais BB En Toile Monogram, Louis Vuitton; 3. Hoa tai, Salvatore Ferragamo; 4. Quần skinny ombré, Stella McCartney; 5. Áo khoác kèm thắt lưng, Burberry; 6. Giày da, Jimmy Choo.

 

Tips

– Không bao giờ chọn áo quá to hoặc rộng. Là mẫu áo dành cho mùa thu đông, do đó bạn nên chọn áo rộng hơn từ 1/2 đến 1 size, để có thể mặc thêm áo sơ-mi, thun… bên trong.

– Trench coat truyền thống thường dài tới gối hoặc dưới gối, tuy nhiên nếu nhỏ nhắn, bạn nên chọn loại ngắn hơn, kết hợp cùng giầy cao gót.

 

Make-up phù hợp

trenchcoat-makeup-nen

Từ trái qua phải: PHẤN NỀN dạng nén, Chanel. CC CREAM, Chanel. CHÌ highlight, Lancôme

Bạn nên chọn phong cách trang điểm tự nhiên, nhẹ nhàng khi xuống phố với trench coat. Để trang điểm theo phong cách đó, bạn chỉ cần một lớp nền mịn màng, có điểm nhấn với cọ highlight cho vùng chữ T là đủ.

trenchcoat-phanmat-dior

Màu mắt ánh nhũ, Dior

Màu mắt nude ánh nhũ dù không rực rỡ nhưng vẫn làm cho khuôn mặt bạn trông sắc nét hơn. Đầu tiên, bạn thoa nhẹ một lớp phấn màu vàng nhạt lên toàn bộ bầu mắt. Dùng cọ tròn tán màu nâu nhạt lên 3/4 bầu mắt từ phía đuôi, nhấn màu nâu đậm hơn ở phần đuôi mắt để tạo độ sâu.

trenchcoat-son-cpb

Son môi, Clé de Peau Beauté

Với kiểu trang điểm tự nhiên, đa số các bạn gái sẽ chọn màu son hồng, cam nhạt. Tuy nhiên, tại sao bạn không tạo sự phá cách với son tông trầm? Thoa một lớp son mỏng, đôi môi bạn có sắc hồng da đằm thắm rất hợp cho mùa thu đông.

 

Her World Việt Nam

Bài: QUỲNH ANH.

Đừng bỏ qua